(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu bảo đảm an toàn giao thông cho Nhân dân vui tết đón xuân, Ban ATGT tỉnh, các ngành thành viên, ban ATGT các địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp làm việc “xuyên đêm”, “xuyên tết”, kể cả đêm giao thừa.

Giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn được bảo đảm an toàn

Với mục tiêu bảo đảm an toàn giao thông cho Nhân dân vui tết đón xuân, Ban ATGT tỉnh, các ngành thành viên, ban ATGT các địa phương trong tỉnh đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp làm việc “xuyên đêm”, “xuyên tết”, kể cả đêm giao thừa.

Giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn được bảo đảm an toànLực lượng cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) kiểm tra, kiểm soát phương tiện tham gia giao thông trên đường Bà Triệu (TP Thanh Hóa).

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia và UBND tỉnh về bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, các lực lượng chức năng và các địa phương trên địa bàn tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền thông thực hiện sâu rộng công tác tuyên truyền pháp luật trật tự ATGT trong Nhân dân. Trong đêm giao thừa, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện tổ chức ra quân tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trật tự ATGT. Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán từ 8/2 đến 14/2 (tức 29 tháng chạp năm Quý Mão đến mùng 5 tháng giêng năm Giáp Thìn) tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định; không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép và đốt pháo nổ trái phép. Tai nạn giao thông đường sắt, đường thủy nội địa không xảy ra; ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong vận tải hành khách, không xảy ra tình trạng chở quá số người quy định, chèn ép khách, ứ đọng khách tại các bến xe, bến tàu. Các ngành chức năng đã tăng cường lực lượng, phương tiện đảm bảo trật tự ATGT tạo điều kiện cho Nhân dân đi lại an toàn, thuận tiện vui tết đón xuân.

Với tinh thần “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, không vì kiêng nể ngày tết mà bỏ qua lỗi vi phạm, lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp thành lập các tổ tuần tra kiểm soát kết hợp với việc lập chốt kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT. Trong 7 ngày nghỉ tết, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã kiểm tra, xử lý 2.759 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1.306 phương tiện, tước giấy phép lái xe 591 trường hợp. Trong đó, vi phạm về nồng độ cồn 1.218 trường hợp (39 ô tô, 1.179 mô tô); mũ bảo hiểm 432 trường hợp; vi phạm tốc độ 298 trường hợp; không có giấy phép lái xe 753 trường hợp. Cũng trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 22 vụ tai nạn giao thông, làm chết 8 người, làm bị thương 29 người. So với kỳ nghỉ Tết Quý Mão năm 2023, dịp nghỉ tết năm nay giảm 2 vụ, giảm 9 người chết và tăng 2 người bị thương. Đáng nói, ngày mùng 3 tết, tại cầu vượt đường sắt Phú Sơn (TP Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe ô tô và xe mô tô làm 2 người đi trên xe mô tô tử vong.

Trên một số tuyến đường tại địa bàn các thành phố, thị xã, thị trấn vẫn còn xuất hiện một bộ phận thanh, thiếu niên thiếu ý thức chấp hành luật giao thông điều khiển xe mô tô chạy tốc độ cao, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn. Theo bà Lại Thị Thanh Thủy, Phó Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh, thời gian tới ban ATGT các cấp cùng với các ngành thành viên, các đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo, triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia và UBND tỉnh nhằm tiếp tục bảo đảm ổn định tình hình trật tự ATGT đợt cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.

Tiếp tục tinh thần quyết liệt “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, cả trong thời gian diễn ra các lễ hội đầu năm, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn. Cùng với đó, Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến quốc lộ, các tuyến sông trọng điểm, các đầu mối giao thông như: nhà ga, bến xe, bến thủy nội địa, các điểm dừng đón trả khách trên đường. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn, ùn tắc giao thông, tổ chức phân luồng giao thông, chống ùn tắc giao thông trên các tuyến đường có mật độ người, phương tiện tham gia giao thông lớn.

Bài và ảnh: Lê Hợi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]