(Baothanhhoa.vn) - Thanh Hóa được dự báo sẽ có mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 7 và dải hội tụ nhiệt đới. Hiện nay, toàn tỉnh đã gieo trồng được gần 23.000 ha cây trồng vụ đông. Trong đó, ngô gieo trồng được gần 10.000, lạc gieo trồng được 1.212,5 ha, khoai lang gieo trồng được 622,6 ha, rau màu các loại và cây trồng khác gieo trồng được hơn 11.000 ha.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ cây trồng vụ đông

Thanh Hóa được dự báo sẽ có mưa lớn do ảnh hưởng của cơn bão số 7 và dải hội tụ nhiệt đới. Hiện nay, toàn tỉnh đã gieo trồng được gần 23.000 ha cây trồng vụ đông. Trong đó, ngô gieo trồng được gần 10.000, lạc gieo trồng được 1.212,5 ha, khoai lang gieo trồng được 622,6 ha, rau màu các loại và cây trồng khác gieo trồng được hơn 11.000 ha.

Chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ cây trồng vụ đông

Nông dân vun cao luống, khơi thông dòng chảy

Hiện nay, đa phần diện tích cây trồng vụ đông còn non, yếu, trong đó, nhiều diện tích vừa được xuống giống, nguy cơ bị ngập úng, thiệt hại cao. Do đó, để bảo vệ cây trồng khỏi bị ngập úng cục bộ, các đơn vị quản lý và khai thác các công trình thủy nông trên địa bàn tỉnh đã chủ động cho vận các cống tiêu để tiêu thoát nước đệm trên hệ thống kênh mương nội đồng, đóng điện, vận hành thử các trạm bơm tiêu. Đồng thời, kiểm tra, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để vận hành kịp thời phục vụ tiêu thoát nước khi mưa lũ xảy ra.Cử cán bộ trực 24/24 giờ tại các công trình thủy lợi phục vụ tiêu thoát nước. Huy động lực lượng khơi thông dòng chảy trên các sông, trục dẫn để tiêu thoát nước kịp thời, hạn chế tối đa thiệt hại về cây trồng khi xảy ra mưa lớn, ngập úng.

Chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ cây trồng vụ đông

Che chắn diện tích cây trồng vụ đông vừa được gieo trồng

Các địa phương cũng đã và đang đôn đốc bà con nông dân chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ cây trồng vụ đông, ứng phó với mưa lớn, như: Vun cao luống, khơi thông rãnh thoát nước để thuận tiện cho công tác tiêu thoát nước. Tiến hành che chắn cho các loại rau ăn lá, chằng buộc lại giàn để bảo vệ rau, hạn chế tối đa ảnh hưởng của mưa lớn gây dập nát, gãy đổ.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]