(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Quyết định số 23/2021/QĐ-TTG, ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Công ty TNHH Hoàng Tùng, xã Trung Chính (Nông Cống) đã được vay hơn 200 triệu đồng từ Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Nông Cống (NHCSXH Nông Cống) để trả lương cho người lao động.

Công ty TNHH Hoàng Tùng được vay hơn 200 triệu đồng trả lương phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19

Thực hiện Quyết định số 23/2021/QĐ-TTG, ngày 7-7-2021 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Công ty TNHH Hoàng Tùng, xã Trung Chính (Nông Cống) đã được vay hơn 200 triệu đồng từ Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Nông Cống (NHCSXH Nông Cống) để trả lương cho người lao động.

Công ty TNHH Hoàng Tùng được vay hơn 200 triệu đồng trả lương phục hồi sản xuất do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19

NHCSXH Nông Cống ký kết hợp đồng tín dụng với Công ty TNHH may mặc Hoàng Tùng.

Theo thống kê, hiện huyện Nông Cống có 82 doanh nghiệp với hơn 9 nghìn lao động. Thời gian qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước nói chung, huyện Nông Cống nói riêng đã làm ảnh hướng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời gian huyện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các doanh nghiệp phải ngừng hoạt động đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, NHCSXH Nông Cống đã rà soát thực hiện trạng từng doanh nghiệp, tuyên truyền chủ trương, chính sách đến doanh nghiệp và người lao động. Đồng thời hướng dẫn thủ tục để cho doanh nghiệp vay vốn. Công ty TNHH may mặc Hoàng Tùng là đơn vị đầu tiên vay vốn trả lương phục hồi sản xuất theo Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ với số tiền 207 triệu đồng để trả lương cho 225 lao động.

Hiện NHCSXH Nông Cống đang tiếp tục đấu mối với các doanh nghiệp có nhu cầu để kịp thời giải ngân cho các đơn vị.

Hoàng Yến


Hoàng Yến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]