(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-12, Hội Du lịch Lữ hành TP Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Phát huy vai trò cầu nối giữa các cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp du lịch lữ hành

Chiều 16-12, Hội Du lịch Lữ hành TP Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Phát huy vai trò cầu nối giữa các cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp du lịch lữ hành

Toàn cảnh hội nghị.

Theo báo cáo kết quả hoạt động của Hội Du lịch Lữ hành thành phố, trong năm 2022 hội đã kết nạp thêm 11 hội viên, đánh dấu sự mở rộng, phát triển và uy tín của hội. Hội đã phối hợp với UBND TP Thanh Hóa giới thiệu, quảng bá rộng rãi hình ảnh và nét đẹp của TP Thanh Hóa - TP Hội An trong khuôn khổ “Tuần Văn hóa thành phố Thanh Hóa - thành phố Hội An”. Phối hợp với UBND huyện Bá Thước và Quan Hoá tổ chức khảo sát, xây dựng sản phẩm du lịch. Cùng với Hiệp hội Du lịch tỉnh và UBND huyện Thiệu Hóa xây dựng sản phẩm du lịch làng nghề xã Thiệu Trung. Phối hợp với UBND huyện Thường Xuân tổ chức lớp tập huấn công tác du lịch cho cộng đồng tại bản Mạ (thị trấn Thường Xuân) và bản Vịn (xã Bát Mọt).

Hội cũng đã ký kết Quy chế phối hợp đào tạo nhân lực ngành du lịch với trường Đại học Hồng Đức; tổ chức hoạt động khảo sát một số điểm đến trên địa bàn TP Thanh Hóa; tổ chức famtrip Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) và Tây Thiên - Tam Đảo (Vĩnh Phúc); tích cực tham gia các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài tỉnh…

Phát huy vai trò cầu nối giữa các cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp du lịch lữ hành

Chủ tịch Hội Du lịch Lữ hành thành phố Thanh Hóa Đỗ Hoàng Hữu phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động năm 2022, một số hội viên đã cho ý kiến vào các giải pháp, hoạt động năm 2023. Trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Tăng cường phối hợp với các cơ sở đào tạo du lịch trong tỉnh để đào tạo, bồi dưỡng nhân lực cho doanh nghiệp hội viên; UBND TP Thanh Hoá tạo điều kiện cho hội viên của Hội tham gia các buổi tọa đàm, truyền thông; tăng cường các hoạt động giao lưu, quảng bá, xúc tiến du lịch góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thanh Hóa…

Phát huy vai trò cầu nối giữa các cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp du lịch lữ hành

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát huy những kết quả đạt được, Hội du lịch Lữ hành thành phố đã thống nhất đề ra một số giải pháp, nhiệm vụ năm 2023 như: Đẩy mạnh công tác đào tạo nhân lực, ứng dụng khoa học - công nghệ; chung tay tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch; phát huy vai trò cầu nối giữa các cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp du lịch lữ hành; đẩy mạnh liên kết giữa các doanh nghiệp tại địa phương và các ngành nghề khác để cùng nhau xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp, đặc trưng; thúc đẩy liên kết hợp tác, xúc tiến thương mại và đầu tư… đóng góp vào sự phát triển du lịch của cả tỉnh.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]