(Baothanhhoa.vn) - Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), nhất là CĐCS khu vực ngoài Nhà nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) ưu tiên thực hiện. Trong năm 2021, công đoàn KKTNS&CKCN đã vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở (CĐCS), nhất là CĐCS khu vực ngoài Nhà nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (KKTNS&CKCN) ưu tiên thực hiện. Trong năm 2021, công đoàn KKTNS&CKCN đã vượt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao về phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS.

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Chủ tịch Công đoàn KKTNS&CKCN Ngô Thế Anh trao Quyết định thành lập công đoàn Công ty CP Chế biến lâm sản Đại dương.

Công đoàn KKTNS&CKCN đã không ngừng đổi mới nội dung tuyên truyền phát triển đoàn viên, vận động các doanh nghiệp thành lập tổ chức công đoàn. Xây dựng kế hoạch phân công đến từng cán bộ trong cơ quan chỉ đạo các CĐCS tuyên truyền phát triển đoàn viên, đồng thời chủ động tiếp cận các doanh nghiệp, vận động thành lập CĐCS. Tổ chức kiểm tra, nắm tình hình thực tế tại các CĐCS trực thuộc và làm việc với các đơn vị có công nhân lao động chưa phải là đoàn viên, chưa có tổ chức công đoàn, các doanh nghiệp đang thực hiện tái cơ cấu, chuyển đổi mô hình, hoạt động sản xuất, kinh doanh khó khăn và một số đơn vị đã thoái vốn, thu hẹp sản xuất, hoạt động cầm chừng, hoặc giải thể; qua đó kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động của cơ sở, để đề ra những biện pháp hiệu quả.

Kết quả, năm 2021 Công đoàn KKTNS&CKCN đã chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thành lập mới được 12 CĐCS (đạt 110% kế hoạch); phát triển mới được 8.759 đoàn viên vượt chỉ tiêu so với kế hoạch LĐLĐ tỉnh giao 59%. Đây là những kết quả hết sức đáng tự hào của công đoàn KKTNS&CKCN trong năm 2021.

Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Lãnh đạo Công đoàn KKTNS & các KCN làm việc với lãnh đạo doanh nghiệp để thành lập CĐCS.

Trong thời gian tới, với việc nước ta hội nhập ngày càng sâu, rộng vào nền kinh tế toàn cầu, sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp mở rộng, phát triển sản xuất, kinh doanh; đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động, song cũng kéo theo không ít thách thức khi quan hệ lao động ngày càng phức tạp. Hơn nữa, theo chủ trương tái cơ cấu nền kinh tế của Chính phủ, khối doanh nghiệp Nhà nước giảm, khối doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tăng lên nhanh chóng nên việc phát triển đoàn viên trong doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thời gian tới cũng sẽ có những khó khăn nhất định, đòi hỏi công đoàn KKTNS&CKCN cần có những chiến lược và giải pháp cụ thể để giữ vững và phát triển đoàn viên.

Theo đó, Công đoàn KKTNS&CKCN tiếp tục chỉ đạo các CĐCS trực thuộc phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được LĐLĐ tỉnh giao; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người lao động hiểu về Công đoàn Việt Nam, hiểu rõ lợi ích của bản thân khi tham gia tổ chức công đoàn từ đó tự giác gia nhập công đoàn và tham gia tích cực các hoạt động công đoàn.

Trong công tác phát triển đoàn viên, không chỉ chú trọng đến các đơn vị doanh nghiệp khu vực nhà nước, khu vực có vốn đầu tư nước ngoài mà cần quan tâm phát triển đoàn viên trong khu vực những đơn vị thuộc khối kinh doanh dịch vụ, thị trường, những đơn vị có dưới 10 lao động. Đồng thời ưu tiên bố trí cán bộ và hỗ trợ nguồn kinh phí cho các CĐCS hoạt động chưa hiệu quả, đồng thời tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn về nghiệp vụ công tác công đoàn, cũng như về kỹ năng phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS, nội dung tập huấn phù hợp với từng loại hình CĐCS và tình hình thực tế hiện nay. Hướng dẫn, giúp đỡ người lao động ký kết hợp đồng lao động, nâng cao chất lượng. Bên cạnh đó cần có chính sách khuyến khích, khen thưởng động viên kịp thời những cán bộ chuyên trách làm công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Để từ đó, từng bước ổn định và phát triển mạnh mẽ hoạt động của tổ chức công đoàn tại KKTNS&CKCN tỉnh Thanh Hóa.

Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn KKTNS & các KCN tỉnh Thanh Hóa


Ngô Thế Anh - Chủ tịch Công đoàn KKTNS & các KCN tỉnh Thanh Hóa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]