(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, xã Tế Thắng (Nông Cống) đã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới.

Xã Tế Thắng đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân

Những năm gần đây, xã Tế Thắng (Nông Cống) đã tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện, diện mạo nông thôn có nhiều đổi mới.

Xã Tế Thắng đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dânMô hình trồng rau màu theo tiêu chuẩn VietGAP cho hiệu quả kinh tế cao tại xã Tế Thắng.

Để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, xã Tế Thắng đã tập trung khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đồng thời, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và các ngành nghề thương mại, dịch vụ... Xã đã quy hoạch lại đất, vùng sản xuất cây trồng, nuôi trồng thủy sản, vùng khai thác tiềm năng trên đất bãi, vùng sản xuất tiểu thủ công nghiệp. Cùng với đó, từng bước phát triển các điểm kinh doanh dịch vụ, trung tâm buôn bán, trao đổi hàng hóa...

Phát huy lợi thế của sản xuất nông nghiệp, xã Tế Thắng đã vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ theo hướng tích cực, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, gắn với bao tiêu sản phẩm. Đồng thời, tích cực dồn đổi, tích tụ, tập trung đất đai để tạo thuận lợi cho việc áp dụng cơ giới vào sản xuất.

Đi đôi với đó, xã khuyến khích, tạo điều kiện để người dân phát triển kinh tế trang trại, gia trại và chủ yếu là chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản. Từ năm 2016 đến nay, xã đã thực hiện chuyển đổi gần 150 ha đất sản xuất lúa kém hiệu quả sang chăn nuôi trang trại tập trung. Đồng thời, tổ chức cho các chủ trang trại đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm các mô hình chăn nuôi trang trại ở các địa phương trong và ngoài huyện. Nhờ vậy, đến đầu tháng 9-2021, toàn xã đã có 76 trang trại tổng hợp cá – lúa, chăn nuôi. Hằng năm thu nhập từ các trang trại đạt hơn 30 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho hơn 200 lao động, với thu nhập từ 5 đến 8 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ phát triển, tạo nhiều việc làm và thu nhập cho người dân và hiện toàn xã có gần 100 cơ sở sản xuất, tập trung vào các lĩnh vực: kinh doanh thương mại, nghề mộc, thủ công mỹ nghệ, xây dựng, may công nghiệp... Hiện thu nhập bình quân của người dân đạt hơn 52 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,93%.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hậu, Bí thư Đảng ủy xã Tế Thắng, cho biết: Thời gian tới, xã tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ; tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, chú trọng phát triển các sản phẩm chủ lực, tiềm năng của địa phương. Tăng cường đầu tư xây dựng, nâng cấp các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội theo hướng đồng bộ, hiện đại; khuyến khích các tổ chức, cá nhân thành lập doanh nghiệp để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Bài và ảnh: K.P



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]