(Baothanhhoa.vn) - Với mong muốn mang một cái tết sớm đến với bà con vùng sâu, vùng xa, những người có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã triển khai phong trào “Tết nhân ái” tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Các chương trình của phong trào đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần động viên tinh thần những đối tượng yếu thế trong xã hội, cùng họ vui xuân, đón tết.

Tết nhân ái - ấm tình người

Với mong muốn mang một cái tết sớm đến với bà con vùng sâu, vùng xa, những người có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã triển khai phong trào “Tết nhân ái” tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Các chương trình của phong trào đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần động viên tinh thần những đối tượng yếu thế trong xã hội, cùng họ vui xuân, đón tết.

Tết nhân ái - ấm tình ngườiNgười dân và Ban Tổ chức chương trình "Tết nhân ái" cùng gói bánh chưng tại xã Thành Lâm (Bá Thước).

Theo chân những cán bộ, hội viên Hội CTĐ tỉnh tham gia chương trình “Tết nhân ái” tại xã Thành Lâm (Bá Thước), chúng tôi cảm nhận rõ hơn ý nghĩa nhân văn của phong trào “Tết nhân ái”. Nhận những suất quà của Hội CTĐ, bà Lò Thị Yêu ở thôn Tân Thành, xã Thành Lâm xúc động chia sẻ: Gia đình bà thuộc hộ nghèo, hai con mắc bệnh tan máu bẩm sinh, thường xuyên phải đưa con đi bệnh viện nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Khi nhận được phần quà tết không chỉ giúp gia đình bà có cái tết đủ đầy hơn, mà còn là động lực để các thành viên trong gia đình cùng vượt qua khó khăn, bệnh tật. Không chỉ riêng bà Yêu mà hàng trăm hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã khi tham gia chương trình “Tết nhân ái” đều nhận được những phần quà hết sức ý nghĩa, hoạt động này cũng nhân lên tinh thần đoàn kết, sẻ chia của cộng đồng.

Phong trào “Tết nhân ái” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, triển khai bắt đầu từ năm 2023, là sự kế thừa và phát huy kết quả đạt được của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. “Tết nhân ái” được tổ chức với các chương trình “Tết nhân ái” tại cộng đồng bằng mô hình “tặng quà - tết vui” và những chuỗi hoạt động như tặng quà bằng cách phát phiếu để người dân tự lựa chọn quà, tổ chức đi chúc tết người dân, chợ tết nhân ái, cửa hàng dịch vụ đón tết, cỗ tết, hoạt động vui tết - múa hát, gói bánh chưng; dọn nhà cửa, trang trí tết, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết... nhằm huy động nguồn lực, kết nối rộng rãi với sự tham gia của cộng đồng trong trợ giúp về tinh thần, vật chất cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương. Từ đó góp phần lan tỏa các giá trị nhân đạo, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái.

Để phong trào được triển khai đồng bộ, phát huy hiệu quả, Hội CTĐ tỉnh đã bám sát hướng dẫn triển khai phong trào “Tết nhân ái” của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam. Đồng thời, phát động phong trào “Tết nhân ái” đến tất cả các cấp hội CTĐ trong tỉnh; hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch phù hợp với thực tế để triển khai hiệu quả, thiết thực. Đặc biệt, hội đã nhấn mạnh đến các hội cơ sở việc sử dụng thống nhất bộ nhận diện trong triển khai các chương trình để đảm bảo tính công khai, minh bạch và nâng cao tính chuyên nghiệp. Theo kế hoạch, phong trào “Tết nhân ái” Xuân Quý Mão diễn ra từ ngày 1-1-2023 đến 16-1-2023, trong đó cao điểm là từ 6-1 đến 15-1. Mục tiêu của các cấp hội là vận động được hơn 40.000 suất quà, mỗi suất quà trị giá từ 300.000 - 500.000 đồng để hỗ trợ cho người nghèo, nạn nhân da cam, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế trong xã hội...

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Quốc Thanh cho biết: Phong trào “Tết nhân ái” được tổ chức bảo đảm các nguyên tắc: tôn trọng quyền được sống có nhân phẩm, quyền tham gia, quyền quyết định của người hưởng lợi; tôn trọng tập quán văn hóa và truyền thống của người dân địa phương. Đặc biệt, với hình thức tổ chức phong phú, mới mẻ, phong trào “Tết nhân ái” sẽ thu hút đông đảo người dân tham gia; huy động được cộng đồng cùng chung tay hỗ trợ các đối tượng khó khăn, yếu thế trong xã hội, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp tương thân, tương ái, tạo sự kết nối bền vững, nghĩa tình trong cộng đồng.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]