(Baothanhhoa.vn) - ...các phòng, ban, đơn vị chuyên môn thường xuyên liên tục cập nhật diễn biến thời tiết khí hậu, thông tin kịp thời và thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng để người chăn nuôi biết, không chủ quan lơ là và bị động trong việc phòng chống đói, rét cho vật nuôi.

Chủ độngphòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi

...các phòng, ban, đơn vị chuyên môn thường xuyên liên tục cập nhật diễn biến thời tiết khí hậu, thông tin kịp thời và thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng để người chăn nuôi biết, không chủ quan lơ là và bị động trong việc phòng chống đói, rét cho vật nuôi.

Chủ động phòng, chống đói rét cho đàn vật nuôi

Theo dự báo của Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh Thanh Hoá, trong 48 giờ tới, thời tiết các khu vực trên địa bàn tỉnh, nhất là khu vực miền núi có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trời rét, rét đậm; nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 11 đến 13 độ C. Nền nhiệt độ xuống thấp có thể gây ảnh hưởng bất lợi đối với đàn gia vật nuôi do tốn nhiều năng lượng; từ đó, làm giảm sức đề kháng, là nguy cơ bùng phát nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm…

Để kịp thời ứng phó với đợt rét đậm, rét hại, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại gây ra cho vật nuôi, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đề nghị các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị có liên quan, triển khai đầy đủ các nội dung phòng, chống đói rét cho vật nuôi.

Trong đó khẩn trương, thực hiện các nội dung, như: Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị chuyên môn thường xuyên liên tục cập nhật diễn biến thời tiết khí hậu, thông tin kịp thời và thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng để người chăn nuôi biết, không chủ quan lơ là và bị động trong việc phòng chống đói, rét cho vật nuôi. Phổ biến và hướng dẫn người chăn nuôi gia cố trang trại, che chắn giữ ấm và đảm bảo vệ sinh chăn nuôi; chủ động dự trữ thức ăn tinh, thức ăn khô (rơm, rạ, cỏ khô...), thức ăn ủ chua, bảo quản các phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn. Đối với gia cầm phải có đèn sưởi; củng cố chuồng trại chăn nuôi, che chắn giữ khô chuồng kín, ấm và đảm bảo vệ sinh chuồng nuôi. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền, vận động người chăn nuôi không cho trâu, bò làm việc, chăn thả tự do nuôi nhốt có kiểm soát; áp dụng các biện pháp giữ ấm, nhất là với bê, nghé non.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y cũng đề nghị các huyện, thị xã, thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, gửi báo cáo tình hình, kết quả công tác phòng, chống đói rét cho vật nuôi để tổng hợp, báo cáo.

Lê Ngọc


Lê Ngọc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]