(Baothanhhoa.vn) - Sau khi nhận được tin báo của Nhân dân về trường hợp trâu, bò bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục (VDNC) tại xã Cẩm Châu, UBND huyện Cẩm Thuỷ đã tích cực, chủ động thực hiện các biên pháp khống chế, kiểm soát dịch bệnh; cấp phát khoảng 600 lít hóa chất diệt côn trùng và 1.350 lít hoá chất tiêu độc khử trùng, với tổng kinh phí hơn 550 triệu đồng cho các địa phương để thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

Huyện Cẩm Thuỷ công bố hết dịch viêm da nổi cục trên trâu,

Sau khi nhận được tin báo của Nhân dân về trường hợp trâu, bò bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục (VDNC) tại xã Cẩm Châu, UBND huyện Cẩm Thuỷ đã tích cực, chủ động thực hiện các biên pháp khống chế, kiểm soát dịch bệnh; cấp phát khoảng 600 lít hóa chất diệt côn trùng và 1.350 lít hoá chất tiêu độc khử trùng, với tổng kinh phí hơn 550 triệu đồng cho các địa phương để thực hiện phòng, chống dịch bệnh.

Huyện Cẩm Thuỷ công bố hết dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò

Cán bộ thú y thực hiện tiêm phòng cho đàn trâu tại xã Cẩm Tâm

Tuy nhiên, do tính chất nguy hiểm, khó kiểm soát nên bệnh VDNC đã lây lan làm 265 con trâu, bò của khoảng 200 hộ chăn nuôi thuộc 13 xã, thị trấn của huyện nhiễm bệnh, buộc phải tiêu huỷ 72 con với tổng trọng lượng khoảng 11.550 kg.

Đến cuối tháng 6-2021, những trường hợp trâu, bò cuối cùng bị nhiễm bệnh VDNC trên địa bàn huyện đã được chữa khỏi. Đồng thời, sau 30 ngày không ghi nhận thêm trường hợp trâu, bò nhiễm bệnh mới, đàn trâu, bò của địa phương được bảo toàn, phát triển ổn định. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã thẩm định, có văn bản chấp thuận công bố hết dịch đối với bệnh VDNC trên địa bàn huyện Cẩm Thuỷ.

Lê Hoà


Lê Hoà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]