(Baothanhhoa.vn) - Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã thể hiện ý chí tự lực tự cường, đức tính cần cù, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn của nông dân. Từ đó, đã phát huy khai thác tiềm năng về vốn, đất đai, lao động, tiếp thu, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ cao vào sản xuất, cơ cấu cây trồng, vật nuôi có sự chuyển dịch tích cực theo hướng sản xuất hàng hóa.

Huyện Thiệu Hóa có hơn 10 nghìn hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi đã thể hiện ý chí tự lực tự cường, đức tính cần cù, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn của nông dân. Từ đó, đã phát huy khai thác tiềm năng về vốn, đất đai, lao động, tiếp thu, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ cao vào sản xuất, cơ cấu cây trồng, vật nuôi có sự chuyển dịch tích cực theo hướng sản xuất hàng hóa.

Huyện Thiệu Hóa có hơn 10 nghìn hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Chiều 1/11, Hội Nông dân (HND) huyện Thiệu Hóa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; đơn vị tổ chức phong trào giỏi giai đoạn 2021-2023.

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo HND tỉnh; lãnh đạo huyện Thiệu Hóa; đại diện các xã trên địa bàn và 78 hộ gia đình đại diện cho hơn 10 nghìn hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi trên địa bàn huyện.

HND huyện Thiệu Hóa có 25 tổ chức hội ở cấp xã, thị trấn, 167 chi hội; hiện nay 100% thôn, tiểu khu có nông dân đã có tổ chức Hội. Trong hơn 2 năm qua, HND huyện đã kết nạp thêm hơn 500 hội viên; nâng tổng số hội viên đến nay lên hơn 20.656 hội viên, chiếm 95% số hộ làm nông nghiệp. Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi luôn được các cấp Hội trong huyện quan tâm, đặt thành mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Hội đã chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp để phát động và tổng kết phong trào; số hộ nông dân đăng ký thi đua sản xuất kinh doanh giỏi năm sau cao hơn năm trước. Năm 2021 có 11.754 hộ, năm 2022 có 12.029 hộ, năm 2023 có 12.931 hộ đăng ký. Trong đó, số hộ nông dân đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp năm 2021 có 8.742 hộ, năm 2022 có 9.071 hộ, đến năm 2023 có 10.177 hộ. 100% các xã, thị trấn đều đăng ký phấn đấu đạt đơn vị tổ chức phong trào giỏi hàng năm.

Huyện Thiệu Hóa có hơn 10 nghìn hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Toàn cảnh hội nghị.

Nhiều mô hình, điển hình sản xuất kinh doanh giỏi được xây dựng, duy trì và phát triển, quy mô được mở rộng, đẩy mạnh liên kết và bao tiêu sản phẩm, tạo công ăn việc làm ổn định cho lao động, đóng góp thiết thực vào chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Phong trào đã có sức thu hút và tạo sự gắn bó ngày càng chặt chẽ hơn giữa tổ chức Hội với hội viên, nông dân; góp phần thúc đẩy xây dựng, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu rõ các khó khăn, thuận lợi khi thực hiện phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Trong đó tập trung vào các nội dung: quy mô sản xuất kinh doanh của các hộ; sự hợp tác liên kết sản xuất; xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp...

Huyện Thiệu Hóa có hơn 10 nghìn hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Đồng chí Đặng Văn Quang, Phó Chủ tịch HND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đặng Văn Quang, Phó Chủ tịch HND tỉnh biểu dương những kết quả mà cán bộ, hội viên, nông dân và các hộ gia đình sản xuất kinh doanh giỏi của huyện Thiệu Hóa đã đạt đư­ợc trong hơn 2 năm qua. Đồng thời đề nghị, trong thời gian tới huyện Thiệu Hóa tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho HND huyện và các xã, thị trấn tổ chức phong trào đạt hiệu quả; tạo cơ chế và điều kiện thuận lợi để HND được trực tiếp thực hiện một số chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của huyện...

Huyện Thiệu Hóa có hơn 10 nghìn hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Các đồng chí lãnh đạo HND tỉnh, huyện Thiệu Hóa trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong tổ chức phong trào giỏi giai đoạn 2021-2023.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa tặng Giấy khen cho 7 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức phong trào giỏi giai đoạn 2021-2023. HND huyện tặng Giấy khen cho 4 tập thể và 52 cá nhân tiêu biểu hộ sản xuất kinh doanh giỏi.

Hoàng Lan


Hoàng Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]