(Baothanhhoa.vn) - Bằng tình cảm yêu thương, trách nhiệm, Hội LHPN TP Thanh Hóa đã triển khai hiệu quả cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Nhờ vậy, nhiều phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố đã có được những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình.

"Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo

Bằng tình cảm yêu thương, trách nhiệm, Hội LHPN TP Thanh Hóa đã triển khai hiệu quả cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Nhờ vậy, nhiều phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố đã có được những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp nghĩa tình.

Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo

Hội LHPN TP Thanh Hóa trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Lê Thị Minh, phố Tân Cộng, phường Đông Tân.

Xuân Giáp Thìn 2024, niềm vui đến với gia đình chị Lê Thị Minh ở phố Tân Cộng, phường Đông Tân, khi vợ chồng, con cái được vui tết, đón xuân trong căn nhà mới khang trang, ấm áp tình làng, nghĩa xóm. Gia đình chị Minh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả hai vợ chồng chị đều không có việc làm ổn định và phải chạy ăn từng bữa nên cuộc sống của gia đình tương đối chật vật. Bằng tình cảm yêu thương, trách nhiệm và kịp thời chia sẻ khó khăn, Hội LHPN TP Thanh Hóa đã thực hiện rà soát, thẩm định và quyết định hỗ trợ chị Minh xây dựng “Mái ấm tình thương” với diện tích 70m2. Sau hơn một tháng thi công, ngôi nhà mới khang trang đã hoàn thành với tổng kinh phí 147 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng; anh em họ hàng và bà con trong khu dân cư hỗ trợ ngày công, vật liệu với giá trị khoảng 53 triệu đồng; số tiền còn lại gia đình chị vay mượn bạn bè, người thân. Trong căn nhà còn thơm mùi sơn mới ấm áp, rộn rã tiếng cười của con trẻ, chị Minh không giấu nổi niềm vui: “Sau nhiều năm phải sống trong căn nhà sập xệ, dột nát, nay được sự giúp đỡ của Hội LHPN thành phố và cấp ủy, chính quyền phường Đông Tân, các nhà hảo tâm, bà con làng xóm, gia đình tôi đã có ngôi nhà khang trang để ở. Đây là nguồn động viên to lớn giúp gia đình tôi vươn lên trong cuộc sống”.

Đến thăm gia đình bà Nguyễn Thị Thiện ở làng Đông Sơn, phường Hàm Rồng trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, chúng tôi cảm nhận được không khí ấm áp, tràn ngập niềm vui của gia đình bà khi được ở trong ngôi nhà “Mái ấm tình thương” do Hội LHPN TP Thanh Hóa trao tặng. Không giấu nổi niềm vui, bà xúc động: “Được ở trong ngôi nhà khang trang đó là mơ ước của gia đình tôi. Cuộc sống của gia đình vốn khó khăn, thu nhập bấp bênh không có điều kiện để làm nhà ở. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội LHPN thành phố và Hội LHPN phường đã đứng ra hỗ trợ và kêu gọi các tổ chức, cá nhân giúp đỡ gia đình tôi có ngôi nhà mới khang trang để ổn định cuộc sống”. Được biết, gia đình bà Thiện là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở của phường Hàm Rồng. Ngôi nhà cấp 4 mà gia đình bà sinh sống nhiều năm qua đã xuống cấp, dột nát nghiêm trọng. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Hội LHPN thành phố đã rà soát, thẩm định, quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho gia đình bà Thiện. Mặt khác, Hội LHPN thành phố đứng ra làm cầu nối vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và bà con làng xóm chung tay hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình bà. Đầu năm 2024, ngôi nhà mới cấp 4 khang trang đã hoàn thành, bàn giao để gia đình bà Thiện vui xuân, đón tết đầm ấm. Ngôi nhà có diện tích hơn 37m2, với tổng kinh phí gần 130 triệu đồng. Trong đó, Hội LHPN thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng; Hội LHPN phường Hàm Rồng quyên góp, vận động hỗ trợ 4,5 triệu đồng; số còn lại từ nguồn lực gia đình và anh em họ hàng chung tay giúp đỡ. Ngoài nguồn kinh phí hỗ trợ làm nhà, Hội LHPN phường Hàm Rồng và các đoàn thể địa phương và bà con làng xóm giúp đỡ ngày công và tặng nhiều vật dụng sinh hoạt, giúp gia đình bà nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thực hiện cuộc vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN TP Thanh Hóa đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai đến các cấp hội cơ sở. Đồng thời, tập trung chỉ đạo các cấp hội phụ nữ cơ sở khảo sát tình trạng nhà ở của hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để có kế hoạch giúp đỡ xây dựng “Mái ấm tình thương” thiết thực, hiệu quả. Để cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo lan tỏa, Hội LHPN thành phố tăng cường công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên phụ nữ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, mục đích, tính nhân văn của việc hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng nhà ở cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo đã thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực tham gia ủng hộ kinh phí. Theo báo cáo của Hội LHPN TP Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2023, các cấp hội phụ nữ thành phố đã vận động ủng hộ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được 880,826 triệu đồng. Đồng thời đã thẩm định và hỗ trợ xây mới và sửa chữa 22 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí 607 triệu đồng.

Những ngôi nhà mang tên “Mái ấm tình thương” không chỉ giúp gia đình hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn TP Thanh Hóa có chỗ ở an toàn, ấm cúng, mà còn cổ vũ, động viên, tiếp thêm nghị lực để chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên ổn định cuộc sống, tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Qua đó góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]