(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh “Cách mạng công nghiệp 4.0” đang diễn ra mạnh mẽ, mang đến cho nhân loại nhiều cơ hội để thay đổi, phát triển đời sống xã hội thì tại Việt Nam, nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng đang có những bước tiến đáng kể để bắt kịp xu hướng, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Áp dụng kỹ thuật số tăng hiệu quả điều hành hệ thống Tổ chức tài chính vi mô

Trong bối cảnh “Cách mạng công nghiệp 4.0” đang diễn ra mạnh mẽ, mang đến cho nhân loại nhiều cơ hội để thay đổi, phát triển đời sống xã hội thì tại Việt Nam, nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng đang có những bước tiến đáng kể để bắt kịp xu hướng, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa tổ chức hội nghị áp dụng kỹ thuật số tăng cường hiệu quả điều hành hệ thống tổ chức.

Tổ chức tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa cũng đã kịp thời nắm bắt cơ hội để áp dụng kỹ thuật số vào hệ thống quản lý Tổ chức TCVM toàn tỉnh, nhằm tăng hiệu quả điều hành và tiết kiệm thời gian, vật chất trên toàn hệ thống.

Tổ chức TCVM Thanh Hóa thực hiện nối mạng toàn bộ hệ thống từ cấp tỉnh đến cấp chi nhánh các huyện, nhằm thực hiện điều hành trên các loại hình tương tác mạng như thực hiện các báo cáo thường xuyên, đột xuất qua thư điện tử. Các chỉ đạo, công văn, giấy tờ hành chính cũng tương tác trên cùng hệ thống nhanh và hiệu quả. Tạo lập website và thường xuyên nâng cấp website, cập nhật thông tin liên tục, tăng cường các bài viết về hoạt động triển khai sau vay vốn của khách hàng tại Tổ chức TCVM Thanh Hóa thông qua việc phát triển cây trồng, chăn nuôi, buôn bán, làm nghề nhỏ lẻ của khách hàng; gương điển hình trong sản xuất, kinh doanh thoát nghèo, làm kinh tế gia đình bền vững và các thông tin sản phẩm mới. Ngoài ra, thông qua website, Tổ chức TCVM Thanh Hóa còn huy động vốn từ các cá nhân và tổ chức trong, ngoài nước theo quy định hiện hành của pháp luật. Bổ sung thêm chức năng khi khách hàng TCVM vào thăm website, có thể trực tiếp gửi đơn xin vay vốn online, hoặc gửi yêu cầu gửi tiết kiệm online. Thông tin sẽ được cán bộ tín dụng xử lý nhanh chóng, kịp thời, chính xác, đảm bảo lợi ích chính đáng, uy tín cho khách hàng.

Phần mềm quản lý hệ thống thông tin của Tổ chức TCVM Thanh Hóa hoạt động ổn định, hướng tới việc chuyển đổi sang nhập số liệu không chỉ qua máy tính, mà cả các ứng dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng. Giảm thiểu được việc công và phương tiện đi lại, sử dụng giấy tờ, hồ sơ cho các hoạt động thu phát vốn tới khách hàng đều được Tổ chức TCVM thực hiện trên hệ thống online. Cán bộ tín dụng đi tác nghiệp tại cơ sở có thể nhập dữ liệu ngay trên đường đi công tác. Cán bộ quản lý cũng sẵn sàng xuất báo cáo nghiên cứu, đề xuất theo thời gian thực thi. Khách hàng TCVM được sử dụng các dịch vụ tài chính thân thiện, phù hợp với trình độ và điều kiện, khi họ có thể gửi đơn xin vay vốn và thực hiện hoàn trả online. Không mất thời gian đi nộp tiền, hạn chế sử dụng tiền mặt để tránh rủi ro mất mát, khó quản lý.

Để tăng cường thực hiện kế hoạch phát triển phần mềm áp dụng trong quản lý hệ thống thông tin, đáp ứng kịp thời những yêu cầu mới, trong các ngày 30 và 31-8-2018, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã hợp tác với Trung tâm phát triển doanh nghiệp nông thôn Viet-ed và Tổ chức tư vấn tài chính toàn diện Microsave tổ chức cuộc phỏng vấn trực tiếp với các đối tượng là khách hàng TCVM, các hộ tiểu thương vay vốn nhằm nắm bắt khả năng tiếp cận tài chính, thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng, nguyện vọng và khả năng sử dụng các dịch vụ số,... Kết quả cho thấy, phần lớn người dân sống ở khu vực nông thôn vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng yếu thế trong xã hội, hộ nghèo vẫn chưa được sử dụng các dịch vụ số. Đây cũng là thách thức đối với các tổ chức tài chính nói chung, Tổ chức TCVM Thanh Hóa nói riêng trong thời gian tới.

Chính vì vậy, Tổ chức TCVM Thanh Hóa một mặt áp dụng kỹ thuật số để tăng cường hiệu quả trong công tác điều hành, một mặt đang hướng tới việc giúp các đối tượng trên có đầy đủ kiến thức, năng lực và cơ hội để tiếp cận với dịch vụ tài chính số trong tương lai gần. Đây là một phần quan trọng giúp tăng các chỉ số tài chính toàn diện cho người dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và bắt kịp xu hướng toàn cầu và cũng là mục tiêu phát triển vì cộng đồng của Tổ chức TCVM Thanh Hóa.


Bài và ảnh: Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]