(Baothanhhoa.vn) - Đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam tiếp tục tập trên cùng một mặt sân, sử dụng chung giáo án tập luyện; Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng; Zidane tiếp tục “ngó lơ” PSG?... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 9-6).

Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng; Tuchel thanh lý 7 ngôi sao của Bayern Munich

Đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam tiếp tục tập trên cùng một mặt sân, sử dụng chung giáo án tập luyện; Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng; Zidane tiếp tục “ngó lơ” PSG?... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 9-6).

Đội tuyển Việt Nam đá đối kháng với U.23 Việt Nam

Chiều 8-6, đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam tiếp tục tập trên cùng một mặt sân, sử dụng chung giáo án tập luyện. Ở buổi tập này, HLV Philippe Troussier đã sắp xếp để hai đội tuyển đá đối kháng với nhau. Ông chia đội thành nhiều nhóm nhỏ, để các nhóm đấu tập nhằm rèn các bài phối hợp chuyền bóng trong phạm vi hẹp, tấn công nhanh bằng bóng ngắn.

Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng; Tuchel thanh lý 7 ngôi sao của Bayern Munich

HLV Troussier “dồn” đội tuyển và đội U23 tập chung với nhau.

Giống với các buổi tập trước, tính chiến thuật trong các bài tập được HLV Troussier đặc biệt chú trọng, bên cạnh yêu cầu kỹ thuật vẫn ở mức rất cao. Ông Troussier cùng các trợ lý liên tục giám sát, ghi chép tỉ mỉ màn thể hiện của các cầu thủ trong từng bài tập để tính toán mức độ hòa nhập của toàn đội.

Việc hai đội tuyển chung nhau từ ban huấn luyện, khu sinh hoạt cho đến các bài tập chuyên môn cho thấy, ông Troussier muốn tạo cảm giác cho U.23 Việt Nam rằng các cầu thủ đủ sức, và đủ điều kiện để cạnh tranh sòng phẳng với các tuyển thủ quốc gia.

Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng; Tuchel thanh lý 7 ngôi sao của Bayern Munich

Những tân binh như Lâm Ti Phông rất tích cực tập luyện để ghi điểm với thầy Troussier.

So với kế hoạch ban đầu là đội tuyển Việt Nam giao hữu với Hồng Kông, Syria còn U.23 Việt Nam giao hữu với 2 đội V-League, việc HLV người Pháp chia nhóm 1 và 2 dựa trên tất cả các tuyển thủ sẽ tạo ra bầu không khí cạnh tranh căng thẳng và gay gắt hơn. Ở đó, các tài năng U.23 Việt Nam thể hiện tốt có thể được cất nhắc vào nhóm 1 để sát cánh cùng đàn anh, ngược lại những cầu thủ dù khoác áo đội tuyển Việt Nam, nhưng nếu không nỗ lực hoàn toàn có thể bị “chuyển nhóm”.

Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng

FIFA đã gửi thông báo tới liên đoàn bóng đá các quốc gia có đội tuyển bóng đá nữ giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023 về việc tăng các khoản hỗ trợ và tiền thưởng.

Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng; Tuchel thanh lý 7 ngôi sao của Bayern Munich

Ngoài việc tăng gấp đôi quỹ hỗ trợ cho giai đoạn chuẩn bị lên 31 triệu USD (đã được phân bổ cho liên đoàn bóng đá các quốc gia có đội tuyển nữ giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023), FIFA sẽ bổ sung 110 triệu USD và phân phối dựa trên thành tích của đội tại giải đấu.

Một khoản dành cho liên đoàn bóng đá để chi trả các chi phí cho đội tuyển quốc gia tham dự giải và đầu tư vào phát triển bóng đá. Cụ thể, đội vào vòng bảng nhận 1,56 triệu USD (hơn 35 tỉ đồng), vào vòng 16 nhận 1,87 triệu USD… và vô địch là 4,29 triệu USD.

Mỗi cá nhân cầu thủ từ danh sách đăng ký cuối cùng tham dự giải sẽ nhận số tiền thưởng tùy theo thành tích. Theo đó, nếu đội tuyển của liên đoàn bóng đá quốc gia tham dự dừng chân tại vòng bảng, mỗi cầu thủ tham dự giải sẽ được nhận 30.000 USD (khoảng 700 triệu đồng). Nếu đội tuyển của liên đoàn bóng đá quốc gia vô địch, mỗi cầu thủ tham dự sẽ nhận được 270.000 USD.

Như thông báo của FIFA, với việc góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023, đơn vị quản lý đội tuyển nữ Việt Nam (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) đã sở hữu 1,56 triệu USD. Bên cạnh đó, mỗi cầu thủ nằm trong danh sách chính thức của đội tuyển nữ Việt Nam dự VCK World Cup nữ 2023 cũng đã có trong tay 30.000 USD.

Tuchel sẽ thanh lý 7 ngôi sao của Bayern Munich, có cả Mane và Sane

Theo Bild đưa tin, danh sách cắt giảm nhân sự có một số tên tuổi lớn, bao gồm cả Sadio Mane - người mới ký hợp đồng với câu lạc bộ vào mùa hè năm ngoái. Ngôi sao người Senegal rời Liverpool chuyển đến Bayern Munich bằng bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng nhưng đã trải qua một chiến dịch không mấy thành công trong mùa giải đầu tiên ở Đức.

Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng; Tuchel thanh lý 7 ngôi sao của Bayern Munich

Mane chỉ ghi được 12 bàn thắng trên mọi đấu trường và không thể duy trì được phong độ tuyệt vời ở Premier League. Bayern Munich sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho cầu thủ 31 tuổi, với việc Newcastle được cho là rất muốn lôi kéo anh trở lại giải đấu hàng đầu nước Anh.

Hai ngôi sao hàng đầu khác là Leroy Sane và Serge Gnabry cũng có tên trong danh sách thanh lý trong bối cảnh HLV Tuchel đang tìm cách củng cố hàng công trước mùa giải mới.

Mỗi cầu thủ dự World Cup nữ 2023 nhận gần 700 triệu đồng; Tuchel thanh lý 7 ngôi sao của Bayern Munich

Tuchel chuẩn bị thực hiện một cuộc “thanh lọc” lực lượng tại Bayern.

Hậu vệ Benjamin Pavard lọt vào danh sách 7 cầu thủ sau khi từ chối ký hợp đồng mới với Bayern.

Sự ra đi của các ngôi sao lớn sẽ cho phép Tuchel chiêu mộ những cầu thủ mới, với những cái tên như Harry Kane của Tottenham, Declan Rice của West Ham và Victor Osimhen của Napoli được liên kết với việc chuyển đến sân Allianz Arena.

Zidane tiếp tục “ngó lơ” PSG?

Cách đây ít ngày, PSG đã sa thải Christophe Galtier. Theo tờ Le Parisien, PSG đã đặt vấn đề nghiêm túc với Zidane nhưng nhà vô địch World Cup 1998 từ chối thay Galtier.

Đây là lần thứ 2 mà Zidane từ chối PSG, với lần đầu tiên diễn ra vào năm ngoái. Khi đó, PSG đã mời Zidane với mức lương hậu hĩnh để thuyết phục ông ngồi ghế nóng nhưng không thành công và họ buộc phải bổ nhiệm Galtier.

Với việc Zidane từ chối, Julian Nagelsmann đứng trước cơ hội lớn tiếp quản PSG. Đội bóng thủ đô Paris đã bắt đầu đàm phán với HLV 35 tuổi người Đức.

Nagelsmann trước đó từ chối Chelsea và Tottenham. Cựu HLV Bayern Munich từng được cho sẽ thay Carlo Ancelotti tại Real Madrid nhưng rồi vị thuyền trưởng lão làng người Italia vẫn quyết định ở lại.

Hoàng Sơn

(Tỏng hợp)


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]