(Baothanhhoa.vn) - Chiều 24-2, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.

Tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023

Chiều 24-2, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.

Tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Trung ương, Phong trào Chữ thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp, nhà tài trợ cho phong trào. Tại điểm cầu Thanh Hóa có đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành, ban liên quan và Hội Chữ thập đỏ các địa phương.

Tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023

Các đại biểu dự hội nghị tại Thanh Hóa.

Phong trào “Tết Nhân ái” được Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, nhiệm kỳ 2022-2027 thống nhất triển khai từ năm 2023 trên cơ sở kế thừa, phát huy kết quả của Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ năm 1999. Xuân Quý Mão năm 2023 là năm đầu tiên các cấp Hội triển khai phong trào “Tết Nhân ái”. Các cấp Hội đã tích cực hưởng ứng, phát huy tính sáng tạo và đạt được những kết quả tích cực. Phong trào đã tạo dấu ấn riêng, lan tỏa rộng khắp tinh thần nhân ái, tạo không khí phấn khơi, vui tươi cho cả cộng đồng.

Tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023

Đại diện nhà tài trợ phát biểu tại hội nghị (Ảnh chụp màn hình).

Kết quả, toàn hệ thống Hội đã vận động nguồn lực thực hiện phong trào đạt trên 1.175 tỷ đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật). Trong đó, nguồn do Trung ương Hội vận động hỗ trợ các tỉnh, thành Hội là hơn 22,2 tỷ đồng; nguồn do các tỉnh, thành Hội vận động hỗ trợ trong tỉnh là hơn 1.125,9 tỷ đồng; nguồn do các tỉnh, thành Hội vận động hỗ trợ các tỉnh, thành Hội khác là trên 27,4 tỷ đồng. Thông qua phong trào, cả nước có 2.619.927 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ. Toàn hệ thống Hội đã tổ chức được 374 chương trình “Tết Nhân ái” theo quy mô “Hội chợ - tặng quà - Vui tết”, trong đó Trung ương Hội phối hợp với UBND các tỉnh, thành tổ chức 10 chương trình điểm “Tết Nhân ái” tại 8 cụm thi đua; trực tiếp chỉ đạo tổ chức 7 chương trình theo chỉ định của nhà tài trợ.

Tại Thanh Hóa, phong trào “Tết Nhân ái” đã vận động và trao tặng 43.339 suất quà cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, học sinh nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…, trị giá hơn 17,2 tỷ đồng. Phong trào được triển khai đồng loạt, bằng nhiều hình thức như chợ tết nhân ái, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, xây nhà, xây trường… Tổng giá trị phong trào đạt hơn 20,3 tỷ đồng. Phong trào đã lan tỏa sâu rộng, thu hút sự tham gia của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và đông đảo Nhân dân. Một số đơn vị có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả như: TP Thanh Hóa, TP Sầm Sơn, huyện Nông Cống, Hậu Lộc, Quan Hóa.

Có được kết quả trên, các cấp Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đổi mới công tác chỉ đạo, vận động, kết nối nguồn lực với các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp; công tác tiếp nhận, phân bổ tiền và hàng được thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch, đúng đối tượng, không chồng chéo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận về cách thức triển khai phong trào hiệu quả, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện phong trào, vận động nguồn lực.

Đồng thời, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào và trao tặng ghi nhận tấm lòng vàng cho các nhà tài trợ.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ký kết chương trình phối hợp tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2027.

Tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023

Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thực hiện ký kết chương trình phối hợp tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện và an sinh xã hội giai đoạn 2023-2027.

Đây là sự kiện quan trọng nhằm tăng cường tuyên truyên truyền sâu rộng các giá trị nhân đạo, tinh thần tương thân tương ái; tổ chức vận động, tiếp nhận, phân phối nguồn đóng góp tự nguyện để khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố nghiêm trọng và tổ chức các hoạt động nhân đạo khác; tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào, cuộc vận động, chương trình nhân đạo của hai bên phát động.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]