(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2022-2030.

Triển khai chính sách trợ giúp pháp lý với người cao tuổi khó khăn về tài chính

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2022-2030.

Triển khai chính sách trợ giúp pháp lý với người cao tuổi khó khăn về tài chính

Ảnh minh họa.

Mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả vụ việc trợ giúp pháp lý; truyền thông về quyền được trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính bảo đảm người cao tuổi thuộc diện được trợ giúp pháp lý được cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh yêu cầu nội dung các hoạt động phải cụ thể, phù hợp với đặc thù của người cao tuổi và phù hợp với quy định của Luật Trợ giúp pháp lý năm 2017 cũng như các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định trong Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2021-2030. Trong quá trình triển khai thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính có thể lồng ghép với các hoạt động trợ giúp pháp lý khác nhằm đảm bảo tính khả thi, hiệu quả.

Các hoạt động gồm: Rà soát, đánh giá và đề xuất phương hướng hoàn thiện pháp luật liên quan đến chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi; Bồi dưỡng, tập huấn cho người làm công tác trợ giúp pháp; Thực hiện trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi thuộc diện được trợ giúp pháp lý; Thực hiện truyền thông, tăng cường khả năng tiếp cận trợ giúp pháp lý cho người cao tuổi, người cao tuổi có khó khăn về tài chính; Theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi thuộc diện được trợ giúp pháp lý.

Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Lao động -Thương binh và Xã hội và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức có liên quan tổ chức thực hiện Kế hoạch này trong phạm vi địa phương mình; tổng hợp, báo cáo Bộ Tư pháp về kết quả thực hiện Kế hoạch. Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh có trách nhiệm tổ chức thực hiện Kế hoạch này và tham mưu Sở Tư pháp trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]