(Baothanhhoa.vn) - Công bố hoa hậu đẹp nhất năm 2022; Ban Tổ chức giải Oscar 2023 nâng cao chất lượng giải thưởng; Chồng của cựu công chúa Nhật Bản chính thức trở thành luật sư; Creed III - Sự trở lại ấn tượng của “tay đấm huyền thoại”... là những thông tin văn hóa thế giới quan trọng ngày 6/3.

Tin vắn văn hóa thế giới ngày 6/3

Công bố hoa hậu đẹp nhất năm 2022; Ban Tổ chức giải Oscar 2023 nâng cao chất lượng giải thưởng; Chồng của cựu công chúa Nhật Bản chính thức trở thành luật sư; Creed III - Sự trở lại ấn tượng của “tay đấm huyền thoại”... là những thông tin văn hóa thế giới quan trọng ngày 6/3.

* Sau khi thống kê từ hàng trăm thí sinh ở các cuộc thi nhan sắc, trang Global Beauties đã công bố Isabella Menin là Miss Grand Slam (Hoa hậu của các hoa hậu) năm 2022.

Tin vắn văn hóa thế giới ngày 6/3

Hoa hậu Isabella Menin. Ảnh: MGI

Theo đó, Isabella Menin mang hai dòng máu Brazil và Italy, đã giành chiến thắng trong cuộc thi Miss Grand International hồi tháng 10/2022. Người đẹp năm nay 27 tuổi, 1,78 m, số đo ba vòng là 83-59-89 cm. Isabella Menin được các chuyên trang sắc đẹp đánh giá cao ở cả nhan sắc và trí tuệ.

Global Beauties là chuyên trang sắc đẹp thành lập từ năm 1998. Không chỉ đưa tin về các cuộc thi hoa hậu, nam vương, trang này còn có đội ngũ chuyên gia dự đoán kết quả, tổ chức các bảng bình chọn thường niên.

* Sau nhiều tranh cãi, Ban Tổ chức lễ trao giải Oscar 2023 đang nỗ lực đưa ra những cải tổ để nâng cao chất lượng giải thưởng và thu hút lượng khán giả theo dõi. Theo đó, ban lãnh đạo mới của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ tiết lộ quyết định loại bỏ 8 hạng mục bao gồm Phim hoạt hình ngắn hay nhất, Nhạc phim gốc hay nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc… khỏi chương trình phát sóng trực tiếp lễ trao giải Oscar 2023.

Tin vắn văn hóa thế giới ngày 6/3

Rút kinh nghiệm từ scandal Will Smith tát Chris Rock mùa Oscar 2022, Viện Hàn lâm đã quyết định thành lập một đội ngũ chuyên xử lý khủng hoảng để chuẩn bị cho lễ trao giải năm nay. Nhiệm vụ của nhóm là nhanh chóng xử lý và điều hướng mọi trường hợp phát sinh có thể xảy ra trong suốt sự kiện. Chủ tịch Bill Kramer cho biết, đây là lần đầu tiên ban tổ chức Oscar phải làm chuyện này.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95 sẽ được phát sóng trực tiếp từ Nhà hát Dolby thuộc Hollywood, Los Angeles (Mỹ) vào ngày 13/3 (giờ Việt Nam).

* Kei Komuro đã chính thức được nhà chức trách ở tiểu bang New York (Mỹ) đưa vào danh sách các luật sư đang hành nghề tại bang này, sau khi anh thi đỗ trong kỳ thi sát hạch luật sư tại New York hồi tháng 7/2022.

Tin vắn văn hóa thế giới ngày 6/3

Kei Komuro và công chúa Mako trên đường phố ở Mỹ. Ảnh: Daily Mail

Cụ thể, Kei Komuro (31 tuổi) đã nhận bằng Tiến sĩ Luật tại Đại học Fordham, New York (Mỹ) hồi tháng 5/2021. Sau đó, anh làm trợ lý luật tại một công ty luật ở New York và bắt đầu tham gia kỳ thi sát hạch luật sư để chính thức được nhà chức trách công nhận là luật sư có đủ năng lực hành nghề tại bang. Kei và công chúa Mako (31 tuổi) đã chung sống với tư cách vợ chồng tại New York kể từ cuối năm 2021, sau khi họ tổ chức một hôn lễ nhỏ tại Nhật Bản.

Theo các giáo sư giảng dạy về luật tại Mỹ, các kỳ thi sát hạch luật sư tổ chức tại Mỹ luôn rất khó khăn đối với những thí sinh ngoại quốc, bởi ngôn ngữ luật rất khó và là một thách thức rất lớn đối với những luật sư ngoại quốc muốn thi đỗ kỳ thi sát hạch để có thể hành nghề ở Mỹ. Khả năng thi đỗ đối với các luật sư người nước ngoài trong kỳ thi sát hạch ở New York chỉ vào khoảng 44%.

* Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu thị trường điện ảnh Comscore, bộ phim về đề tài thể thao "Creed III" (tựa chiếu tại Việt Nam: "Creed III: Tay đấm huyền thoại") của hãng MGM Studios đã trở thành bộ phim ăn khách nhất thị trường Bắc Mỹ trong dịp cuối tuần qua, với tổng doanh thu ước tính 58,7 triệu USD trong tuần đầu công chiếu tại 4.007 cụm rạp.

Tin vắn văn hóa thế giới ngày 6/3

Ở thị trường quốc tế, “Creed III” đã thu về 41,8 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 100,4 triệu USD vào cuối tuần này.

Là phần thứ 3 trong loạt phim đình đám Creed, bộ phim đánh dấu lần đầu tiên Michael B. Jordan xuất hiện trong vai trò đạo diễn điện ảnh. Nội dung của phần 3 kể về cuộc sống của Creed sau khi thống trị làng quyền anh thế giới. Creed ngày càng thăng hoa trong sự nghiệp lẫn cuộc sống gia đình, cho tới khi một người bạn thời thơ ấu của anh, đồng thời là cựu thần đồng quyền anh Damian (Jonathan Majors đóng) tái xuất sau khi thụ án tù dài hạn.

Đây cũng là bộ phim “Creed” tốn kém nhất, với kinh phí sản xuất 75 triệu USD, trong khi những phần phim trước đó có kinh phí lần lượt là 35 triệu USD và 50 triệu USD.

Hương Giang (Tổng hợp)


Hương Giang (Tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]