(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, các cấp ủy đảng ở huyện Cẩm Thủy đã thường xuyên “tự soi, tự sửa”. Việc thẳng thắn, nghiêm túc “tự soi, tự sửa” đang giúp các cấp ủy đảng trong huyện phát huy ưu điểm để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Chuyển biến trong “tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Cẩm Thủy

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, các cấp ủy đảng ở huyện Cẩm Thủy đã thường xuyên “tự soi, tự sửa”. Việc thẳng thắn, nghiêm túc “tự soi, tự sửa” đang giúp các cấp ủy đảng trong huyện phát huy ưu điểm để lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Chuyển biến trong “tự soi, tự sửa” ở Đảng bộ huyện Cẩm ThủyBằng việc “tự soi, tự sửa”, Đảng bộ xã Cẩm Ngọc đã khắc phục những hạn chế, tập trung phát triển các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.

Xác định việc quán triệt, triển khai nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách và lâu dài, ngay sau khi tiếp thu tinh thần, nội dung của nghị quyết, Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Thủy đã sớm ban hành kế hoạch hành động triển khai thực hiện, đồng thời chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tổ chức quán triệt nghị quyết đến cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ. Hàng năm, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các cấp ủy đảng tập trung làm rõ những hạn chế, khuyết điểm. Từ việc liên hệ với những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, chỉ rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp, lộ trình khắc phục. Sau kiểm điểm, các tập thể và cá nhân xây dựng kế hoạch khắc phục khuyết điểm.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với tinh thần “tự soi, tự sửa”, cuối năm 2021 tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ xã Cẩm Ngọc đã nghiêm túc kiểm điểm chỉ ra 5 hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Với tinh thần tự nhận diện những hạn chế, khuyết điểm để “tự sửa”, ban chấp hành đảng bộ xã đã họp bàn và thống nhất kế hoạch khắc phục những hạn chế, yếu kém trong năm. Một trong số những hạn chế, khuyết điểm được ban chấp hành đảng bộ xã chỉ ra đó là chất lượng hoạt động, năng lực công tác của một số cấp ủy, người đứng đầu chi bộ có nội dung chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Khắc phục hạn chế, khuyết điểm trên, ngay từ đầu năm 2022 đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt định kỳ hàng tháng và việc xây dựng, ban hành các nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác cần có tính khả thi cao, thiết thực với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Bên cạnh việc thực hiện hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, các chi bộ triển khai nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, năm 2022, đảng ủy xã đã triển khai thực hiện đăng ký “Một việc làm theo” đối với 325 đảng viên và 20/20 tập thể lãnh đạo, quản lý. Cách làm này không chỉ khắc phục hạn chế, khuyết điểm được nhận diện, mà còn góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, thực sự tiên phong, gương mẫu và có dũng khí trong đấu tranh tự phê bình và phê bình.

Đảng bộ xã Cẩm Châu có 10 chi bộ, với hơn 200 đảng viên. Cùng với quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), xây dựng chương trình hành động, hàng năm các cấp ủy từ xã đến cơ sở đều thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân, nhằm nhận diện rõ những biểu hiện suy thoái, đề ra lộ trình khắc phục, sửa chữa. Bên cạnh đó, đảng ủy xã còn tổ chức cho cán bộ, đảng viên viết cam kết không suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và đề ra các biện pháp tu dưỡng, rèn luyện, làm cơ sở kiểm điểm đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên hàng năm. Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, năm 2022 đảng ủy xã đã quán triệt, triển khai nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, chuyên đề toàn khóa “Về ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”; Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Đảng ủy xã đã triển khai kế hoạch tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị về “tự soi, tự sửa” trong toàn đảng bộ. Song song với đó việc khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, nhất là việc phát huy nội lực trong xây dựng nông thôn mới đã được đảng ủy xã quyết liệt chỉ đạo thực hiện. Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ lớn và quan trọng, đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo UBND, MTTQ và các đoàn thể chính trị, các chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân về ý nghĩa lớn lao của chương trình. Đồng thời, cụ thể hóa các nghị quyết của đảng ủy sát với tình hình thực tiễn của địa phương, gắn với tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo theo hướng cụ thể, sát cơ sở; mỗi việc chỉ đạo được gắn trách nhiệm cho từng tổ chức, cá nhân, có kiểm tra, giám sát, có nhắc nhở và đưa vào đánh giá xếp loại cuối năm.

Đi liền với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) bài bản, nghiêm túc, các cấp ủy đảng ở huyện Cẩm Thủy đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng, nhằm ngăn ngừa kịp thời những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên. Năm 2022, cấp ủy các cấp trong huyện đã kiểm tra 30 tổ chức đảng, 145 đảng viên; giám sát 53 tổ chức đảng và 357 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 39 tổ chức đảng; giám sát 62 tổ chức đảng, 284 đảng viên. Trên cơ sở kết quả kiểm tra, cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp đã xem xét, thi hành kỷ luật 19 đảng viên vi phạm.

Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) đã được các cấp ủy, tổ chức đảng của huyện Cẩm Thủy triển khai thực hiện nghiêm túc đã và đang tạo sự chuyển biến tích cực trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, góp phần đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao tinh thần, trách nhiệm và chủ động khắc phục hạn chế, khuyết điểm của từng tổ chức đảng, đảng viên trong toàn huyện. Qua theo dõi, 100% tập thể lãnh đạo, quản lý và đảng viên đã khắc phục tốt những hạn chế, khuyết điểm được chỉ ra ở kỳ trước.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]