(Baothanhhoa.vn) - Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Kết luận số 01), trên địa bàn huyện Nga Sơn đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến.

Lan tỏa những điển hình trong học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Nga Sơn

Qua 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (gọi tắt là Kết luận số 01), trên địa bàn huyện Nga Sơn đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến.

Lan tỏa những điển hình trong học và làm theo Bác ở Đảng bộ huyện Nga SơnLãnh đạo huyện Nga Sơn tặng giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023 tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW.

Những điển hình tiên tiến

Thực hiện Kết luận số 01, Đảng bộ thị trấn Nga Sơn đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch và nội dung sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, gắn với việc thực hiện các nghị quyết đại hội đảng các cấp và các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm cụ thể. Đảng bộ địa phương đã tổ chức các đợt ra quân xây dựng đô thị văn minh; huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; chăm lo phát triển kinh tế gia đình... Để Nhân dân hiểu và làm theo, thị trấn Nga Sơn đã phát huy tốt quy chế dân chủ cơ sở, lấy dân làm gốc. Cụ thể như, xây dựng đô thị văn minh, đơn vị kiểu mẫu, địa phương coi trọng công tác dân vận khéo trong vận động quần chúng và kịp thời giải đáp các ý kiến, băn khoăn của Nhân dân. Đặc biệt, mọi vấn đề thu, chi đều được địa phương công khai minh bạch nên đã tạo được lòng tin trong bà con.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Nga Sơn Mai Huy Bình, chuyển biến rõ nhất sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01 trên địa bàn là tinh thần đoàn kết được phát huy trong xây dựng cơ sở hạ tầng, đô thị văn minh. Theo đó, chỉ trong 3 năm (2021-2023), thị trấn đã đầu tư trên 195,8 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng như tu sửa trường học, nhà văn hóa, đường giao thông trong khu dân cư, xây dựng nhà tình nghĩa..., góp phần thay đổi diện mạo đô thị, thúc đẩy phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. Hiện thị trấn có 7/15 tiểu khu được công nhận danh hiệu “tiểu khu kiểu mẫu”; thu nhập bình quân đầu người (năm 2022) đạt 64 triệu đồng/năm.

Trong phát triển kinh tế, xây dựng xã nông thôn mới (NTM) nâng cao, Nga Phượng là một trong những đơn vị phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, tổ chức thực hiện thắng lợi nghị quyết của cấp ủy đề ra, được cấp trên đánh giá cao, nhất là trong việc thực hiện Kết luận số 01. Đảng ủy xã đã cụ thể hóa nội dung, bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiêu biểu là các phong trào: “Xây dựng NTM, đô thị văn minh”; “Xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao”; “Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”... Trong quá trình triển khai, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong xây dựng NTM phát triển sản xuất, kinh doanh như: Phong trào phát triển nhà màng, nhà lưới ở thôn Đồng Đội, thôn 3, thôn 5; mô hình nuôi trồng thủy sản công nghiệp tại thôn Vân Hoàn, thôn Giải Uấn... Nhiều hộ gia đình ở thôn Báo Văn, thôn 2 đã mạnh dạn mở rộng sản xuất, kinh doanh. Nhân dân thôn 3 trong xã đã đóng góp gần 3,4 tỷ đồng mở rộng, bê tông hóa gần 1,9 km đường giao thông...

Tạo sức lan tỏa

3 năm qua, trên địa bàn huyện Nga Sơn đã có 229 tập thể, 788 cá nhân điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực được chủ tịch UBND các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tặng giấy khen; 32 tập thể, 41 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen. Trong số đó, có 2 tập thể, 2 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 2 tập thể, 1 cá nhân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương khen thưởng tại Lễ kỷ niệm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa. Những tấm gương đó chính là những “hạt nhân” đoàn kết cơ sở, tập hợp sức mạnh tập thể để thực hiện có hiệu quả các phong trào chung, là “cầu nối” đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với Nhân dân.

Có được kết quả trên là do Ban Thường vụ Huyện ủy Nga Sơn đã tập trung chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận số 01 gắn với tập trung thực hiện các nghị quyết phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị, tạo những bước chuyển biến hiệu quả, tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện. Từ các phong trào thi đua, cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác với nhiều nét đổi mới, sáng tạo, hiệu quả, tạo được sức lan tỏa sâu rộng. Từ đó tác động tích cực đến phong cách, lối sống, việc làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo nhiều đột phá trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng NTM, NTM kiểu mẫu.

Đồng chí Lê Ngọc Hợp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cho biết: Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01, huyện Nga Sơn đã xây dựng được hàng trăm mô hình tiêu biểu làm theo Bác trên nhiều lĩnh vực, có sức lan tỏa mạnh mẽ, đặc biệt là phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và đô thị văn minh. Nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc được các cấp có thẩm quyền biểu dương, khen thưởng. Những thành tích ấy là những bông hoa đẹp trong “vườn hoa dâng Bác”, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh; hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII và nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]