(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các cấp ủy đảng huyện Ngọc Lặc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết (NQ) của Đảng đối với cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân trên địa bàn huyện bằng nhiều hình thức, qua đó đã nhanh chóng, kịp thời đưa các NQ, chỉ thị, kết luận của Đảng vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ngọc Lặc đổi mới tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của Đảng

Thời gian qua, các cấp ủy đảng huyện Ngọc Lặc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả công tác tuyên truyền, quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết (NQ) của Đảng đối với cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân trên địa bàn huyện bằng nhiều hình thức, qua đó đã nhanh chóng, kịp thời đưa các NQ, chỉ thị, kết luận của Đảng vào cuộc sống, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ngọc Lặc đổi mới tuyên truyền chỉ thị, nghị quyết của ĐảngCác đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến học tập, nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định mới ban hành của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại điểm cầu huyện Ngọc Lặc.

Là đơn vị có đông đảng viên nhất của Đảng bộ huyện với 1.068 đảng viên hiện đang sinh hoạt tại 35 chi bộ, Đảng bộ thị trấn Ngọc Lặc đã có nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo nhằm đưa nhanh NQ vào cuộc sống. Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Lê Công Tâm, đảng bộ thị trấn luôn chú trọng công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của CB, ĐV về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác nghiên cứu, học tập, quán triệt NQ. Bám sát chương trình, NQ của cấp trên, đảng ủy đã cụ thể hóa việc học tập chỉ thị, NQ của đội ngũ CB, ĐV, hướng tới phát huy tính tự giác, trách nhiệm của từng cá nhân; đồng thời, lựa chọn những vấn đề cốt lõi, dễ nhớ, dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng, gắn với liên hệ thực tiễn tại địa phương. Bên cạnh đó, đảng ủy thị trấn còn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, NQ thông qua việc thiết lập các tài khoản trên mạng xã hội như zalo, facebook nhằm đăng tải thông tin, kết quả, nội dung chính của các NQ mới được ban hành để tuyên truyền rộng rãi đến CB, ĐV, hội viên, đoàn viên và Nhân dân. Nhờ đó, các đợt học tập NQ đều có tỷ lệ đảng viên tham gia đạt hơn 90%.

Đảng bộ huyện Ngọc Lặc hiện có 48 tổ chức cơ sở đảng, 400 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, 213 chi bộ thôn, khu phố với 7.060 đảng viên. Nhận thức rõ việc tuyên truyền, triển khai, quán triệt NQ của Đảng là nhiệm vụ hàng đầu của công tác chính trị, tư tưởng, thời gian qua, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ cơ sở căn cứ kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy để xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện NQ của Đảng, nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm và gương mẫu trong việc nói và làm theo NQ. Trong đó, xác định nhiệm vụ của đồng chí bí thư cấp ủy là trực tiếp chỉ đạo việc học tập, quán triệt và xây dựng kế hoạch, đôn đốc, kiểm tra, giám sát thực hiện.

Việc xây dựng, hướng dẫn tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt NQ và xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện NQ có sự đổi mới. Trên cơ sở văn bản hướng dẫn của cấp trên, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng kế hoạch, xác định rõ thời gian, nội dung quán triệt, trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn trong việc quán triệt, tuyên truyền, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện NQ... Chương trình hành động, kế hoạch thực hiện NQ được xin ý kiến Ban Thường vụ Huyện ủy trước khi ban hành để đảm bảo về chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế của huyện. Từ đầu năm đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu tổ chức 4 hội nghị về quán triệt, triển khai học tập các NQ, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy bằng hình thức trực tuyến kết nối từ điểm cầu Tỉnh ủy với 23 điểm cầu trực tuyến trên địa bàn toàn huyện, trong đó có 2 điểm cầu ở cấp huyện, 21 điểm cầu trực tuyến ở các xã, thị trấn. Việc tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền thực hiện các NQ, chỉ thị, kết luận của Đảng đảm bảo đúng tiến độ, nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nội dung được đổi mới mang lại hiệu quả thiết thực với số lượng CB, ĐV tham gia học tập tương đối cao.

Các cấp ủy từ huyện đến cơ sở quan tâm chỉ đạo các cơ quan thông tin tuyên truyền phối hợp xây dựng kế hoạch, biên soạn nội dung tài liệu tuyên truyền với hình thức linh hoạt, phù hợp với từng NQ và tình hình thực tế của địa phương, đơn vị để tổ chức thực hiện. Hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên tiếp tục có nhiều đổi mới; hội nghị báo cáo viên được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến, đảm bảo chất lượng, nội dung thông tin, chất lượng chuyên đề đảm bảo tính thời sự và có tính định hướng cao.

Những nỗ lực trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt NQ của Đảng đã góp phần đưa huyện Ngọc Lặc hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 14/27 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Ngọc Lặc Phạm Văn Thiết cho biết, để tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, tổ chức học tập, quán triệt NQ của Đảng, trong thời gian tới, Đảng bộ huyện Ngọc Lặc tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, CB, ĐV về trách nhiệm trong việc tổ chức và học tập, quán triệt NQ của Đảng, xem đây là một giải pháp quan trọng để xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, là điều kiện để CB, ĐV rèn luyện đạo đức cách mạng, phòng chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền, quán triệt, học tập các chỉ thị, NQ của Đảng theo hướng gần dân, sát cơ sở, phù hợp với từng vùng, từng địa phương. Xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp có năng lực, trình độ, tâm huyết...

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]