(Baothanhhoa.vn) - Tình hình an ninh - trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 29 tháng chạp đến 9h ngày mùng 5 tết) được bảo đảm ổn định.

Phạm pháp hình sự trong 7 ngày nghỉ tết giảm 29,41%

Tình hình an ninh - trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 29 tháng chạp đến 9h ngày mùng 5 tết) được bảo đảm ổn định.

Phạm pháp hình sự trong 7 ngày nghỉ tết giảm 29,41%

Lực lượng Cảnh sát giao thông “xuyên đêm” “xuyên Tết” bảo đảm trật tự ATGT

An ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn được giữ vững, không xảy ra vụ việc đột xuất, bất ngờ. Phạm pháp hình sự được kiềm chế và kéo giảm 29,41%; không để xảy ra trọng án, các vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng; tai nạn giao thông giảm 8,3%...

Có được kết quả trên, ngay từ sớm Công an tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 138 tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác bảo đảm ANTT, trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; tham mưu cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ban hành Thư kêu gọi toàn dân thực hiện nghiêm túc Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Phạm pháp hình sự trong 7 ngày nghỉ tết giảm 29,41%

Lực lượng CS113 thường trực sẵn sàng giải quyết, xử lý các tình huống phức tạp về ANTT.

Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành 11 kế hoạch, phương án, mệnh lệnh, điện chỉ đạo tăng cường các mặt công tác bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán 2024.

Theo đó các đơn vị, lực lượng công an trong tỉnh đã tăng cường lực lượng xuống cơ sở, bám tuyến, bám địa bàn, nhất là các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT, phối hợp với các tổ an ninh xã hội, tổ bảo vệ ANTT thôn, bản, khu phố; dân phòng, các lực lượng làm công tác bảo đảm ANTT ở cơ sở làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật của Nhân dân; tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng chống cháy, nổ và các vi phạm về pháo, vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. In ấn, phát hành hàng vạn tờ thông báo tuyên truyền, cảnh báo phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, phòng, chống mua bán, tàng trữ, sử dụng pháo trái phép, tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT phục vụ Nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Phạm pháp hình sự trong 7 ngày nghỉ tết giảm 29,41%

Do chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ và sự đồng hành chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp, sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân nên trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm, nhất là an ninh trên tuyến biên giới, tuyến biển, vùng giáo, vùng đồng bào dân tộc cơ bản được bảo đảm ổn định. Đã chủ động phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả với hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng; tham mưu, phối hợp giải quyết tốt các vấn đề phức tạp liên quan đến an ninh nông thôn, các mâu thuẫn vướng mắc trong Nhân dân, không để xảy ra đình công trong các doanh nghiệp, không để bị động, bất ngờ, hình thành điểm nóng.

Phạm pháp hình sự trong 7 ngày nghỉ tết giảm 29,41%

Lực lượng 282 triển khai các biện pháp bảo đảm ANTT

Tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự an toàn xã hội được kiềm chế và giảm so với cùng kỳ năm 2023. Toàn tỉnh xảy ra 12 vụ phạm pháp hình sự (giảm 29,41%). Lực lượng công an đã điều tra, làm rõ 11/12 vụ, không để xảy ra trọng án.

Trong dịp Tết Nguyên đán, lực lượng Cảnh sát giao thông đã duy trì 100% quân số tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao. Qua đó đã phát hiện lập biên bản xử lý 2.347 trường hợp, phạt tiền hơn 7,1 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe, kiểm định 542 trường hợp; tạm giữ 1.181 phương tiện; xử phạt nồng độ cồn 1.101 trường hợp, phạt tiền gần 4,3 tỷ đồng. Công tác phòng cháy, chữa cháy, sẵn sàng lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ kịp thời 8 vụ cháy; ngăn chặn 1 vụ có ý định tự tử.

Đình Hợp


Đình Hợp

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]