(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/8, Hội LHPN huyện Triệu Sơn đã tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà cho trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới. Đây là hoạt động tặng quà nằm trong chương trình “Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi” và chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Hội LHPN các cấp tổ chức triển khai và thực hiện.

Hội LHPN huyện Triệu Sơn trao quà cho trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp năm học mới

Ngày 30/8, Hội LHPN huyện Triệu Sơn đã tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà cho trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn nhân dịp chuẩn bị bước vào năm học mới. Đây là hoạt động tặng quà nằm trong chương trình “Mẹ đỡ đầu trẻ mồ côi” và chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Hội LHPN các cấp tổ chức triển khai và thực hiện.

Hội LHPN huyện Triệu Sơn trao quà cho trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp năm học mới

Hội LHPN huyện Triệu Sơn tặng quà cho trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới 2024-2025.

Nhân dịp năm học mới, có 35 trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được nhận quà với tổng trị giá 50 triệu đồng. Mỗi xuất quà gồm tiền mặt và dụng cụ học tập. Trong đó, có 4 cháu do hội LHPN tỉnh nhận đỡ đầu được nhận số quà là 6 triệu đồng/cháu; 31 cháu được nhận quà của Hội LHPN huyện.

Món quà được trao tặng vào dịp đầu năm học mới có ý nghĩa quan trọng đối với các cháu mồ côi, thể hiện sự quan tâm ấm áp của các cấp, các ngành với những mảnh đời còn khó khăn, thiệt thòi, giúp các cháu có thêm nghị lực để cố gắng vươn lên trong học tập.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với ý nghĩa nhân văn vừa xoa dịu nỗi đau, vừa trở thành điểm tựa vững chắc để các em vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện được phát triển toàn diện. Thời gian qua, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện Triệu Sơn đã tích cực tìm kiếm, vận động và kết nối các tổ chức, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn mồ côi trên toàn địa bàn huyện; trong đó, hội đã duy trì mô hình thu gom phế liệu, biến rác thải thành tiền để có nguồn quỹ hỗ trợ trực tiếp các cháu nhân các dịp lễ tết, từ năm 2022 đến nay hội đã huy động số quỹ được trên 400 triệu đồng để hỗ trợ các cháu mồ côi, trẻ em khó khăn trên địa bàn huyện.

Thùy Dung

(Trung tâm VH,TT,TT&DL Triệu Sơn)


Thùy Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]