(Baothanhhoa.vn) - Sau khi một số cơ quan báo chí phản ánh thông tin bãi biển tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) xuất hiện bãi đá với đủ kích thước khác nhau cũng như một số khối bê tông chứa thanh sắt nhọn, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân và du khách, sáng 17/4, UBND huyện Hoằng Hoá đã phân công đơn vị chức năng huy động nhân lực, máy móc dọn dẹp tại khu vực bãi biển Hải Tiến.

Huy động nhân lực, máy móc thu dọn bãi đá tại biển Hải Tiến

Sau khi một số cơ quan báo chí phản ánh thông tin bãi biển tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa) xuất hiện bãi đá với đủ kích thước khác nhau cũng như một số khối bê tông chứa thanh sắt nhọn, tiềm ẩn nguy hiểm cho người dân và du khách, sáng 17/4, UBND huyện Hoằng Hoá đã phân công đơn vị chức năng huy động nhân lực, máy móc dọn dẹp tại khu vực bãi biển Hải Tiến.

Huy động nhân lực, máy móc thu dọn bãi đá tại biển Hải Tiến

Các đơn vị chức năng huyện Hoằng Hoá huy động máy móc thu dọn bãi đá tại khu vực bãi biển Hải Tiến.

Được biết, việc xuất hiện bãi đá và một số khối bê tông tại khu vực này liên quan tới tuyến kè chắn sóng dọc bãi biển Hải Tiến. Năm 2017, cơn bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề tại khu vực biển Hải Tiến. Nước biển dâng cao và sóng lớn đã phá hủy, cuốn trôi tuyến đường giao thông ven biển cùng các công trình phụ trợ khác dọc bờ biển này.

Thời điểm đó, tuyến kè chắn sóng tại khu du lịch biển Hải Tiến đã được đầu tư xây dựng khẩn cấp. Tuyến kè có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ sở hạ tầng và toàn bộ Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến trước nguy cơ xâm thực.

Theo thiết kế, tuyến kè này có phần đá hộc được gia cố khoảng 5m để bảo vệ móng kè; phía trên được bổ sung thêm lớp cát dày tại chân kè.

Tuy nhiên, trải qua thời gian và trước tình trạng nước biển dâng cao, lớp cát phía trên đã bị sóng cuốn dạt ra xa. Từ tháng 2 đến nay, tại khu vực bãi biển xuất hiện những bãi đá lớn nhỏ. Một số kết cấu bê tông của công trình bị sóng đánh hư hỏng, nổi lên phía trên. Do đó, mới xuất hiện tình trạng bê tông chứa thanh sắt lẫn trong các bãi đá.

Huy động nhân lực, máy móc thu dọn bãi đá tại biển Hải Tiến

Chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2024, huyện Hoằng Hoá có kế hoạch tổng dọn vệ sinh môi trường tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến.

Ông Lê Văn Cường, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, UBND huyện Hoằng Hoá cho biết: Trước mắt, để khắc phục tình trạng các bãi đá tại khu vực biển Hải Tiến, ngay trong sáng 17/4, UBND huyện Hoằng Hoá đã phân công đơn vị chức năng huy động nhân lực, máy móc thu dọn, san gạt các bãi đá lớn, nhỏ đưa về sát mố chân kè, đồng thời, thu gom bê tông, sắt thép và gia cố các điểm hư hỏng để bảo vệ công trình bờ kè.

UBND huyện đang gấp rút rà soát, sửa chữa các hạng mục công trình điện chiếu sáng, sơn sửa lại các biển chỉ dẫn, biển báo trên tuyến đường dọc bờ biển Hải Tiến. Chỉ đạo các xã Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, chủ các khách sạn dọc khu vực này khẩn trương hoàn thành tuyến đường cảnh quan dọc bờ kè. Đồng thời, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho mùa du lịch hè 2024.

Huy động nhân lực, máy móc thu dọn bãi đá tại biển Hải Tiến

Đối với công tác vệ sinh môi trường, huyện đã xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện công tác tổng dọn vệ sinh môi trường tại khu vực bãi biển Hải Tiến, trả lại bãi biển sạch, an toàn để đón du khách về với Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024.

Minh Hiền


Minh Hiền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]