(Baothanhhoa.vn) - Mỹ là quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. Giấc mơ du học Mỹ luôn hấp dẫn bất kỳ du học sinh nào. Thế nhưng, chi phí du học tại quốc gia đắt đỏ này cũng khiến nhiều người phải đắn đo. Cùng Du học Bluesea tìm hiểu tất tần tật về chi phí du học Mỹ trong bài viết sau đây!

Tìm hiểu về chi phí cần có để hiện thực hóa “giấc mơ” du học Mỹ

Mỹ là quốc gia có nền giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. Giấc mơ du học Mỹ luôn hấp dẫn bất kỳ du học sinh nào. Thế nhưng, chi phí du học tại quốc gia đắt đỏ này cũng khiến nhiều người phải đắn đo. Cùng Du học Bluesea tìm hiểu tất tần tật về chi phí du học Mỹ trong bài viết sau đây!

Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền ?

Sở hữu tấm bằng Đại học, Cao học tại Mỹ, bạn sẽ có cơ hội việc làm đáng mơ ước, cùng cơ sở để hiện thực hóa giấc mơ định cư tại quốc gia phát triển bậc nhất thế giới.. Tuy nhiên, rào cản để hiện thực hóa mục tiêu này với nhiều người chính là mức học phí và chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ tại “xứ sở cờ hoa”.

Để sống và học tập tại Mỹ, học sinh, sinh viên Việt Nam cần chuẩn bị kinh phí khoảng từ 30.000 đến 90.000 USD/năm (tương đương với khoảng 800 triệu đến hơn 2 tỷ VNĐ).

Mức chi phí này có sự dao động, phụ thuộc vào ngôi trường, chương trình mà bạn theo học cùng các chi phí sinh hoạt, thành phố mà bạn cư trú.

Tìm hiểu về chi phí cần có để hiện thực hóa “giấc mơ” du học MỹDu học Mỹ cần bao nhiêu tiền là điều mà không ít phụ huynh, học sinh Việt Nam quan tâm

Các khoản chi phí cần chuẩn bị khi đi du học Mỹ

Du học tại Mỹ, du học sinh cần chi trả học phí cùng các khoản chi phí sau đây:

+ Học phí

* Đối với bậc trung học phổ thông: Mức học phí dao động từ 15.000 - 25.000 USD/năm. Nếu đăng ký ở nội trú tại trường, tổng chi phí du học Mỹ bậc trung học là từ: 30.000 – 40.000 USD/năm. (1 USD = 24,690 đồng)

* Đối với bậc cao đẳng, đại học và sau đại học: Tùy thuộc vào mỗi trường với các chương trình học khác nhau, mức học phí dao động từ 40.000 - 50.000 USD/năm.

+ Chi phí lưu trú

* Ở nội trú tại trường: Du học sinh sẽ tiết kiệm kha khá chi phí nếu đăng ký ở tại ký túc xá/căn hộ của trường. Chi phí nội trú sẽ dao động trong khoảng từ: 8.500 đến 12.000 USD/năm.

* Thuê căn hộ: Giá thuê căn hộ 1 phòng ngủ từ 600 USD (khu vực ngoại ô) – 3.000 USD/tháng (tại các thành phố lớn). Bạn có thể rủ bạn bè, người thân thuê chung căn hộ để “share” chi phí

* Ở cùng người bản xứ: Từ 10.000 – 13.000 USD/năm.

Ngoài tiền thuê nhà, du học sinh còn phải trả các khoản phí sinh hoạt đi kèm như:

* Tiền điện: 60 – 110 USD/tháng.

* Hệ thống sưởi: 50 – 100 USD/tháng.

* Internet: 50 - 60 USD/tháng.

Tìm hiểu về chi phí cần có để hiện thực hóa “giấc mơ” du học MỹCó nhiều cách để tiết kiệm chi phí du học Mỹ

+ Chi phí ăn uống

Nếu ở nội trú tại trường, chi phí ăn uống sẽ khoảng từ 250 – 300 USD/tháng.

Nếu ăn uống bên ngoài trường, hoặc tự nấu ăn tại nhà, mỗi du học sinh sẽ tốn khoảng từ 200 - 500 USD/tháng.

+ Chi phí di chuyển:

Mức phí mỗi du học sinh, sinh viên cần chuẩn bị để đi lại tại Mỹ dao động trong khoảng 100 - 150 USD/người, tùy vào tần suất di chuyển của bạn.

Tại Mỹ, thẻ di chuyển bằng phương tiện công cộng có giá từ 50 -100 USD/tháng.

+ Tiền vé máy bay

Ngoài chi phí di chuyển tại Mỹ, tiền vé máy bay Việt Nam – Mỹ là một khoản chi phí “nặng ký” mà bạn cần lên dự toán.

Nếu không phải dịp cao điểm, vé máy bay một chiều đi Mỹ là khoảng từ 7000 - 1000 USD (tương đương khoảng 18 đến 25 triệu đồng/người). Bạn có thể đặt vé sớm để có được giá tốt nhất.

+ Chi phí bảo hiểm

Ở Mỹ có rất nhiều mức bảo hiểm dành cho du học sinh các nước. Mỗi du học sinh cần bỏ ra chi phí bảo hiểm khoảng từ: 1.800 - 2.000 USD/năm.

+ Các chi phí khác

* Lệ phí visa: 185 USD

* Phí Sevis: 350 USD

* Phí mua giáo trình, dụng cụ học tập: Khoảng từ 500 – 1.500 USD/năm

Bật mí bí quyết tiết giảm chi phí khi đi du học Mỹ

Với mức phí đắt đỏ khi đi du học tại Mỹ, bạn nên “bỏ túi” một vài kinh nghiệm sau đây để tiết kiệm tối đa chi phí, giảm áp lực tài chính cho bản thân và gia đình.

+ Xin học bổng

Với những sinh viên có điểm số học tập cao cùng chứng chỉ tiếng Anh đạt tiêu chuẩn, học phí du học Mỹ không còn là nỗi lo. Bởi bạn có thể làm hồ sơ xin học bổng. Tại Mỹ, nhiều trường Đại học, Cao đẳng hỗ trợ mức học phí từ 50 – 100% cho sinh viên quốc tế.

+ Chọn trường có mức học phí phù hợp

Mỹ có hàng chục trường Đại học, Cao đẳng chất lượng cao. Bạn có thể khoanh vùng ngôi trường có mức học phí phù hợp với bản thân để theo học.

+ Tự nấu ăn tại nhà

Thay vì đi ăn ngoài, đặt đồ ăn nhanh giao đến nhà, du học sinh nên đi chợ nấu ăn hàng ngày để tiết kiệm tiền ăn. Chi phí ăn uống có thể giảm chỉ còn từ 200 – 250USD/tháng nếu bạn biết cân đối. Đây là cách vừa giúp tiết kiệm chi phí sinh hoạt, vừa đảm bảo sức khỏe, an toàn vệ sinh thực phẩm cho bạn.

+ Ở nội trú, sống cùng người bản địa

Thay vì thuê nhà/căn hộ bên ngoài, một cách để tiết giảm chi phí lưu trú trên đất Mỹ chính là đăng ký ở nội trú tại trường. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn hình thức sống tại nhà gia đình người bản địa.

+ TIPs tiết kiệm tiền mua tài liệu, dụng cụ học tập

Bạn có thể lên thư viện nhà trường để mượn sách, giáo trình học tập. Hoặc tìm đến các tiệm sách cũ, mức giá phải bỏ ra để mua sách vở, giáo trình sẽ thấp hơn rất nhiều.

+ Làm thêm theo quy định dành cho sinh viên

Ngoài giờ học, sinh viên nước ngoài có thể tranh thủ thời gian rảnh để làm thêm để cải thiện vốn tiếng Anh và có thêm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt.

Tìm hiểu về chi phí cần có để hiện thực hóa “giấc mơ” du học MỹDu học Bluesea cam kết đồng hành cùng bạn trên hành trình hiện thực hóa ước mơ du học trời Mỹ

Duhocbluesea.edu.vn - Công ty Tư vấn Du học hàng đầu Việt Nam

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học, Duhocbluesea.edu.vn sẽ chắp cánh ước mơ, giúp bạn hiện thực hóa mục tiêu du học tại các quốc gia hàng đầu như Mỹ, Úc, Anh, NewZealand, Canada, Singapore...

ĐỊA CHỈ VĂN PHÒNG: Công ty Tư vấn Du học BlueSea

Văn phòng tại Hà Nội: 15 Vạn Phúc, Q.Ba Đình

- Điện thoại : 090 157 45 45|(024) 38555777

Văn phòng tại Hải Phòng: 22 Lý Tự Trọng, Q. Hồng Bàng

- Điện thoại : (0225) 3888 123

Văn phòng tại Đà Nẵng: 153 Đống Đa, Q.Hải Châu

- Điện thoại : 0901 58 45 45|(0236) 3777555

Văn phòng tại TP Hồ Chí Minh: 101 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Đa Kao, Quận 1

- Điện thoại : 0911 47 33 88|(028) 54 39 9999

Văn phòng tại Cần Thơ: 145 Cách Mạng Tháng 8, Ninh Kiều

- Điện thoại : (0292) 368 33 55

Người đại diện pháp luật: CEO Huỳnh Thị Trúc Phương

CEO của Bluesea tốt nghiệp Thạc sĩ Giáo dục chuyên ngành Lý luận và Phương pháp Giảng dạy Tiếng Anh (Master of Education in TESOL) tại Trường đại học Southern Queensland (USQ) – Úc. Bà còn sở hữu chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học - Trường Cán bộ Quản lý Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh. CEO Huỳnh Thị Trúc Phương đồng hành cùng Du học BlueSea với sứ mệnh giúp học sinh, sinh viên Việt Nam hiện thực ước mơ du học và phát triển bản thân tại các quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới.

Ngân Hà


Ngân Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]