(Baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, vụ đông năm nay, toàn tỉnh triển khai gieo trồng 46.000 ha cây trồng. Tính đến ngày 14-10, nông dân toàn tỉnh mới gieo trồng được 23.784,6 ha, đạt 51,7% kế hoạch (KH), chậm so với lịch thời vụ. Do đó, ngành nông nghiệp và các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất, bảo đảm kịp thời vụ và tiến độ được giao.

Đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông

Theo kế hoạch, vụ đông năm nay, toàn tỉnh triển khai gieo trồng 46.000 ha cây trồng. Tính đến ngày 14-10, nông dân toàn tỉnh mới gieo trồng được 23.784,6 ha, đạt 51,7% kế hoạch (KH), chậm so với lịch thời vụ. Do đó, ngành nông nghiệp và các địa phương đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất, bảo đảm kịp thời vụ và tiến độ được giao.

Đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông

Bước vào sản xuất vụ đông 2022, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chịu ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài làm một số diện tích đã gieo trồng bị thiệt hại. Đồng thời làm gián đoạn tiến độ sản xuất của các địa phương.

Đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông

Tính đến ngày 14 -10, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đã gieo trồng được 8.872 ha ngô, đạt 59,1% KH; 1.026,4 ha lạc, đạt 68,4% KH; 1.051,5 ha khoai lang, đạt 38,9% KH; rau đậu các loại và cây khác 11.787 ha, đạt 47,9% KH.

Đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông

Nhiều huyện đã triển khai gieo trồng được diện tích khá, như: Yên Định, Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Cẩm Thủy, Vĩnh Lộc, Nông Cống... Tuy nhiên, tiến độ sản xuất vụ đông tại một số địa phương còn chậm trong khi thời vụ gieo trồng cây vụ đông sớm sắp kết thúc (như ngô, ớt, lạc…).

Đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông

Để sản xuất vụ đông 2022 - 2023 đạt các mục tiêu về diện tích, sản lượng và hiệu quả cao, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, như: Đối với các loại cây trồng ưa ấm, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tiếp tục chỉ đạo tổ chức đẩy mạnh tiến độ gieo trồng các cây trồng như ngô, ớt, lạc, khoai lang.

Đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông

Đối với các loại cây trồng ưa lạnh, tập trung chỉ đạo đẩy mạnh gieo trồng các đối tượng cây trồng như khoai tây, cà chua, cà rốt, su hào, bắp cải; ưu tiên các sản phẩm có thị trường tiêu thụ, chế biến và sản phẩm phục vụ nhu cầu tết nguyên đán, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu diện tích được giao.

Đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông

Cùng với đó, các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến điều kiện thời tiết, nhất là cập nhật kịp thời tình hình mưa bão, không khí lạnh để chủ động ứng phó. Chỉ đạo chăm sóc, bón phân tạo điều kiện thuận lợi cho các loại cây trồng sinh trưởng, phát triển thuận lợi, tăng khả năng chống chịu với các loại sâu bệnh và điều kiện ngoại cảnh bất thuận.

Đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông

Đồng thời, chủ động điều tiết tốt tưới tiêu nước để cây trồng vụ đông cho năng suất và chất lượng cao.

Lê Hòa


Lê Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]