Đề xuất cho xe chạy vào lề đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị điều chỉnh vạch sơn giữa lề đường với làn xe chạy để tăng năng lực khai thác trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ Quảng Trị tới Thừa Thiên Huế.
Đoạn tuyến Cam Lộ - La Sơn đoạn phía Bắc nút giao tỉnh lộ 579 tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị. (Ảnh: NLĐ)
Hiện cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 đang bố trí hai làn xe với nền đường rộng 12 m. Trong đó, mặt đường xe chạy 7 m (mỗi chiều một làn xe); lề gia cố (lề đường) hai bên rộng 2 m, có kết cấu như mặt đường xe cơ giới; lề đất mỗi bên rộng 1 m. Làn xe chạy được phân cách với lề gia cố bằng vạch sơn nét liền nên ảnh hưởng đến lưu thông của dòng phương tiện.
Từ thực trạng trên, Cục Đường bộ Việt Nam đề nghị điều chỉnh vạch sơn phân làn giữa lề gia cố với làn đường xe chạy, từ nét liền thành nét đứt, cho phép phương tiện đi vào lề gia cố khi cần tránh vượt, tăng hiệu quả lưu thông.
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn hiện nay chưa đạt tiêu chuẩn cao tốc do thiếu dải phân cách giữa, thiếu làn dừng khẩn cấp. Theo các chuyên gia giao thông, hạ tầng hạn chế nên tuyến cao tốc cần được tổ chức giao thông hiệu quả để đảm bảo an toàn.
Cùng với rà soát, tổ chức giao thông khoa học, hiệu quả, nâng cao điều kiện an toàn giao thông (ATGT), Cục Đường bộ đề nghị tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT trên tuyến Cam Lộ - La Sơn và La Sơn - Hòa Liên.
Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam giao lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh, lực lượng cảnh sát giao thông chỉ huy, điều hành giao thông trên tuyến, Ban ATGT tỉnh và cơ quan, đơn vị khác có liên quan rà soát tình hình tổ chức giao thông trên tuyến để bổ sung biển báo, vạch kẻ đường, hướng dẫn.
Hiện các xe chỉ được phép vượt tại các đoạn có 4 làn xe (9 đoạn 4 làn xe, chiều dài mỗi đoạn khoảng 1,5km). Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát các vị trí đoạn đường thẳng, tầm nhìn thuận lợi, điều chỉnh vạch sơn tim đường dạng nét liền sang nét đứt, tạo điều kiện cho phương tiện tham gia giao thông có thể tránh, vượt khi điều kiện cho phép.
Với đoạn chuyển tiếp từ 2 làn sang 4 làn và ngược lại, Cục Đường bộ đề nghị cần bổ sung tiêu dẫn hướng, đinh phản quang, báo hiệu đường bộ, rà soát điều chỉnh vị trí, nội dung biển báo hiệu và các hạng mục ATGT khác. Bên cạnh đó, rà soát các vị trí có nguy cơ mất ATGT để điều chỉnh tốc độ khai thác thấp hơn thiết kế và phù hợp với thực tế.
Ngay trong sáng nay (25/2), Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, tổ công tác thuộc Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 sẽ tăng cường kiểm soát để xử lý các trường hợp tránh, vượt và các hành vi khác nguy cơ gây mất an toàn trên tuyến cao tốc này.
Theo VTV
{name} - {time}
-
2024-11-21 16:12:00
Nhiều giải pháp chống ùn tắc giao thông ở TP Thanh Hóa
-
2024-11-21 14:18:00
Như Thanh nỗ lực chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể trạng, tầm vóc người dân tộc thiểu số
-
2024-02-25 16:42:00
Chàng dược sĩ gác lại việc riêng vì nghĩa vụ thiêng liêng
Những người phụ nữ giữ gìn làng nghề làm nón lá truyền thống Xuân Lộc
Chọn việc khó
Sức sống mới trên vùng đất Tân Phúc
Đảm bảo an sinh cho người nghèo
Giải pháp nâng cao an toàn giao thông sau tai nạn cao tốc Cam Lộ-La Sơn
Hậu Lộc sẵn sàng cho lễ giao, nhận quân 2024
Phụ nữ Bá Thước hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế
Mô hình “Thôn thông minh” - hiệu quả thiết thực trong cuộc sống
Chương trình Mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi: Phát huy vai trò của hội nông dân, đoàn thanh niên trong khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp khu vực miền núi