(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chuyên đề “tự soi, tự sửa” đang trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện Nông Cống. Qua đó góp phần “nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ".

Chuyển biến trong “tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Nông Cống

Thực hiện chuyên đề “tự soi, tự sửa” đang trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện Nông Cống. Qua đó góp phần “nhận diện và đấu tranh, ngăn chặn các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ".

Chuyển biến trong “tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Nông CốngThực hiện nghiêm túc việc “tự soi, tự sửa”, cán bộ, công chức bộ phận “một cửa” thị trấn Nông Cống chú trọng tinh thần, thái độ tiếp công dân đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Buổi sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” của Chi bộ thôn Đồng Thanh, xã Vạn Hòa diễn ra sôi nổi, cởi mở với nhiều ý kiến góp ý, phê bình thẳng thắn, chân thành cho cấp ủy và từng đảng viên. Trên tinh thần “dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm cao”, “nói rõ sự thật, nhìn thẳng vào sự thật”, những mặt hạn chế của mỗi đảng viên trong chi bộ được đề cập và tập thể chi bộ nhận xét, đóng góp ý kiến.

Ông Nguyễn Huy Phong, bí thư chi bộ, trưởng thôn Đồng Thanh, cho biết: Chi bộ vừa mới tổ chức thành công đại hội nên việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện quyết tâm xây dựng tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Các đảng viên góp ý cho cấp ủy trong lãnh đạo; từng đảng viên góp ý cho nhau từ những việc nhỏ nhặt như tác phong lề lối, phát ngôn, thái độ ứng xử... Các chia sẻ, góp ý trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở nên bản thân người được góp ý tiếp thu và nghiêm túc chỉnh đốn.

Đảng bộ thị trấn Nông Cống có 18 chi bộ, với 870 đảng viên. Cùng với quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), xây dựng chương trình hành động, hàng năm các cấp ủy từ thị trấn đến cơ sở đều thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân, nhằm nhận diện rõ những biểu hiện suy thoái, đề ra lộ trình khắc phục, sửa chữa. Bên cạnh đó, đảng ủy thị trấn còn tổ chức cho cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) viết cam kết không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và đề ra các biện pháp tu dưỡng, rèn luyện, làm cơ sở kiểm điểm đánh giá, xếp loại CB, ĐV hàng năm. Theo Bí thư Đảng ủy thị trấn Nông Cống Hoàng Văn An, nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của CB, ĐV, đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, năm 2023 đảng ủy xã đã tập trung khắc phục những hạn chế trong công tác triển khai học tập, tuyên truyền, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện, kiểm tra, giám sát; trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và CB, ĐV trong việc đấu tranh phòng, chống các biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa, kỷ luật, kỷ cương. Thực hiện Quy định 37-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Khắc phục những hạn chế về vai trò nêu gương của CB, ĐV, đặc biệt là người đứng đầu; hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ chính trị trên địa bàn và những tồn tại, hạn chế khác.

Đồng chí Nguyễn Đức Long, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nông Cống, cho biết: Thực hiện Hướng dẫn số 02-HD/HU ngày 22-4-2022; Kế hoạch số 45-KH/HU, ngày 16-5-2022 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn tổ chức đợt sinh hoạt với chủ đề “tự soi, tự sửa” theo tinh thần Kết luận số 21-KL/TW ngày 25-10-2021 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của đợt sinh hoạt, các cấp ủy trên địa bàn huyện đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc.

Bám sát hướng dẫn của cấp trên, các đơn vị sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” tập trung quán triệt các nội dung: quan điểm về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đã được đề ra trong các kỳ đại hội; những nội dung mới của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII; Quy định số 37-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; vai trò, trách nhiệm nêu gương, đạo đức công vụ của CB, ĐV, nhất là người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cấp, ngành theo quy định, kết luận của Đảng; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm CB, ĐV suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”...

Đặc biệt, “tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện xoay quanh nội dung kiểm điểm, đánh giá đối với cấp ủy, chi bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), các quy định về trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV; kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Qua kiểm điểm, cấp ủy và mỗi CB, ĐV tự soi, tự nhận thức những khuyết điểm, tồn tại, hạn chế của tổ chức, cá nhân và tự đề xuất kế hoạch sửa chữa, khắc phục những hạn chế, yếu kém về trách nhiệm, đạo đức, lối sống, tác phong công tác.

Đi liền với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 bài bản, nghiêm túc, các cấp ủy đảng đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, nhằm ngăn ngừa kịp thời những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong CB, ĐV. Năm 2022, cấp ủy và tổ chức đảng trong toàn huyện đã kiểm tra 65 tổ chức đảng và 198 đảng viên; giám sát 48 lượt tổ chức đảng và 190 đảng viên. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã xem xét, thi hành kỷ luật 28 đảng viên vi phạm.

Đồng chí Lê Xuân Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nông Cống, nhấn mạnh: Đợt sinh hoạt chuyên đề “tự soi, tự sửa” thực sự là “chìa khóa” mở cánh cửa cho lòng dũng cảm, can đảm để đảng viên nói lên hạn chế, khuyết điểm của mình trước tập thể. Không chạy theo thành tích, không bao che cho cấp dưới, không nể nang, e ngại với đồng chí, đồng nghiệp; mỗi đảng viên đều lấy mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị làm mẫu số chung khi đóng góp cho đồng chí, đồng nghiệp. Nhờ vậy, từng đảng viên đã cởi lòng trước tập thể, biết nhận trách nhiệm trước tập thể mà không sợ bị phê bình, đánh giá về năng lực, phẩm chất người cán bộ. Đây cũng là một hình thức đổi mới để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cơ sở trong giai đoạn hiện nay.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]