(Baothanhhoa.vn) - Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xăng, dầu đã thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng đủ nguồn xăng, dầu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, đi lại của người dân, doanh nghiệp.

Nguồn cung ứng xăng, dầu trong dịp Tết Nguyên đán được bảo đảm

Trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh xăng, dầu đã thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng đủ nguồn xăng, dầu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, đi lại của người dân, doanh nghiệp.

Nguồn cung ứng xăng, dầu trong dịp Tết Nguyên đán được bảo đảm

Người dân đổ xăng tại cửa hàng xăng dầu trực thuộc Petrolimex Thanh Hóa tại đường Lê Lai, phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa).

Là doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối, chiếm thị phần cung ứng xăng, dầu lớn trên toàn tỉnh, Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) hiện đang cung ứng xăng, dầu cho 81 cửa hàng bán lẻ trực thuộc trên địa bàn tỉnh. Để bảo đảm đủ nguồn xăng, dầu phục vụ nhu cầu sản xuất, kinh doanh, đi lại của người dân, doanh nghiệp dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động kinh doanh tới các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu của đơn vị cũng như những công việc liên quan đến các đại lý. Theo đó, chi nhánh tăng cường kiểm soát hệ thống cửa hàng, đại lý, đồng thời kiểm tra lượng tồn kho bảo đảm hoạt động bình thường. Kiên quyết không bán hàng cho các trường hợp có nhu cầu ảo hoặc có dấu hiệu đầu cơ, tích trữ... Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của Nhân dân, 100% các cửa hàng bán lẻ của chi nhánh đều phải thực hiện bán hàng trong tất cả các ngày, kể cả ngày 30, mùng 1 và mùng 2 Tết Nguyên đán. Riêng đối với các cửa hàng bán lẻ nằm ở vị trí trung tâm, thuận lợi sẽ mở cửa phục vụ 24/24h trong ngày. Trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão, lượng tiêu thụ xăng, dầu của doanh nghiệp tăng 10 - 15% so với ngày thường, bảo đảm đáp ứng đủ nhu cầu về xăng, dầu cho khách hàng.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 343 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trong đó có 1 doanh nghiệp là thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu (Công ty Cổ phần Anh Phát Petro), 3 doanh nghiệp là đơn vị thành viên của thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu, 7 thương nhân phân phối xăng dầu và 332 doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu, với 577 cửa hàng xăng, dầu được Sở Công Thương cấp giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh nhưng hầu hết các đơn vị đều chuẩn bị đủ lượng xăng, dầu dự trữ trong kho theo kế hoạch, bảo đảm cung ứng đủ nguồn nhiên liệu phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, không có tình trạng người dân phải xếp hàng chờ đổ xăng tại các cửa hàng bán lẻ xăng, dầu; lượng xăng, dầu tại các đơn vị cung ứng tăng khoảng 15% so với ngày thường.

Thời gian qua, Sở Công Thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn tỉnh xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu dự trữ, cung ứng nguồn hàng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đáp ứng đủ, kịp thời nhu cầu của Nhân dân, bảo đảm bình ổn thị trường và giá cả, không để thiếu hàng, sốt giá. Đồng thời, Sở phối hợp Cục Quản lý thị trường thường xuyên giám sát, kiểm tra việc duy trì bán hàng và thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng, dầu, kiểm tra chất lượng, đo lường, giá bán xăng, dầu của các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn. Đặc biệt, trong năm 2022, để tháo gỡ khó khăn, tồn tại trong kinh doanh xăng, dầu, Sở đã tổ chức hội nghị bảo đảm nguồn cung xăng, dầu nhằm duy trì liên tục việc cung ứng xăng, dầu trong bối cảnh nguồn cung xăng, dầu diễn biến phức tạp và nhu cầu sử dụng xăng, dầu tăng cao.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]