(Baothanhhoa.vn) - Với sự nghiêm túc, trách nhiệm từ khâu lãnh đạo, tạo nguồn đến kết nạp, giai đoạn 2013-2022, huyện Hoằng Hóa đã kết nạp được 2.259 quần chúng ưu tú vào Đảng. Đây là kết quả rất đáng phấn khởi, minh chứng cho những nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành khi đồng lòng khắc phục khó khăn để gieo những “hạt giống đỏ”, bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng.

Gieo “hạt giống đỏ” ở Hoằng Hóa

Với sự nghiêm túc, trách nhiệm từ khâu lãnh đạo, tạo nguồn đến kết nạp, giai đoạn 2013-2022, huyện Hoằng Hóa đã kết nạp được 2.259 quần chúng ưu tú vào Đảng. Đây là kết quả rất đáng phấn khởi, minh chứng cho những nỗ lực, cố gắng của các cấp, ngành khi đồng lòng khắc phục khó khăn để gieo những “hạt giống đỏ”, bổ sung nguồn sinh lực mới cho Đảng.

Gieo “hạt giống đỏ” ở Hoằng Hóa

Trung tâm Chính trị huyện Hoằng Hóa bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm 2022.

Chúng tôi về xã Hoằng Trường, địa phương được đánh giá cao về công tác phát triển đảng viên mới. Đồng chí Vũ Đức Lâm, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã cho biết: Tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/HU, ngày 22-11-2012 của Ban Chấp Đảng bộ huyện về “Tăng cường công tác kết nạp đảng viên mới”, Đảng bộ xã Hoằng Trường được Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa tặng giấy khen và biểu dương tại hội nghị. Khó khăn trong phát triển đảng viên ở Hoằng Trường không phải là không có. Nhưng bằng sự quyết tâm, dồn lực và huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, Hoằng Trường đã gặt hái được kết quả rất đáng phấn khởi. Giai đoạn 2012-2022, xã Hoằng Trường đã kết nạp được hơn 100 đảng viên, dẫn đầu 37 xã, thị trấn của huyện Hoằng Hóa.

Điểm mấu chốt để Hoằng Trường thành công chính là việc thẳng thắn chỉ rõ những lực cản đang hiện hữu ở một địa phương ven biển để tập trung bàn các giải pháp tháo gỡ. Sau khi phân tích rõ nguyên nhân và chỉ rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, Ban Chấp hành Đảng bộ xã giao nhiệm vụ cho từng đồng chí đảng ủy viên, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng chi bộ. Ban Thường vụ Đảng ủy xã cũng giao cho Đoàn thanh niên tổ chức nhiều phong trào thi đua, qua đó phát hiện những “nguồn sáng” để bồi dưỡng, tạo nguồn...

Thực hiện Nghị quyết số 06-NQ/HU, ngày 22-11-2012 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Hoằng Hóa “Về tăng cường công tác kết nạp đảng viên mới”, các đảng bộ đã rà soát nguồn phát triển Đảng và giao chỉ tiêu cụ thể cho các chi bộ trực thuộc. Các cấp ủy, tổ chức Đảng đưa công tác phát triển đảng viên mới vào nội dung sinh hoạt thường kỳ của đảng ủy và chi bộ, coi công tác phát triển đảng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và là chỉ tiêu quan trọng khi xem xét, phân loại chi bộ, tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh hàng năm. Từ năm 2012 trở về trước, mỗi năm huyện Hoằng Hóa mở 3 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và 3 lớp bồi dưỡng đảng viên mới. Sau khi Nghị quyết số 06 được ban hành, mỗi năm huyện mở 4 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và 3 lớp bồi dưỡng đảng viên mới, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng được tham gia theo học. Đặc biệt, những năm gần đây, huyện đã mở riêng các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu và những thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong 10 năm qua, huyện Hoằng Hóa đã mở được gần 40 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 2.505 quần chúng ưu tú.

Đảng bộ huyện Hoằng Hóa có 65 tổ chức cơ sở Đảng với hơn 12.000 đảng viên, sinh hoạt tại 37 đảng bộ xã, thị trấn và 28 đảng bộ, chi bộ cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện ủy. Xác định việc kết nạp đúng những quần chúng ưu tú vào Đảng không chỉ làm tăng số lượng đảng viên mà còn giúp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đảng. Nếu chạy theo số lượng mà không chú trọng đến chất lượng thì sẽ tạo nên những đảng viên “hữu danh vô thực”, làm cho tổ chức đảng “đông nhưng không mạnh”. Vì vậy, việc phát triển đảng viên mới được huyện Hoằng Hóa chú trọng bảo đảm cả về số lượng và chất lượng. Theo đó, Đảng bộ các xã, thị trấn tập trung bồi dưỡng, tạo nguồn kết nạp đảng từ bộ đội hoàn thành nghĩa vụ quân sự, tân binh, trưởng thôn, công an viên, trưởng phố thôn, trưởng các chi hội, sinh viên mới tốt nghiệp trở về địa phương. Khối cơ quan, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp tập trung vào đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên có trình độ, người lao động có ý thức tổ chức kỷ luật tốt...

Giai đoạn 2013-2021, toàn huyện kết nạp được 2.108 đảng viên, đạt chỉ tiêu kế hoạch hằng năm. Trong đó, số đảng viên có trình độ văn hóa THPT và tương đương là 2.016 đồng chí, chiếm 95,6%; trình độ THCS là 92 đồng chí, chiếm 4,4%. Về chuyên môn, trình độ thạc sĩ 36 đồng chí, chiếm 1,7%; đại học 1.035 đồng chí, chiếm 49,1%; cao đẳng 218 đồng chí, chiếm 10,3%; trung cấp 373 đồng chí, chiếm 17,7%; công nhân kỹ thuật 29 đồng chí, chiếm 1,4%. Năm 2022, toàn huyện kết nạp được 151 đảng viên. Những tổ chức cơ sở Đảng làm tốt công tác phát triển đảng là đảng bộ các xã Hoằng Trường, Hoằng Thanh, Hoằng Quý, Hoằng Đông, Hoằng Châu, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa huyện, Chi bộ phòng khám Bệnh viện Hải Tiến, Công ty CP dụng cụ thể thao Delta.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Huyện ủy Hoằng Hóa, đa số đảng viên mới kết nạp đều có lập trường tư tưởng vững vàng, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng, phát huy tính tiền phong gương mẫu, tham gia đầy đủ các phong trào của các địa phương, cơ quan, đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Phần lớn đảng viên mới kết nạp là thanh niên (chiếm 87,4%), trình độ văn hóa ngày càng được nâng cao và số đông đang trong độ tuổi sinh hoạt đoàn. Đặc biệt, nhiều đảng viên trẻ sau khi kết nạp, qua thời gian rèn luyện, trưởng thành đã được tin tưởng giới thiệu tham gia cấp ủy, bầu giữ chức bí thư, phó bí thư chi bộ cơ sở và tham gia cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị.

Muốn tổ chức đảng vững mạnh, trước hết mỗi đảng viên phải tốt. Để đội ngũ đảng viên thật sự là “hạt nhân” trong tổ chức và lãnh đạo thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ huyện Hoằng Hóa tiếp tục quan tâm phát triển đảng viên mới đi đôi với sàng lọc và củng cố, bảo đảm cả “chất” và “lượng”. Đó là “chìa khóa” quan trọng để hiện thực hóa những mục tiêu nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Bài và ảnh: Tố Phương


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]