(Baothanhhoa.vn) - Chồng qua đời vì bệnh ung thư cách đây hơn 7 năm, một mình tần tảo nuôi các con ăn học, chị Lê Thị Lượng (47 tuổi) ở thôn Sao Vàng, xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) không ngờ tai hoạ một lần nữa lại giáng xuống khi chị mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo.

Ước mơ của mẹ còn dang dở...

Chồng qua đời vì bệnh ung thư cách đây hơn 7 năm, một mình tần tảo nuôi các con ăn học, chị Lê Thị Lượng (47 tuổi) ở thôn Sao Vàng, xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa) không ngờ tai hoạ một lần nữa lại giáng xuống khi chị mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo.

Ước mơ của mẹ còn dang dở...

Chị Lê Thị Lượng đang từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư.

Từ thông tin của một đồng nghiệp, chúng tôi tìm về nhà chị Lượng - ngôi nhà nằm lọt trong dãy nhà san sát ở thôn Sao Vàng. Nhà có người đau ốm, không khí trong nhà cũng nặng nề hơn.

Trò chuyện cùng người phụ nữ nhỏ nhắn, gương mặt tiều tuỵ, hốc hác đang từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, ai cũng thương cảm.

Sinh ra, lớn lên ở xã Hoằng Thắng rồi lấy chồng, về sinh sống tại xã Hoằng Phụ. Cứ nghĩ, cuộc sống cứ thế bình lặng trôi qua. 7 năm về trước, chồng chị phát hiện bị bệnh ung thư, chữa trị được một thời gian thì qua đời, bỏ lại chị và 3 người con trai đang tuổi ăn, tuổi học.

Một mình gánh cả hai vai, chị đã vượt lên nghịch cảnh, tần tảo bươn chải để lo cho các con. Vừa làm công nhân, vừa tranh thủ làm ruộng, làm thuê khi có thời gian rảnh để kiếm thêm thu nhập. Dù kinh tế chẳng dư dả gì, song nhờ sự chăm chỉ, khéo léo sắp xếp của người phụ nữ đã quen với lam lũ, chị vẫn trang trải nuôi 3 con ăn học. Sự hy sinh, chịu đựng của người phụ nữ ấy được đền đáp bằng niềm vui, niềm tự hào khi các con khôn lớn từng ngày và đều chăm ngoan, học giỏi.

Chị Lượng cho biết: “Tôi luôn nghĩ, đời tôi đã khổ, chỉ mong đời con mình được học hành đến nơi, đến chốn bởi chỉ có con đường học hành mới giúp các cháu trưởng thành. Hơn nữa, các cháu đều chăm chỉ học và học tốt thì chẳng có người mẹ nào lại nỡ để con bỏ lỡ ước mơ"...

Vì lẽ đó, dù có người khuyên chị cho con nghỉ học, chị vẫn luôn cô gắng từng ngày để trang trải cho các con được đi học. Nay con trai cả của chị là Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 2002) đang học năm cuối Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh. Con thứ hai là Nguyễn Tuấn Hùng (sinh năm 2006) đang học lớp 12, Trường THPT Hoằng Hoá III vừa đoạt giải khuyến khích môn Hoá học trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Con trai thứ ba là Nguyễn Tuấn Dũng (sinh năm 2008) đang học lớp 10.

Trong đầu chị Lượng đã sắp xếp và dự tính, chỉ cần qua được chặng đường đầu, khi cậu con cả tốt nghiệp, đi làm, là chị có thể nhẹ gánh phần nào khi có người đỡ đần nuôi các em học tiếp.

Thế nhưng, mọi ước mơ và dự tính của mẹ còn dang dở, thì tai hoạ lại ập xuống gia đình người goá phụ ấy. Thấy mệt mỏi trong người, chị Lượng hằng ngày vẫn cố gượng dậy đi làm. Khi không thể gượng được nữa, chị đi bệnh viện khám bệnh mới phát hiện mình bị ung thư biểu mô đường mật xâm lấn toàn bộ gan giai đoạn cuối. Căn bệnh hiểm nghèo một lần nữa lại khiến gia đình chị lao đao!

Những ngày này, căn nhà nhỏ của chị Lượng đông người ra vào. Thương cảm hoàn cảnh của gia đình, các ngành, đoàn thể trong xã đã đến thăm hỏi, động viên gia đình chị.

Bà Trương Thị Lơi, hàng xóm của chị Lượng ngậm ngùi nói: “Lúc khoẻ mạnh, chị Lượng là người nhanh nhẹn, tháo vát và tốt tính lắm. Giờ đau ốm nằm một chỗ ai cũng thương hoàn cảnh của mấy mẹ con. Chỉ mong có thêm nhiều người giúp đỡ ba đứa con được tiếp tục học hành, để chị Lượng yên tâm chống chọi với bệnh tật”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:

Lê Thị Lượng, thôn Sao Vàng, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hoá (SĐT 0705.055.795)

Hoặc Phòng Bạn đọc - Tư liệu, Báo Thanh Hoá, đường Nguyễn Duy Hiệu, phường Đông Hương, TP Thanh Hoá (SĐT 0373.754.676)

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]