(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” (từ ngày 1 đến 8-3) nhân Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngay trong ngày đầu, cán bộ, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, giáo viên, nữ thanh niên, nữ doanh nghiệp… đã tích cực, đồng loạt mặc áo dài trong giờ làm việc, hội nghị, lễ kỷ niệm, các sự kiện quan trọng của cơ quan, đơn vị, địa phương…

Phụ nữ Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” (từ ngày 1 đến 8-3) nhân Kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) và 1983 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngay trong ngày đầu, cán bộ, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, giáo viên, nữ thanh niên, nữ doanh nghiệp… đã tích cực, đồng loạt mặc áo dài trong giờ làm việc, hội nghị, lễ kỷ niệm, các sự kiện quan trọng của cơ quan, đơn vị, địa phương…

Phụ nữ Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

Ngay ngày đầu của “Tuần lễ áo dài Việt Nam”, nữ công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh mặc áo dài làm việc.

Để nhiều hội viên, phụ nữ nông thôn, vùng khó khăn có điều kiện mặc áo dài, tháng 1-2023, Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào thi đua đặc biệt thực hiện 3 công trình quy mô cấp tỉnh kỷ niệm Ngày quốc tế 8-3, trong đó có công trình “Áo dài - Sắc phục ngày Tếtnhằm tôn vinh áo dài - vẻ đẹp duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc.

Đây là công trình đã được thực hiện năm 2022 và là 1 trong 6 công trình quy mô cấp tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 được Trung ương Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao.

Phụ nữ Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

Hội LHPN thị xã Bỉm Sơn tổ chức gian hàng áo dài trao tặng áo dài cho hội viên được cấp ủy, chính quyền đánh giá cao.

Theo đánh giá của các cấp Hội LHPN trong tỉnh, công trình đã có hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trong đời sống xã hội, được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân tích cực tham gia, tạo khí thế thi đua sôi, đoàn kết, gắn bó. Với phương châm “ai cần thì lấy, ai có thì tặng”, các cấp Hội đã tiếp nhận hàng nghìn bộ áo dài của hội viên, nữ công chức, viên chức… tặng và xây dựng thành các “gian hàng”, “tủ áo dài” đặt tại nhà văn hóa thôn, phố, chợ, các điểm công cộng… tuyên truyền cho chị em phụ nữ thoải mái lựa chọn cho mình những bộ áo dài phù hợp với sở thích, vóc dáng, nhằm tôn nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua bộ trang phục áo dài truyền thống.

Phụ nữ Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

Hội viên, phụ nữ cơ sở mặc áo dài thi Dân vũ thể thao - kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Tiếp tục thực hiện công trình “Áo dài - sắc phục dân tộc ngày tết” và hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” dịp kỷ niệm 8-3 năm nay, ngay đầu năm 2023, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền cán bộ, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn, nữ thanh niên… trao tặng áo dài với tinh thần “Cho đi là nhận lại” để chia sẻ khó khăn với nhiều hội viên, phụ nữ nghèo vùng nông thôn, miền núi, phụ nữ khuyết tật, nữ công nhân lao động khó khăn…

Phụ nữ Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

Hội Phụ nữ Công an tỉnh hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam.

Nhiều đơn vị Hội trích kinh phí và vận động nguồn xã hội hóa trao tặng áo dài mới cho hội viên khó khăn, cán bộ hội và hội viên nòng cốt có nhiều đóng góp cho hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, tạo động lực cho chị em phấn đấu.

Phụ nữ Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

Hội LHPN TP Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam.

Chỉ sau 2 tháng phát động, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã nhận được hơn 8.000 bộ áo dài/sắc phục dân tộc và được trưng bày tại hơn 200 tủ từ thiện “Ai cần thì lấy - Ai có thì tặng”. Một số Hội LHPN quyên góp được nhiều áo dài như: Thị xã Bỉm Sơn hơn 800 bộ, TP Thanh Hóa gần 500 bộ, Triệu Sơn 570 bộ, Đông Sơn hơn 300 bộ, Như Xuân hơn 200 bộ…

Phụ nữ Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

Mặc áo dài trong các sự kiện quan trọng càng tôn lên vẻ đẹp sang trọng, lịch sự của phụ nữ Việt Nam.

Ngoài ra, nhân dịp đầu xuân 2023, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng 13 áo dài cho chi hội trưởng xã Phùng Giáo, huyện Ngọc Lặc.

Phụ nữ Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

Chị Bùi Thị Hương, xã Triệu Thành (Triệu Sơn) chia sẻ: “Tôi đã lựa cho mình được bộ áo dài truyền thống và cùng con, cháu chụp những tấm hình đẹp, tôi và nhiều chị em trong xã đều cảm thấy rộn ràng, ấm áp!. Ở nông thôn còn nhiều khó khăn, nhiều chị em chưa có lấy một chiếc áo dài của riêng mình. Nhưng năm nay, chúng tôi đã được nhận món quà vô cùng ý nghĩa này và có giá trị tinh thần rất lớn”.

Phụ nữ Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

Nữ lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức... huyện Như Xuân hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam năm 2023.

Là đơn vị quyên góp được số lượng áo dài khá lớn, Chị Vi Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Như Xuân cho biết: Hội phát động công trình “Áo dài - sắc phục dân tộc ngày tết” và đã đạt được kết quả ngoài mong đợi. Hơn 200 chiếc áo dài đã được gửi tặng những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài Việt Nam” dịp 8-3, ngoài nữ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên nữ… mặc áo dài trong giờ làm việc, hội nghị… tất cả hội viên chi hội, tổ dân phố đều mặc áo dài tham gia giao lưu, thi dân vũ thể thao; sinh hoạt chi hội… tạo bầu không khí sôi nổi, hào hứng, động lực để tiếp tục làm việc, lao động và cống hiến.

Được biết, trong dịp 8-3, Hội LHPN huyện Như Xuân còn trích kinh phí tặng áo dài mới cho 7 chị hội viên là phụ nữ khuyết tật, tạo lan tỏa tình yêu thương, sẻ chia, gắn kết hội viên với tổ chức hội.

Phụ nữ Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

Những chiếc áo dài trước khi trao tặng được cán bộ hội cơ sở là, gấp cẩn thận, thể hiện sự trân trọng, sẻ chia với nhiều phụ nữ khó khăn.

Áo dài đã từ lâu được biết đến là trang phục truyền thống, nét văn hóa đặc trưng của phụ nữ Việt Nam. Vì thế mà nhiều chị em không chỉ sắm cho mình một bộ, mà còn nhiều bộ áo dài khác nhau để diện trong các dịp. Nhiều chị có đam mê sưu tập áo dài... tuy vẫn còn những chị em do hoàn cảnh khó khăn nên chưa từng sở hữu một chiếc áo dài… Và đã có nhiều chị không chỉ ủng hộ trực tiếp bằng những chiếc áo dài mình có, mà còn mua những bộ áo dài mới ủng hộ để thêm nhiều chị em, phụ nữ có áo dài diện vào các ngày lễ, hội nghị, sự kiện quan trọng.

Phụ nữ Thanh Hóa hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam

Ở trường học, cô giáo và các con mặc áo dài hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam.

“Tuần lễ áo dài” năm 2023 là năm thứ 3 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam khởi xướng, phát động các tầng lớp phụ nữ trong cả nước hưởng ứng vào tuần đầu tháng 3 và dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10) hàng năm để giá trị cốt lõi của áo dài Việt Nam được biết đến nhiều hơn nữa trong nước và quốc tế, góp phần quan trọng hiện thực hóa mục tiêu của Hội LHPN Việt Nam: Đưa giá trị áo dài trở thành Di sản văn hóa Việt Nam.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]