(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-1, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp đoàn Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đến chúc Tết nguyên đán Quý Mão.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đến chúc Tết nguyên đán Quý Mão

Sáng 11-1, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp đoàn Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đến chúc Tết nguyên đán Quý Mão.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đến chúc Tết nguyên đán Quý Mão

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp đoàn Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đến chúc Tết nguyên đán Quý Mão.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đến chúc Tết nguyên đán Quý Mão

Thượng tọa Thích Tâm Định, Trưởng ban Trị sự trân trọng gửi tới Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp năm mới 2023 và Tết cổ truyền Quý Mão.

Thay mặt Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Thượng tọa Thích Tâm Định, Trưởng ban Trị sự trân trọng gửi tới Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp nhân dịp năm mới 2023 và Tết cổ truyền Quý Mão, chúc tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đạt được nhiều thành công trong năm mới, vững bước đi lên cùng đất nước.

Thượng tọa Thích Tâm Định thông tin tới đồng chí Bí thư Tỉnh ủy những nét nổi bật về hoạt động của Giáo hội Phật giáo tỉnh Thanh Hóa năm 2022, đồng thời trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, các cấp, các ngành trong tỉnh đối với Giáo hội Phật giáo trong thời gian qua, đặc biệt là trong việc tổ chức thành công Đại hội Phật giáo tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Thượng tọa Thích Tâm Định khẳng định: Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng với quê hương, chung tay góp sức xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh. Đặc biệt, trong năm 2023, công tác từ thiện nhân đạo của Giáo hội sẽ có nhiều đổi mới, với việc thành lập Trung tâm tiếp nhận cứu trợ khẩn cấp và “Ngân hàng bò” để hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đến chúc Tết nguyên đán Quý Mão

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao và biểu dương những kết quả hoạt động của Giáo hội trong thời gian qua, đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của tỉnh.

Trân trọng cảm ơn tình cảm và lời chúc mừng tốt đẹp của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đánh giá cao và biểu dương những kết quả hoạt động của Giáo hội trong thời gian qua, đã đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của tỉnh, nhất là trong công tác từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chúc mừng Đại hội lần thứ VIII Giáo hội Phật giáo tỉnh đã thành công tốt đẹp. Đặc biệt, tại Đại hội Giáo hội Phật giáo Việt Nam lần thứ IX, Giáo hội Phật giáo tỉnh đã có 4 vị trúng cử vào Hội đồng Trị sự, trong đó có 1 vị là Ủy viên thường trực Hội đồng trị sự. Bí thư Tỉnh ủy cũng chúc mừng 7 vị sư tăng vừa được tấn phong Giáo phẩm Thượng tọa, 1 ni sư được tấn phong giáo phẩm Ni trưởng, là sự ghi nhận của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đối với hoạt động Phật sự và những đóng góp của các tăng ni Thanh Hóa, đã thực hiện đúng đường hướng Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tiếp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đến chúc Tết nguyên đán Quý Mão

Thông tin về tình hình của đất nước, của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Trong năm 2023 và những năm tiếp theo, Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa sẽ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách, giữ vững ổn định chính trị, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Để đạt được mục tiêu đó, cần có sự nỗ lực cố gắng của mọi người dân, không phân biệt dân tộc, tôn giáo, tất cả vì sự phát triển của quê hương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh tiếp tục đồng hành cùng cấp ủy chính quyền các cấp, tích cực động viên tăng ni, tín đồ phật tử nỗ lực vươn lên, chung tay góp sức cùng cả tỉnh. Đồng tình và hoan nghênh đường hướng hoạt động năm 2023 của Giáo hội, nhất là chủ trương hỗ trợ sinh kế cho người nghèo, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị Ban trị sự cần chủ động xây dựng kế hoạch chuẩn bị tốt cho kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo tỉnh, đồng thời triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc Ban trị sự, các tăng ni và tín đồ phật tử trong tỉnh đón một mùa xuân tràn ngập niềm vui, mạnh khỏe, hạnh phúc, an lành.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]