(Baothanhhoa.vn) - Phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc chăm lo tết cho công nhân mang ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc của dân tộc ta.

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Phát biểu tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc chăm lo tết cho công nhân mang ý nghĩa nhân văn cao cả, thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc của dân tộc ta.

Không để ai bị bỏ lại phía sau

(Ảnh minh họa).

Là tỉnh có đông công nhân lao động, từ rất sớm Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng kế hoạch triển khai “Chợ Tết Công đoàn” và chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023 nhằm chăm lo tốt hơn cho đoàn viên, người lao động. Chương trình được tổ chức vào cuối tuần này tại Khu công nghiệp Lễ Môn (TP Thanh Hóa) và một số địa điểm khác với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo công đoàn các cấp, chủ doanh nghiệp.

Tại sự kiện này, Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ tổ chức 70 gian hàng cung cấp các dịch vụ thiết yếu, bán hàng giảm giá và giá 0 đồng cho khoảng 30.000 công nhân, lao động; tặng quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và tham gia hoạt động công đoàn, đồng thời hỗ trợ Mái ấm công đoàn. Ban Tổ chức cũng sẽ có các hoạt động giải trí, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân thông qua các hoạt động văn nghệ quần chúng, trò chơi dân gian. Bên cạnh đó là các hoạt động tư vấn việc làm, pháp luật, khám sức khỏe miễn phí cho công nhân, lao động.

Với việc tổ chức thành công “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” trong nhiều năm qua và tiếp tục được lan tỏa với các hoạt động thiết thực hơn trong dịp tết này, càng góp phần làm cho mùa xuân thêm ấm áp, nghĩa tình, nhất là với công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Hướng về công nhân, lao động, nhiều doanh nghiệp đã tổ chức phương tiện cho công nhân về quê và chuẩn bị phần quà cảm ơn cha mẹ công nhân. Việc làm đó lại được tiếp nối dù vừa trải qua một năm rất khó khăn, không ít doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, thậm chí tăng trưởng âm.

Cùng với nhiều chính sách được Đảng, Nhà nước ban hành, triển khai thực hiện, tổ chức công đoàn và nhiều doanh nghiệp đã có những việc làm thiết thực nhằm nâng cao đời sống công nhân. Mục tiêu chung là để người lao động được thụ hưởng thực sự thành quả phát triển của đất nước; để tết là những giây phút đoàn tụ, sum vầy hạnh phúc của công nhân với gia đình thân yêu của mình. Niềm vui của công nhân sẽ theo họ về quê hương, đến từng căn nhà. Nhiều người sẽ xem món quà tết ấy là phần thưởng xứng đáng để dâng cúng tổ tiên. Người không có điều kiện về quê cũng được đón một cái tết mà không có cảm giác bị bỏ lại phía sau.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]