(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện kế hoạch của Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hoá, ngày 11-9 huyện Thọ Xuân đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Lam Sơn” đợt 2 năm 2022.

Thọ Xuân: Tiếp nhận 535 đơn vị máu trong ngày hội “Giọt hồng Lam Sơn”

Thực hiện kế hoạch của Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hoá, ngày 11-9 huyện Thọ Xuân đã tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng Lam Sơn” đợt 2 năm 2022.

Thọ Xuân: Tiếp nhận 535 đơn vị máu trong ngày hội “Giọt hồng Lam Sơn”

Phát huy kết quả đạt được từ những lần tổ chức hiến máu tình nguyện trước, Hội Chữ thập đỏ huyện Thọ Xuân đã tham mưu thành lập Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn, trường học, bệnh viện... trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để mọi người hiểu rõ hơn về ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người, từ đó tích cực tham gia hiến máu, góp phần cùng ngành y tế cứu sống nhiều người bệnh. Vì vậy, ngay từ những giờ đầu trong buổi sáng tổ chức ngày hội hiến máu đã có đông đảo tình nguyện viên đăng ký tham gia hiến máu. Tại đây các tình nguyện viên được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước lúc hiến máu. Những tình nguyện viên được lấy máu đều được cấp giấy chứng nhận hiến máu nhân đạo năm 2022 và nhận các phần quà của Ban Tổ chức.

Thọ Xuân: Tiếp nhận 535 đơn vị máu trong ngày hội “Giọt hồng Lam Sơn”

Do làm tốt công tác tổ chức cũng như sắp xếp khoa học và sự nhiệt tình của các tình nguyện viên nên buổi hiến máu thu hút gần 1.000 tình nguyện viên tham gia. Trong đợt này, huyện Thọ Xuân thu được 535 đơn vị máu an toàn. Toàn bộ số máu sẽ được chuyển đến ngân hàng máu Trung tâm huyết học và Truyền máu tỉnh để cứu sống người bệnh; đồng thời giúp ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]