(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời để tiếp tục duy trì, nhân rộng mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với xây dựng cơ quan, công sở xanh - sạch - đẹp; được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy, cán bộ, công nhân viên cơ quan Huyện ủy Như Xuân đang xây dựng mô hình “Cơ quan xanh - sạch - đẹp”.

Xây dựng cơ quan Huyện ủy Như Xuân xanh - sạch - đẹp

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời để tiếp tục duy trì, nhân rộng mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với xây dựng cơ quan, công sở xanh - sạch - đẹp; được sự nhất trí của Thường trực Huyện ủy, cán bộ, công nhân viên cơ quan Huyện ủy Như Xuân đang xây dựng mô hình “Cơ quan xanh - sạch - đẹp”.

Xây dựng cơ quan Huyện ủy Như Xuân xanh - sạch - đẹp

Một góc “Công sở xanh - sạch - đẹp” tại Ban Dân vận Huyện ủy Như Xuân tạo môi trường làm việc thân thiện, gắn bó, động viên CBCCVC cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Việc xây dựng cơ quan xanh, sạch, đẹp luôn được Thường trực, lãnh đạo cơ quan Huyện ủy Như Xuân quan tâm. Xác định rõ để xây dựng mô hình này, trước tiên phải luôn đảm bảo cơ quan sạch sẽ, có nhiều cây xanh để che bóng mát và lọc không khí tạo môi trường không gian làm việc được trong lành. Văn phòng Huyện ủy cùng với Công đoàn cơ quan thường xuyên phát động tổ chức cho toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên thực hiện chăm sóc, cắt tỉa cây xanh, quét dọn sạch sẽ và chủ động cải tạo bồn hoa, trồng thêm các loại cây cảnh, hoa phù hợp tại khuôn viên trụ sở Huyện ủy. Ngoài ra, để thực hiện mô hình công sở văn minh, Văn phòng Huyện ủy và Công đoàn cơ quan cũng đã tham mưu đưa vào nội quy cơ quan, yêu cầu mỗi cá nhân, mỗi phòng ban cần sắp xếp phòng làm việc gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, xây dựng các phòng làm việc khang trang, đồng thời khuyến khích trồng các chậu hoa, cây cảnh để tạo không gian thoải mái, thông thoáng, thẩm mĩ.

Những năm gần đây cảnh quan trụ sở cơ quan Huyện ủy đã được quan tâm chỉnh trang tu sửa ngày càng khang trang, tiện nghi hơn: Tính từ năm 2022 đến nay, Văn phòng Huyện ủy cùng với Công đoàn cơ quan đã xin chủ trương và triển khai các thi công nâng cấp một số hạng mục công trình như: Tu sửa công sở làm việc; Cụm pano khẩu hiệu tuyên truyền các ngày lễ lớn; hàng cột cờ hồng kỳ; Nâng cấp hệ thống mương thoát nước, hệ thống đường dây điện; Chỉnh trang bồn cây xanh, bồn hoa; Sơn sửa cửa các phòng làm việc; sân bóng chuyền; làm mới 01 Sân cầu lông.

Để đạt được điều đó, Cơ quan Huyện ủy thường xuyên triển khai, thực hiện nhiều hoạt động nhằm chuẩn hóa cảnh quan, môi trường. Khuôn viên cơ quan được trồng cây cảnh hợp lý, luôn được cắt tỉa, chăm sóc kỹ càng, tạo nên không gian thoáng đãng, đẹp mắt. Hành lang cơ quan được bố trí hài hòa với nhiều cây xanh, hoa tươi. Các phòng làm việc luôn sạch sẽ, tài liệu được sắp xếp gọn gàng, tạo nên mỹ quan, góp phần kích thích cán bộ, công chức làm việc hăng say với chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Không chỉ quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, mỹ quan của cơ quan, Lãnh đạo Huyện ủy, Cơ quan Huyện ủy huyện Như Xuân còn đặc biệt quan tâm đến xây dựng môi trường văn hóa nơi công sở, phong cách ứng xử chuẩn mực của cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ. Cán bộ, công chức ăn mặc gọn gàng, lịch sự, theo đúng quy định của cơ quan. Trong giao tiếp và ứng xử với Nhân dân, cán bộ, công chức luôn nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc; không được có thái độ hách dịch, nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ. Trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, cán bộ, công chức có thái độ trung thực, thân thiện, hợp tác. Thực hiện nghiêm túc quy chế của cơ quan ban hành...

Xây dựng cơ quan Huyện ủy Như Xuân xanh - sạch - đẹp

Góc thư giãn của Cơ quan Huyện ủy gắn bố, động viên CBCCVC LĐ cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Việc triển khai xây dựng cơ quan “xanh – sạch – đẹp” của Huyện ủy Như Xuân đã tạo tinh thần phấn khởi cho mỗi cán bộ công nhân viên chức, cũng như người dân khi đến trụ sở làm việc, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, trong lành, hiện đại góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Phát huy những kết quả đó, thời gian tới Cơ quan Huyện ủy huyện Như Xuân tiếp tục phấn đấu, xây dựng cảnh quan ngày càng khang trang, hiện đại, phấn đấu trở thành đơn vị kiểu mẫu trên địa bàn huyện Như Xuân./.

Đoàn Lưu (CTV)


Đoàn Lưu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]