Bấy lâu nay ai cũng nghĩ Lam Kinh chỉ là khu di tích quốc gia đặc biệt với chuỗi các đền đài, lăng tẩm in dấu của một “Kinh đô tưởng niệm” thời Hậu Lê vô cùng hưng thịnh kéo dài suốt hơn 600 năm.

Phiêu cùng LAMORI

Bấy lâu nay ai cũng nghĩ Lam Kinh chỉ là khu di tích quốc gia đặc biệt với chuỗi các đền đài, lăng tẩm in dấu của một “Kinh đô tưởng niệm” thời Hậu Lê vô cùng hưng thịnh kéo dài suốt hơn 600 năm.

Phiêu cùng LAMORI

“Kinh đô tưởng niệm” Lam Kinh nơi tìm về của hàng triệu triệu du khách trong và ngoài nước đến quanh năm.

Nhưng lần này vùng đất địa linh nhân kiệt lại chỉ đường một lối khác về cõi hương của những ngọn đồi điệp trùng như bát úp, của cánh rừng lim xanh còn sót lại - được mệnh danh bảo mộc cung đình.

Tôi đứng ngẩn ngơ trước một công trình khu nghỉ dưỡng mang tên LAMORI Resort & Spa tại xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, cách khu di tích quốc gia đặc biệt Lam Kinh khoảng 1 km.

Ấn tượng với bao người là hình ảnh cách điệu của một Hạ Long Bay thu nhỏ có bố cục bất ngờ. Từng cung bậc cảm xúc mới lạ làm tôi phải ngả mũ trước nhà đầu tư. Bởi theo những lão niên quanh vùng cho biết, nơi đây trước kia là những đồi nương, cánh đồng lúa và những cánh rừng trải rộng tận chân trời với vẻ hoang sơ bao trùm.

Phiêu cùng LAMORI

Ngũ long chầu hội.

Hồ thiên nhiên được tạo nên bởi những dãy đồi, núi vây quanh như một thung lũng “All Green” màu lam ngọc. Tương truyền rằng, ngày xưa, dân gian gọi là hồ Mao Sủi vì giữa hồ có hòn đảo nhỏ, và dòng nước từ nơi ấy sủi tăm chảy xung quanh. Điều kỳ lạ hơn, nhiệt độ lúc nào cũng dao động chỉ từ 25 - 26 độ C và mạch nước luôn trong veo thấu đáy.

Thời các đời Vua Lê, cứ mỗi sau chuyến vi hành hay đi săn, các ngài đều dừng chân ở chốn thâm sơn với phong cảnh hữu tình, đẹp thuần khiết để ngắm cảnh và “thanh lọc long thể” trước khi trở lại hoàng cung. Vì vậy, nhiều người còn gọi nơi đây là “đất thang mộc” hay hồ Vua tắm.

Từ tích truyện truyền tụng qua nhiều đời, chất liệu giai thoại ấy đã trở thành nguồn cảm hứng sâu sắc để hình thành nên “LAMORI Resort & Spa” hôm nay thật tinh tế và mạnh mẽ.

Những cái nhất làm nên 'kỳ tích' của LAMORI

Từ xa xưa cho tới nay, thổ nhưỡng - khí hậu nơi đây vẫn thế với cánh đồng lúa thơm, với những rẫy nương miền sơn cước đẹp mê hồn. LAMORI bảo tồn trọn vẹn những giá trị thiên phú đồng thời LAMORI cũng làm phong phú thêm các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng, để ai ai cũng được chạm vào cái đẹp đến nao lòng của một Lam Kinh vạn tuế và hào khí của núi rừng Lam Sơn trường tồn.

Phiêu cùng LAMORI

Chỉ một cánh của nhà hàng Lotus cũng khiến cho ta liên tưởng đến 1 phần của du thuyền hạng sang lướt về phía trước.

Phiêu cùng LAMORI

Hồ Mao Sủi khi xưa đã trở thành hồ Vua Lê hôm nay với cầu Ngân hà lung linh soi bóng.

Trên hòn đảo kim cương giữa hồ Vua Lê là cầu Ngân hà với những sắc màu lấp lánh như các vì tinh tú nổi bật trên vũ trụ bao la. Cầu Ngân hà sẽ đưa chân bạn bước đến UFO để ngắm toàn cảnh hồ Vua Lê đẹp bất chấp trong mọi thời khắc của dòng thời gian biến chuyển qua mỗi khung giờ.

Phiêu cùng LAMORI

Trò chơi cảm giác mạnh tựa rồng lượn trên hồ Vua Lê.

LAMORI khiến ta như mơ mang trong ánh sáng bồng bềnh trên sóng nước hồ Vua Lê và sóng mây vây quanh đỉnh đồi. Vũ điệu gió lướt trên sân cỏ mướt xanh cuốn hút mọi thứ vào những bước nhún nhảy của hạt nắng đong đưa.

Phiêu cùng LAMORI

Doping năng lượng cho trái tim trong từng căn biêt thự.

Khu biệt thự bám theo mạn đồi; biệt thự ven hồ; biệt thự trên hồ và biệt thự ẩn trong lòng núi..... là những dấu lặng, nét độc đáo. LAMORI tạo nên nhiều không gian nghỉ dưỡng từ cấp độ lãng mạn cổ điển đến cung bậc cao dành cho những tâm hồn thích nhẹ nhàng, khám phá, phiên lưu.

LAMORI phô diễn những điểm mạnh, lợi thế của vùng đất xây dựng nên công trình nghỉ dưỡng với tên gọi “Thiên đường mặt đất”.

Đến LAMORI để tận hưởng cái gọi là NGHỈ & DƯỠNG thật đúng nghĩa đen và nghĩa bóng. Nhiều hạng mục dịch vụ: Lưu trú - tham quan - khám phá - trải nghiệm - thanh lọc thân tâm sẽ giải mã cho khái niệm thế nào là “Nghỉ & Dưỡng”.

Phiêu cùng LAMORI

Sông núi Lam Kinh nuôi tâm thức - Hào khí Lam Sơn dưỡng tinh thần.

Dựa trên nền của câu chuyện cổ tích ngày xưa, LAMORI làm nên hiện đại nhưng đúng với phiên bản giấc mơ thần tiên của mảnh đất 2 Vương triều. Chuỗi ảnh về một LAMORI biết biểu cảm làm sống dậy một cố đô hưng thịnh lưu truyền sử sách thăng trầm qua 6 thế kỷ.

Và hôm nay, bạn hãy đến để nghe thiên nhiên của LAMORI Resort & Spa thì thầm về tích truyện chốn thanh hoa của quá khứ và hiện tại.

NL



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]