(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn đã quan tâm chỉ đạo công tác học tập, quán triệt, triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh và của huyện với nhiều cách làm sáng tạo, sát tình hình thực tiễn địa phương.

Triệu Sơn quán triệt triển khai nghiêm túc các nghị quyết của Đảng

Trong những năm qua Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn đã quan tâm chỉ đạo công tác học tập, quán triệt, triển khai, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh và của huyện với nhiều cách làm sáng tạo, sát tình hình thực tiễn địa phương.

Triệu Sơn quán triệt triển khai nghiêm túc các nghị quyết của ĐảngLãnh đạo chủ chốt huyện Triệu Sơn nghiên cứu, quán triệt chuyên đề về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động phong trào thi đua năm 2024” do Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức.

Đảng bộ huyện Triệu Sơn có 58 tổ chức cơ sở đảng, trong đó 34 đảng bộ xã, thị trấn và 24 tổ chức cơ sở đảng cơ quan, trường học trực thuộc Huyện ủy; có 443 chi bộ với 12.343 đảng viên. Để việc quán triệt, học tập và triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận được thường xuyên, đa dạng về hình thức tổ chức, Ban Thường vụ Huyện ủy đã phân công báo cáo viên là các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp truyền đạt, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Ở từng cấp độ hội nghị khác nhau, Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ chỉ đạo Ban Tuyên giáo xây dựng kế hoạch mời các thành phần tham dự hội nghị theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao, nhằm đảm bảo giữa việc học tập và triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được thông suốt. Đối với các hội nghị do Trung ương và tỉnh tổ chức, Ban Thường vụ Huyện ủy triệu tập các thành phần là cán bộ chủ chốt và báo cáo viên đến học tập, nghiên cứu, tiếp thu; đối với những hội nghị do Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức sẽ chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy mời thành phần là báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện, giảng viên Trung tâm Chính trị huyện, cán bộ Ban Tuyên giáo, các đoàn thể cấp huyện dự học tập và nghiên cứu. Cùng với việc học tập, nghiên cứu trực tiếp, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng kết nối trực tuyến để cán bộ, đảng viên học tập, quán triệt tại 36 điểm cầu trên địa bàn huyện.

Để hội nghị học tập, triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng các cấp đạt kết quả, Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo các ban, phòng chuyên môn chuẩn bị tốt nội dung; lựa chọn, phân công báo cáo viên; cung cấp văn bản, tài liệu, các điều kiện cần thiết cho hội nghị; phân công cán bộ theo dõi, giám sát việc học tập của cán bộ, đảng viên, đảm bảo nghiêm túc về thời gian... Sau hội nghị sẽ nhận xét về ý thức, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân tham gia học tập, chấn chỉnh những hạn chế như đi chậm, không đủ thành phần, học chưa nghiêm túc... để từ đó có công văn nhắc nhở. Trong hơn 3 năm gần đây, Huyện ủy Triệu Sơn đã ban hành 1.832 văn bản các loại để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng các cấp; các chỉ thị, nghị quyết, văn bản được tổ chức triển khai rộng khắp, được Nhân dân đồng tình ủng hộ và mang lại lợi ích thiết thực. Tại mỗi hội nghị quán triệt, số đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại 36 điểm cầu là 1.350 người/cuộc; đại biểu tham dự hội nghị trực tiếp là 350 người/cuộc, tương đương tỷ lệ tham gia đạt 99,8%.

Song song với việc triển khai, tổ chức thực hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát, phân công đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm trưởng đoàn thực hiện kiểm tra, giám sát chéo cụm tại các tổ chức cơ sở đảng. Nội dung kiểm tra, giám sát là việc triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng các cấp tại các tổ chức cơ sở đảng; công tác tuyên truyền, vận động; việc ban hành văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; xây dựng chương trình, kế hoạch hành động; kết quả thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; thời gian hoàn thành; việc xây dựng mô hình, các giải pháp tháo gỡ khó khăn... Do có sự chỉ đạo quyết liệt trong học tập, quán triệt và triển khai, thực hiện, nên các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh, của địa phương trên địa bàn huyện Triệu Sơn được cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả, góp phần xây dựng đảng bộ đoàn kết, trong sạch, vững mạnh, Nhân dân tin tưởng vào đường lối và sự lãnh đạo của Đảng.

Từ thực tiễn công tác tổ chức học tập, quán triệt, triển khai và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh, của huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Triệu Sơn rút ra một số kinh nghiệm đó là: Để việc học tập, quán triệt và triển khai, thực hiện các nghị quyết của Đảng hiệu quả, trước hết đồng chí bí thư cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, chủ trì, trực tiếp quán triệt nghị quyết, chỉ thị, kết luận; gắn việc học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng với chức trách, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị, xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá, phân loại, khen thưởng tổ chức đảng và đảng viên hàng năm; đa dạng các hình thức tuyên truyền, giáo dục để cán bộ, đảng viên nhận thức đúng về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm, tinh thần tiên phong, gương mẫu đi đầu trong tham gia thực hiện, từng bước đưa nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng vào cuộc sống.

Bài và ảnh: Minh Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]