(Baothanhhoa.vn) - Phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp luôn là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH, hội nhập quốc tế sâu rộng. Nhận thức sâu sắc điều đó, những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã quan tâm, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng thông qua nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng

Phát triển tổ chức đảng trong doanh nghiệp luôn là nhiệm vụ quan trọng, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong các doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH, hội nhập quốc tế sâu rộng. Nhận thức sâu sắc điều đó, những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã quan tâm, đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng thông qua nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa đẩy mạnh công tác xây dựng ĐảngÔng Nguyễn Hải Đường, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa được trao tặng giấy khen của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Đảng bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa được thành lập theo Quyết định số 1569-QĐ/ĐUK, ngày 29/12/2017 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp (nay là Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh) trên cơ sở phát triển từ Chi bộ TCVM Thanh Hóa. Bám sát sự lãnh, chỉ đạo của các cấp, các ngành, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực hoạt động, kể từ khi thành lập, Đảng bộ Tổ chức TCVM Thanh Hóa luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, chú trọng công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Bên cạnh việc quan tâm tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, người lao động, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa thực hiện tốt quy chế dân chủ, công tác kiểm tra, giám sát, thi hành Điều lệ Đảng, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tích cực tham gia các chương trình, kế hoạch, hành động do các cấp, các ngành phát động...

Vừa qua, trong không khí sôi nổi chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948 - 16/10/2023), Tổ chức TCVM Thanh Hóa xuất sắc có 3 đảng viên đạt giải của Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng”; tập thể và nhiều cá nhân được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Để đạt được kết quả trên, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng cơ sở triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động trong đơn vị. Nhờ thường xuyên được trau dồi kiến thức, tinh thần tích cực hưởng ứng các cuộc thi cùng sự chỉ đạo sát sao của các cấp ủy đảng, công tác truyền thông nội bộ chuyên nghiệp, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa là 1 trong những đơn vị có đông đảo đảng viên tham gia và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Kết thúc cuộc thi, Đảng bộ TCVM giành được giải nhất tập thể và 3 giải thưởng, trong đó: Đặng Thị Thanh Lam, Phòng Kinh doanh Hội sở chính đạt giải nhất (tuần 3); Nguyễn Thị Ngân, Phòng giao dịch Hậu Lộc đạt giải khuyến khích (tuần 2); Nguyễn Thị Thu Hằng, Chi nhánh Thiệu Hóa đạt giải khuyến khích (tuần 3).

Tổ chức TCVM Thanh Hóa đẩy mạnh công tác xây dựng ĐảngChị Đặng Thị Thanh Lam (Phòng Kinh doanh, Hội sở chính) - người giành giải nhất tuần 3, Cuộc thi trắc nghiệm trên internet “Tìm hiểu công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng” do Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức.

Chị Đặng Thị Thanh Lam (Phòng Kinh doanh, Hội sở chính) chia sẻ: “Tôi nhận thức sâu sắc ý nghĩa của cuộc thi. Từ sự nỗ lực, tìm tòi của bản thân và thông qua các buổi học nghị quyết, các cuộc thi online do Đảng bộ TCVM Thanh Hóa tổ chức, tôi đã thấm nhuần các chủ trương, chính sách và nghị quyết của Đảng để tự tin tham gia, trả lời các câu hỏi do ban tổ chức cuộc thi đưa ra. Cuộc thi là sân chơi bổ ích, thiết thực, ý nghĩa, tạo nên phong trào sâu rộng giúp tôi cũng như toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân được tìm hiểu thêm kiến thức, hiểu biết sâu sắc hơn về các chủ trương, chính sách, đặc biệt là công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng”.

Không chỉ năng nổ, tích cực hưởng ứng các cuộc thi do các cấp, các ngành phát động, kể từ khi thành lập, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng đến việc củng cố, phát triển tổ chức đảng. Từ những nỗ lực cống hiến, đóng góp tiêu biểu ấy, vừa qua, Đảng bộ TCVM Thanh Hóa có 3 trong tổng số 28 bí thư đảng ủy, bí thư chi bộ và đảng viên là doanh nhân tiêu biểu được Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh biểu dương, khen thưởng, đó là: Ông Nguyễn Hải Đường, Bí thư Đảng bộ, Tổng Giám đốc Tổ chức TCVM Thanh Hóa; bà Hoàng Thị Tình, Bí thư Chi bộ Hội sở chính, Phó Tổng giám đốc; ông Hoàng Văn Biên, đảng ủy viên, Giám đốc Chi nhánh Thiệu Hóa.

Những kết quả đạt được vừa là sự ghi nhận, động viên, khích lệ vừa khẳng định năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng TCVM Thanh Hóa. Từ đó, TCVM Thanh Hóa tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, vững vàng vượt qua thử thách, hướng đến phát triển bền vững.

Bài và ảnh: Hoàng Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]