(Baothanhhoa.vn) - Vinh dự và tự hào là nơi được đón Bác Hồ về thăm lần đầu tiên, 76 năm qua, khắc ghi lời Bác dạy, cùng với cả tỉnh, cán bộ, đảng viên, Nhân dân thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, thi đua lao động, học tập để lập công báo ơn Người.

Thị trấn Rừng Thông thi đua làm theo lời Bác

Vinh dự và tự hào là nơi được đón Bác Hồ về thăm lần đầu tiên, 76 năm qua, khắc ghi lời Bác dạy, cùng với cả tỉnh, cán bộ, đảng viên, Nhân dân thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn) đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, thi đua lao động, học tập để lập công báo ơn Người.

Thị trấn Rừng Thông thi đua làm theo lời BácCông chức bộ phận “một cửa” thị trấn Rừng Thông hướng dẫn công dân giải quyết thủ tục hành chính.

Về thị trấn Rừng Thông những ngày giữa tháng 2, chúng tôi cảm nhận không khí phấn khởi, náo nức hiển hiện trên từng nét mặt của người dân nơi đây, trên từng góc phố với cờ hoa, biểu ngữ cùng các hoạt động chính trị - xã hội sôi nổi chào mừng kỷ niệm Ngày đầu đón Bác về thăm (20-2-1947 - 20-2-2023). Tượng đài Bác nằm trên đỉnh đồi, trong khuôn viên rộng rãi, bao quanh là những hàng thông quanh năm xanh tốt. Lời Bác như vẫn vang vọng đâu đây, thôi thúc cán bộ và Nhân dân thị trấn Rừng Thông không ngừng phấn đấu, vững bước đi lên. Trong suốt hành trình phát triển, các thế hệ cán bộ, đảng viên và Nhân dân thị trấn Rừng Thông đã từng bước hiện thực hóa lời Bác dạy thành những việc làm cụ thể. Đặc biệt, với ý chí và quyết tâm cao, Đảng bộ thị trấn Rừng Thông đã có những chương trình hành động cụ thể triển khai Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó khắc phục cho được những khó khăn, hạn chế, sớm đưa thị trấn Rừng Thông trở thành địa phương ổn định về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng - an ninh.

Xác định rõ việc học và làm theo tấm gương của Bác phải bằng những việc làm thiết thực, Đảng ủy thị trấn Rừng Thông đã lựa chọn và chỉ đạo các tổ chức đoàn thể rà soát, nắm bắt những vấn đề bức xúc, phức tạp, nhạy cảm, những vấn đề được cán bộ, đảng viên, Nhân dân và dư luận quan tâm để tập trung thực hiện. Nổi bật như trong công tác cải cách hành chính, UBND thị trấn Rừng Thông đã thiết lập đường dây nóng, công khai số điện thoại của người đứng đầu đảng, đoàn thể, UBND và thiết lập hòm thư góp ý, phiếu đánh giá mức độ hài lòng của người dân... để tiếp nhận thông tin phản ánh từ phía người dân, doanh nghiệp. Qua đó, đã xử lý kịp thời những sai phạm, thiếu sót của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân... Trong công tác cải cách thủ tục hành chính, thị trấn Rừng Thông tập trung vào việc đơn giản hóa và cắt giảm 50% thời gian thực hiện của tất cả các thủ tục hành chính so với quy định. Việc thực hiện quy chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, chính quyền điện tử, sử dụng chữ ký số cũng như kỷ luật, kỷ cương hành chính được siết chặt, văn hóa công sở và chuẩn mực ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức được thực hiện nghiêm túc. 100% cán bộ, công chức đều ký cam kết không gây phiền hà, sách nhiễu Nhân dân khi thực thi công vụ. Vì vậy mà nhiều năm liên tục, thị trấn Rừng Thông luôn dẫn đầu huyện Đông Sơn về cải cách hành chính. Ngoài ra, nhiều nội dung về đất đai, giải phóng mặt bằng, vệ sinh môi trường, thực hiện chế độ, chính sách, các vấn đề liên quan đến đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức... cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết hiệu quả. Có những vấn đề được Chủ tịch UBND thị trấn trực tiếp đối thoại với Nhân dân, hoặc thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri, các buổi chất vấn tại kỳ họp HĐND, các buổi giải quyết đơn, thư nên không xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp. Có những vấn đề lại được trực tiếp giải quyết tại khu phố thông qua tổ hòa giải, ban công tác mặt trận khu dân cư, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Để đưa việc học và làm theo Bác đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến rõ nét và toàn diện trên các lĩnh vực, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn Rừng Thông đã xác định 4 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá để thực hiện. Đưa nội dung chương trình trọng tâm, khâu đột phá thành hành động thực tế, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tích cực xây dựng các kế hoạch thực hiện, hạn chế tối đa những cuộc làm việc theo hình thức hội nghị mà dành thời gian trực tiếp đi cơ sở để quan tâm giải quyết kịp thời, dứt điểm những vấn đề phát sinh từ cơ sở, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Cùng với đó, cán bộ, công chức đổi mới tác phong làm việc theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân, từ đó đã tạo được niềm tin của Nhân dân đối với cán bộ, đảng viên. Điểm nhấn trong thực hiện khâu đột phá về thi đua dành nhiều điểm “nhất” tiêu biểu, mỗi năm thị trấn phấn đấu có ít nhất một phần việc, một lĩnh vực hoặc một phong trào đứng nhất huyện, mỗi ngành, đoàn thể, khu phố đăng ký một điểm “nhất” hoặc một mô hình kiểu mẫu... Đến nay thị trấn Rừng Thông đã có 11 mô hình, phần việc kiểu mẫu đạt “nhất” huyện. Đó là nhất về cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” và sinh hoạt chi bộ kiểu mẫu; đài truyền thanh kiểu mẫu; công đoàn “xây dựng công sở kiểu mẫu”, cựu chiến binh xây dựng “tường rào mẫu”... Một điểm nhấn khác trong thực hiện chương trình trọng tâm về chỉnh trang đô thị, 100% các khu phố đã chặt các loại cây không bảo đảm mỹ quan đô thị, tỉa cành cây xanh che khuất tầm nhìn đảm bảo an toàn giao thông. Nhiều hộ dân cũng đã tự nguyện hiến đất mở rộng các tuyến đường giao thông, tháo dỡ công trình giải phóng hành lang, tháo dỡ nhà ở để lát đá vỉa hè. Nhân dân cũng đóng góp mua 686 thùng chứa rác thải, hơn 700 lá cờ, cán cờ inox cắm dọc các tuyến phố..., tạo cảnh quan môi trường luôn sạch và đẹp. Từ sự quyết tâm cao trong hệ thống chính trị cũng như sự đồng tình ủng hộ của Nhân dân, các chương trình trọng tâm và khâu đột phá mà Đảng bộ thị trấn Rừng Thông đề ra đã đạt được những kết quả rất tích cực. Bộ mặt thị trấn thay đổi từng ngày theo hướng hiện đại, văn minh, đời sống Nhân dân cũng được nâng lên rõ rệt.

Trong sâu thẳm trái tim, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân thị trấn Rừng Thông luôn khắc ghi niềm vinh dự, tự hào là mảnh đất được đón Bác về thăm, từ đó không ngừng phấn đấu, xây dựng thị trấn Rừng Thông trở thành đô thị văn minh, thị trấn kiểu mẫu trong năm 2023.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]