(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24-12, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị hướng dẫn chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Ngày 24-12, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị hướng dẫn chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Các đại biểu dự hội nghị.

Thực hiện Kế hoạch số 146/KH-TLĐ, Hướng dẫn số 39/HD-TLĐ Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh ban hành Công văn 697/LĐLĐ về việc chi chăm lo cho đoàn viên, NLĐ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần - 2022. Theo đó, LĐLĐ tỉnh yêu cầu đề nghị LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố; công đoàn ngành và tương đương; công đoàn cơ sở trực thuộc căn cứ vào nguồn lực và tình hình thực tế của đơn vị xây dựng dự toán để đảm bảo kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, đặc biệt là người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên, NLĐ trên tinh thần tất cả đoàn viên, NLĐ đều được chăm lo Tết, mỗi suất trị giá tối thiểu từ 300 nghìn đồng trở lên từ nguồn kinh phí của công đoàn cơ sở, nguồn hỗ trợ của người sử dụng lao động và công đoàn cấp trên. Đối với các trường hợp đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn ở các đơn vị hành chính, sự nghiệp công lập được công đoàn chăm lo Tết từ 300 nghìn đồng trở lên.

Chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo LĐLĐ các huyện thị xã, thành phố, công đoàn ngành và công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong việc chi kinh phí để chăm lo cho NLĐ, đặc biệt, dịch bệnh phức tạp cũng khiến chương trình “Tết Sum vầy” cũng bị ảnh hưởng. Các đại biểu cũng nhất với mức chi chăm lo cho đoàn viên, NLĐ dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần -2022 theo Công văn 697/LĐLĐ của LĐLĐ tỉnh.

Chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa Võ Mạnh Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: “Tết Sum vầy” là dịp để tổ chức công đoàn chăm lo cho đoàn viên, NLĐ mỗi khi Tết đến, Xuân về, đồng thời cũng là một nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đồng chí mong muốn, 37 đơn vị gồm LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố; công đoàn ngành và tương đương; công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh, có 37 cái Tết Sum vầy thiết thực, đầm ấm và ý nghĩa cho NLĐ. Cùng với đó là đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19”.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]