(Baothanhhoa.vn) - Xác định công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thời gian qua huyện Thiệu Hóa đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thiệu Hóa tăng cường bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng

Xác định công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thời gian qua huyện Thiệu Hóa đã quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thiệu Hóa tăng cường bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng

Hội nghị triển khai công tác của Ban Chỉ đạo 35 huyện Thiệu Hóa.

Theo đó, huyện đã tập trung chỉ đạo các địa phương, đơn vị nắm tình hình hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, cung cấp thông tin, xây dựng, tổ chức, củng cố, liên kết lực lượng trong toàn hệ thống từ huyện tới cơ sở để tuyên truyền, tích cực đấu tranh phản bác các thông tin xấu, độc.

Với quan điểm chủ động chiếm lĩnh trận địa thông tin là yếu tố then chốt để đấu tranh hiệu quả chống các thông tin xấu độc, công tác đấu tranh, phản bác trên không gian mạng được quan tâm, chú trọng triển khai đồng bộ. Huyện đã xây dựng nhiều nhóm zalo, tài khoản facebook như Phúc Lộc, tin tức Thiệu Hóa 24 giờ... để đăng tải, chia sẻ tin, bài, ảnh, videoclip thu hút hàng nghìn lượt cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm, theo dõi. Nhiều bài viết trong bản tin nội bộ của huyện với nội dung sâu sắc, thiết thực, có tính giáo dục cao. Đặc biệt, fanpage tin tức Thiệu Hóa 24 giờ của Ban Chỉ đạo 35 huyện đã trở thành kênh thông tin chính thống để các địa phương, đơn vị khai thác, đăng tải, chia sẻ các bài viết tuyên truyền, đấu tranh với các thông tin xấu độc tạo hiệu ứng lan tỏa, góp phần định hướng dư luận trên địa bàn huyện. Theo thống kê, bình quân mỗi năm trang đăng tải, chia sẻ hơn 500 tin, bài, videoclip với gần 2 triệu lượt người tiếp cận, hơn 500.000 lượt người tương tác và 16.000 người theo dõi.

Ban Chỉ đạo 35 huyện cùng với Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh đã đánh sập, xóa sổ, triệt tiêu các tài khoản, trang thông tin xấu độc như trang facebook Việt Tân, Thanh niên Công giáo, Nhà xuất bản tự do, VOICE, nhật ký yêu nước...

Trước những vấn đề phức tạp, nổi cộm được người dân quan tâm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động triển khai, chỉ đạo đưa trước thông tin lên các trang, nhóm của huyện; đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị đồng loạt đăng tải, chia sẻ các bài viết trên các trang, nhóm, tài khoản mạng xã hội để định hướng dư luận, không để khoảng trống thông tin, tránh gây tâm lý hoang mang trong Nhân dân...

Bên cạnh đó Ban Tuyên giáo Huyện ủy còn thường xuyên phối hợp với Văn phòng Huyện ủy triển khai xây dựng và tổ chức các kế hoạch học tập, nghiên cứu quán triệt nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các nghị quyết, chỉ thị của Tỉnh ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động tuyên giáo trên địa bàn huyện. Hướng dẫn tuyên truyền các sự kiện quan trọng, các nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở. Qua công tác tuyên truyền, giáo dục dục đến nay các hoạt động tội phạm như: dụ dỗ người sang làm việc tại Campuchia trái phép, các loại tà đạo, Pháp Luân Công... đã không còn hoạt động trên địa bàn.

Để đạt được kết quả này, theo Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Nguyễn Thị Hà đó là do Ban Chỉ đạo 35 của huyện đã đề cao công tác tuyên truyền, chia sẻ, lan tỏa các thông tin, hình ảnh đẹp, gương người tốt việc tốt, cách làm hay đến người dân. Nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng và dư luận xã hội, xử lý nhanh các tình huống, không để xảy ra điểm nóng, tạo sự đồng thuận cao của Nhân dân...

Trong bối cảnh đất nước đang hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện, việc chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội ngày càng phức tạp và tinh vi, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thiệu Hóa sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, hạn chế đến mức thấp nhất những tác động tiêu cực từ các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]