(Baothanhhoa.vn) - Nhiệm kỳ 2017 – 2023, hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) trở thành chương trình xuyên suốt, là điểm sáng, tiêu biểu trong hoạt động của công đoàn huyện Triệu Sơn. Các cấp công đoàn đã thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên, thân nhân đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 23,7 tỷ đồng; 66 đoàn viên được hỗ trợ xây nhà, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 2.630 triệu đồng…

Đại hội Công đoàn huyện Triệu Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Nhiệm kỳ 2017 – 2023, hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) trở thành chương trình xuyên suốt, là điểm sáng, tiêu biểu trong hoạt động của công đoàn huyện Triệu Sơn. Các cấp công đoàn đã thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên, thân nhân đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 23,7 tỷ đồng; 66 đoàn viên được hỗ trợ xây nhà, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 2.630 triệu đồng…

Đại hội Công đoàn huyện Triệu Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Toàn cảnh Đại hội.

Ngày 17-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Triệu Sơn đã tổ chức Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Nhiệm kỳ qua (2017 – 2023), LĐLĐ huyện Triệu Sơn đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 12/12 chỉ tiêu đề ra. Nổi bật là hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, NLĐ trở thành chương trình xuyên suốt, là điểm sáng, tiêu biểu trong hoạt động của tổ chức công đoàn.

Các cấp công đoàn thực hiện tốt chương trình phúc lợi đoàn viên, các hoạt động “Tháng Công nhân”, “Tết Sum vầy” và nhiều hoạt động ý nghĩa khác, góp phần thiết thực chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ.

Đại hội Công đoàn huyện Triệu Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn đã kịp thời chia sẻ, động viên, thăm hỏi, trao quà cho đoàn viên, thân nhân đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền trên 23,7 tỷ đồng.

Thực hiện “Quỹ hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Công đoàn Thanh Hoá”, trong nhiệm kỳ có 66 đoàn viên được hỗ trợ xây nhà, sửa nhà “Mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 2.630 triệu đồng; hỗ trợ 243 đoàn viên, CNLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 số tiền 245 triệu đồng; 46 cháu là con đoàn viên, NLĐ có thành tích cao trong học tập được trao quà với số tiền 60,5 triệu đồng.

Thực hiện Nghị quyết 07c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của NLĐ”, đến nay có 100% công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp đông công nhân, lao động thực hiện bữa ăn ca từ 15.000 đồng đến 30.000 đồng/suất.

Đại hội Công đoàn huyện Triệu Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đại biểu dự Đại hội.

Phong trào thi đua yêu nước tiếp tục đổi mới, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, NLĐ tham gia. Trong nhiệm kỳ, đã có 2.650 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng, với giá trị làm lợi hàng trăm tỷ đồng.

Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh được tập trung thực hiện. Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 24 công đoàn cơ sở (vượt 170% kế hoạch tỉnh giao), kết nạp mới 7.750 đoàn viên (vượt 165% kế hoạch). Việc phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở gắn với quản lý chặt chẽ đoàn viên công đoàn, đến nay đã có trên 10.500 thông tin về đoàn viên được cập nhập lên phần mềm.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Triệu Sơn đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Với phương châm hành động “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, nhiệm kỳ 2023-2028, LĐLĐ huyện Triệu Sơn phấn đấu xây dựng tổ chức công đoàn huyện vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra; thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, NLĐ; là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của các cấp ủy, chính quyền trong huyện; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa các cấp ủy, chính quyền với giai cấp công nhân, NLĐ; tập hợp, đoàn kết xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức, lao động hiện đại, lớn mạnh, là lực lượng tiên phong trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện.

Đại hội Công đoàn huyện Triệu Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Triệu Sơn khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại hội Công đoàn huyện Triệu Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028

Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Triệu Sơn khoá X, nhiệm kỳ 2023-2028 ra mắt Đại hội.

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành LĐLĐ huyện Triệu Sơn khoá X; bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2023-2028.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]