(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc triển khai tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Triển khai tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc triển khai tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Triển khai tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan, tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, bố trí nguồn vốn ngân sách ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trong quá trình giám sát vốn vay và thu hồi nợ. Chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố định kỳ trước ngày 5 hằng tháng, lập, cung cấp danh sách người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn chuyển cho Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội tại địa phương để làm căn cứ cho vay.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các đơn vị có liên quan, tham mưu cho UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, bố trí vốn ngân sách ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh để cho vay theo quy định của pháp luật.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa, theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp chặt chẽ với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm lan tỏa chính sách ưu đãi của Chính phủ đến các tầng lớp Nhân dân.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan, tổ chức tuyên truyền về chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Chỉ đạo các Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội các huyện, thị xã, thành phố, báo cáo UBND, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội cùng cấp về việc triển khai thực hiện; phối hợp với các đơn vị có liên quan, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích.

Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù; đồng thời, thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo cho vay đúng đối tượng, sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả.

UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã, phường, thị trấn thực hiện việc xác nhận đối tượng thụ hưởng chính sách cho vay; chỉ đạo các thôn trưởng, các Tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện bình xét cho vay đảm bảo công khai, minh bạch, đúng quy trình, nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ gửi Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội trên địa bàn để cho vay.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]