(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã không ngừng nâng cao y đức, chất lượng khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư khang trang, hiện đại. Với những đổi mới tích cực, bệnh viện đã, đang tạo niềm tin đối với người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân

Những năm qua, cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân đã không ngừng nâng cao y đức, chất lượng khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân, cơ sở vật chất được tăng cường đầu tư khang trang, hiện đại. Với những đổi mới tích cực, bệnh viện đã, đang tạo niềm tin đối với người bệnh.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân nâng cao chất lượng khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân

Một ca thực hiện chụp CT Scanner tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân là bệnh viện hàng II, với quy mô 120 giường bệnh kế hoạch, 120 giường tự chủ, 300 giường thực kê. Bệnh viện hiện có 170 cán bộ, nhân viên y tế; 19 khoa, phòng và 2 phòng khám đa khoa trực thuộc. Để nâng cao chất lượng khám, điều trị bệnh cho người dân, bệnh viện đã chú trọng phát triển nguồn nhân lực. Hằng năm, bệnh viện đã phát động phong trào tự học, tự nghiên cứu, rèn luyện nâng cao y đức; quan tâm, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ được tham gia các lớp, khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn. Đồng thời, bệnh viện đã cử nhiều lượt bác sĩ đi học siêu âm nâng cao. Đến nay, có 36 bác sĩ, trong đó, có 2 thạc sĩ, 10 bác sĩ chuyên khoa I.

Nâng cao y đức, tinh thần trách nhiệm là một yếu tố quan trọng được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân quan tâm xây dựng, triển khai. Ngay từ đầu năm, bệnh viện đã phát động phong trào thi đua thực hiện 12 điều y đức, nâng cao tinh thần phục vụ và “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng thời, bệnh viện đã quán triệt việc thực hiện “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đến tất cả cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên. Tổ chức cho toàn thể cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định về tinh thần, thái độ khi tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân; tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Tổ chức các hội thi về quy tắc ứng xử; điều dưỡng giỏi, thanh lịch... Từ cách làm trên đã tạo thành nền nếp, thói quen, tác phong tốt cho cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tinh thần, thái độ của y, bác sĩ luôn nhiệt tình, cởi mở, hết lòng chăm sóc, tư vấn, hướng dẫn cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, lãnh đạo bệnh viện đã tập trung cải tiến thủ tục hành chính trong việc đón tiếp người bệnh, giảm phiền hà và thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Thành lập tổ công tác xã hội hỗ trợ đón tiếp, chỉ dẫn, tư vấn dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho Nhân dân. Chú trọng việc thực hiện đổi mới tác phong, lề lồi làm việc. Luôn duy trì hòm thư góp ý và “đường dây nóng” để giải quyết kịp thời các thắc mắc cũng như tiếp nhận ý kiến của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Từ đó, kịp thời chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế.

Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn, bệnh viện đã chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch; đảm bảo chỗ thu dung và điều trị cho bệnh nhân; triển khai công tác phòng, chống dịch phù hợp với yêu cầu thực tiễn và cấp độ dịch. Bệnh viện đã tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng, chống dịch tới từng khoa, phòng, như công tác điều trị, chăm sóc người bệnh COVID-19; kiểm soát nhiễm khuẩn; quản lý người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ, bệnh viện đã quan tâm đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị, máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho Nhân dân. Cụ thể như, máy phục vụ phẫu thuật nội soi; máy đo huyết áp điện tử; máy chụp cắt lớp, giường cấp cứu đa năng... Bệnh viện đã tạo điều kiện cho cán bộ, y, bác sĩ thường xuyên tiếp cận, thực hành với máy móc, trang thiết bị hiện đại để làm chủ trang thiết bị, máy móc, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của Nhân dân. Nhiều kỹ thuật khó được các y, bác sĩ thực hiện thành công, như, phẫu thuật nội soi trong sản khoa, phẫu thuật nội soi các bệnh lý trong ổ bụng... Nhờ triển khai các kỹ thuật lâm sàng mới, bệnh viện đã cấp cứu người bệnh kịp thời, hiệu quả, giúp tạo lòng tin cho Nhân dân. Năm 2021, bệnh viện đã khám cho 50.013 lượt bệnh nhân; điều trị nội trú cho 10.745 bệnh nhân. Có 1.290 lượt thực hiện chụp CT Scanner; 2.911 lượt nội soi; 11.284 lượt siêu âm.

Trao đổi về nhiệm vụ trong thời gian tới, thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thành Thắng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân, cho biết: Phát huy kết quả đạt được, bệnh viện tiếp tục chú trọng đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, nâng cao chất lượng chuyên môn, y đức, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế; tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị bệnh cho Nhân dân.

Bài và ảnh: Thùy Linh


Bài và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]