(Baothanhhoa.vn) - Là phụ nữ năng động, sáng tạo, giàu nhiệt huyết, chị Nguyễn Thị Mười không chỉ đưa chi hội phụ nữ phố 2 liên tục dẫn đầu các phong trào thi đua của Hội LHPN phường Đông Cương mà còn là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình.

Chi hội trưởng năng động, nhiệt huyết

Là phụ nữ năng động, sáng tạo, giàu nhiệt huyết, chị Nguyễn Thị Mười không chỉ đưa chi hội phụ nữ phố 2 liên tục dẫn đầu các phong trào thi đua của Hội LHPN phường Đông Cương mà còn là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế gia đình.

Chi hội trưởng năng động, nhiệt huyết

Chị Nguyễn Thị Mười chăm sóc vườn hoa.

Chúng tôi đến thăm mô hình kinh tế của chị Nguyễn Thị Mười, chi hội trưởng chi hội phụ nữ phố 2, phường Đông Cương (TP Thanh Hóa) khi chị đang chăm sóc cánh đồng hoa. Dành thời gian ngắn chia sẻ, chị Mười cho biết: “Ở mỗi thời kỳ, công tác hội có những khó khăn riêng, nếu không nhiệt huyết, không đổi mới trong tổ chức các hoạt động phong trào thì khó có thể thu hút được chị em tham gia. Đặc biệt, muốn làm tốt công tác hội thì phải phát triển được kinh tế gia đình. Bởi kinh tế có ổn định thì chồng, con mới ủng hộ công việc chung mà mình làm. Đó là kinh nghiệm giúp tôi gắn bó với chi hội phụ nữ phố 2 suốt 13 năm qua dù không có phụ cấp gì”.

Để được các cấp hội phụ nữ ghi nhận và đánh giá cao, suốt 13 năm gắn bó với công tác hội, chị Mười luôn quan tâm xây dựng chi hội vững mạnh toàn diện. Đó là nền tảng quan trọng để chi hội phụ nữ phố 2 tạo được nhiều dấu ấn nổi bật trong hoạt động. Từ số hội viên ít ỏi ban đầu, đến nay chi hội phụ nữ phố 2 đã có 150 hội viên tham gia sinh hoạt. Qua những hoạt động chung, chị em ngày càng gần gũi, gắn bó, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các phong trào thi đua do hội LHPN các cấp phát động.

Một trong những điểm nhấn mà chị Mười tạo dựng được từ rất sớm đó là giúp nhau cùng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Phần lớn hội viên phụ nữ phố 2 đều gắn bó với đồng ruộng, vì thế chị đã thành lập 5 tổ tiết kiệm, mỗi tổ có 15 hội viên tham gia. Hằng tháng, mỗi hội viên sẽ đóng góp 1 triệu đồng cho nhau vay để mua cây giống, phân bón trồng hoa, rau màu các loại. Nhiều hội viên đã phát huy hiệu quả nguồn quỹ được vay, vươn lên phát triển kinh tế ổn định. Qua 13 năm thực hiện, các tổ tiết kiệm của chi hội phụ nữ phố 2 được đánh giá hoạt động ổn định và hiệu quả nhất phường. Cùng với giúp nhau phát triển kinh tế, chi hội phụ nữ phố 2 cũng đi đầu trong việc giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn thông qua mô hình “Biến rác thành tiền” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”. Qua đó, tiếp thêm động lực giúp hội viên phụ nữ vươn lên trong cuộc sống.

Trong công tác vệ sinh môi trường, chi hội phụ nữ phố 2 là một trong những chi hội dẫn đầu phường Đông Cương. Có được kết quả đó, chị Mười cùng các hội viên thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định. Chị vận động các gia đình đóng góp mua thùng rác có nắp đậy hợp vệ sinh; tổ chức cho hội viên và Nhân dân dọn vệ sinh sáng thứ 7 hàng tuần; trồng hoa trên các tuyến đường và xây dựng thành công “Tuyến đường kiểu mẫu về vệ sinh môi trường”. Phong trào văn hóa, văn nghệ thường xuyên đứng nhất phường cũng là thành quả nổi bật mà chi hội trưởng Nguyễn Thị Mười đã dày công tạo dựng, không chỉ thu hút đông đảo hội viên tham gia mà còn được Nhân dân hưởng ứng tích cực, tạo không khí sôi nổi trong những ngày lễ, tết.

Chị Mười còn là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù trong lao động sản xuất. Năm 2001, khi cây lúa không cho hiệu quả cao, chị đã đi tiên phong trong việc chuyển đổi sang trồng hoa. Thời gian sau, hiệu quả trồng hoa cho thu nhập cao hơn nhiều lần so với trồng lúa nên chị thuê lại đất của người dân và dần dần mở rộng diện tích lên 1 ha như bây giờ. Chồng chị Mười làm nghề khoan giếng, ít khi phụ giúp vợ việc đồng ruộng nên hầu như chỉ có mình chị loay hoay với cánh đồng hoa. Thời điểm nào cần thiết, chị thuê thêm người tỉa cành, úp lưới, còn kỹ thuật chăm sóc thì tự tay chị làm để bảo đảm cây ra hoa đúng ngày rằm, mùng 1 hoặc lễ, tết. Như vậy hoa sẽ bán được giá và cho thu nhập cao. Ngoài hoa, chị còn trồng thêm rau các loại và làm thêm các dịch vụ như cắm hoa hội nghị, lễ, tết, cưới hỏi... Với kinh nghiệm học hỏi được từ thực tiễn cùng công sức và đôi bàn tay lao động chăm chỉ, mỗi năm trừ chi phí, chị Mười thu lợi nhuận hơn 300 triệu đồng.

Chị Lê Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Cương, cho biết: “Suốt thời gian dài gắn bó, dành nhiều tâm huyết cho công tác hội, chị Nguyễn Thị Mười đã tạo được niềm tin trong hội viên và nhận được sự ủng hộ tích cực của chị em. Nhờ đó, chi hội phụ nữ phố 2 nhiều năm liên tục được công nhận là chi hội xuất sắc. Trong phát triển kinh tế, chị Mười là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, không ngại khó, không ngại khổ, xứng đáng để chị em phụ nữ noi theo. Với nhiều đóng góp tích cực, chi hội trưởng Nguyễn Thị Mười đã được các cấp hội LHPN ghi nhận, tặng nhiều bằng khen, giấy khen”.

Bài và ảnh: Tố Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]