(Baothanhhoa.vn) - Trong thời gian qua, song song với nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, bồi dưỡng, giới thiệu những học sinh ưu tú của nhà trường được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trường THPT Hậu Lộc 2 chú trọng phát triển đảng viên là học sinh

Trong thời gian qua, song song với nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Trường THPT Hậu Lộc 2 (Hậu Lộc) luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, bồi dưỡng, giới thiệu những học sinh ưu tú của nhà trường được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Trường THPT Hậu Lộc 2 chú trọng phát triển đảng viên là học sinh

Trường THPT Hậu Lộc 2 trên địa bàn xã Thuần Lộc (Hậu Lộc).

Trường THPT Hậu Lộc 2 nằm trên địa bàn xã Thuần Lộc - một vùng đất lịch sử truyền thống trên địa bàn huyện Hậu Lộc. Những năm qua, ngôi trường được quan tâm về cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục nhà trường được nâng lên. Trong kỳ thi Học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh năm học 2023-2024, học sinh nhà trường đã đạt thành tích xuất sắc, vượt bậc: Đạt 48/50 giải (tỉ lệ đạt giải 96%), gồm 1 giải Nhất, 17 giải Nhì, 18 giải Ba, 12 giải Khuyến khích; xếp thứ 7/100 trường THPT toàn tỉnh, vượt so với năm trước 3 bậc (năm 2023 xếp thứ 10 toàn tỉnh).

Trường THPT Hậu Lộc 2 chú trọng phát triển đảng viên là học sinh

Cô trò Trường THPT Hậu Lộc 2 trong giờ dạy và học.

Hiện nay, nhà trường có 75 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Chi bộ nhà trường có 65 đảng viên, trong đó có 5 đồng chí ủy viên ban chấp hành chi bộ. Cán bộ chủ chốt của trường 100% có trình độ chuyên môn đại học và trên đại học.

Xác định “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” nên mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên trong nhà trường, nhất là người đứng đầu đã xây dựng kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện và đăng ký cam kết thực hiện những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao..., góp phần siết chặt kỷ luật, kỷ cương; xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; kịp thời ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái, tham nhũng, tiêu cực.

Song song với công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục, Trường THPT Hậu Lộc 2 chú trọng đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng. Vì vậy, nhà trường luôn quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục, từ đó là điều kiện thuận lợi lựa chọn những em học sinh ưu tú giới thiệu, tạo nguồn, bồi dưỡng và phát triển đảng viên từ học sinh.

Trường THPT Hậu Lộc 2 chú trọng phát triển đảng viên là học sinh

Đoàn Thanh niên Trường THPT Hậu Lộc 2 khánh thành công trình thanh niên mô hình “Cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa” trong khuôn viên nhà trường. Ảnh Tư liệu năm 2022.

Để góp phần bồi đắp lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh, nhà trường tăng cường giáo dục đạo đức theo các chủ đề, chủ điểm, giáo dục thể chất và giáo dục nghệ thuật; đưa học sinh tham gia vào các hoạt động xã hội - từ thiện nhân các ngày kỷ niệm, các ngày lễ lớn của dân tộc. Công tác giáo dục đạo đức học sinh có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đánh giá hàng năm, số học sinh xếp hạnh kiểm tốt, khá luôn đạt tỉ lệ trên 98%, học sinh xếp hạnh kiểm yếu giảm dần, không có học sinh vi phạm pháp luật. Nhà trường chỉ đạo công đoàn, đoàn thanh niên tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”...

Trường THPT Hậu Lộc 2 chú trọng phát triển đảng viên là học sinh

Đồng chí Phạm Thị Hường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hậu Lộc làm việc, dự buổi họp với các đồng chí ủy viên ban chấp hành chi bộ Trường THPT Hậu Lộc 2.

Nhà trường đã phối hợp với công đoàn, đoàn Thanh niên tổ chức triển khai phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” một cách thiết thực, phù hợp với thực tế nhà trường, được cán bộ, giáo viên và học sinh hưởng ứng nhiệt tình. Tuyên truyền, triển khai, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các Nghị quyết của Đảng; Nhà nước; nhiệm vụ trọng tâm năm học của ngành đến đội ngũ cán bộ, giáo viên. Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, xây dựng văn hóa học đường được nhà trường quan tâm và thực hiện tốt. Nhà trường đã rất quan tâm, chú trọng đến phát triển toàn diện cho học sinh, ngoài việc học văn hóa thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các hoạt động nâng cao kỹ năng sống.

Trường THPT Hậu Lộc 2 chú trọng phát triển đảng viên là học sinh

Đồng chí Phạm Thị Hường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hậu Lộc và lãnh đạo Trường THPT Hậu Lộc 2 trao quyết định kết nạp đảng cho đoàn viên là học sinh nhà trường.

Thầy giáo Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đoàn trường THPT Hậu Lộc 2, cho biết: Thời gian qua, chi bộ luôn quan tâm đến công tác đoàn thanh niên, coi đây là lực lượng nòng cốt để xây dựng kỷ cương nền nếp học đường và các phong trào trong học sinh và chăm lo, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên là đoàn viên học sinh. Đoàn thanh niên luôn đi đầu trong các phong trào như: Phong trào “Mái ấm tình thương”; “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, tìm hiểu truyền thống nhà trường, tìm hiểu lịch sử văn hóa địa phương; phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, an sinh xã hội cùng cộng đồng. Đoàn thanh niên đã làm tốt công tác phát triển đảng trong học sinh, giới thiệu cho Đảng 19 thanh niên ưu tú và cử học lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng trên 40 lượt.

Trường THPT Hậu Lộc 2 chú trọng phát triển đảng viên là học sinh

Một buổi lễ kết nạp đảng viên tại Trường THPT Hậu Lộc 2.

Thầy giáo Hoàng Sỹ Tiến, Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hậu Lộc 2 cho biết: Từ năm 2020 - 2023, nhà trường đã kết nạp được 34 đảng viên mới, cử 60 quần chúng đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, chuyển hồ sơ đề nghị theo dõi, kết nạp Đảng tại nơi cư trú cho 4 quần chúng. Năm học 2023-2024, toàn trường có 1.238 em học sinh, trong đó lớp 12 có 404 em học sinh. Kết thúc học kì 1, nhà trường có 62 học sinh tiêu biểu đã được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Thời gian tới, nhà trường tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục và đào tạo, triển khai và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua trong toàn trường. Tăng cường việc tuyên truyền, quản lý và giáo dục tư tưởng, lý tưởng, đạo đức cho học sinh. Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa nhà trường - gia đình - xã hội trong việc giáo dục học sinh. Quan tâm, chú trọng đến việc tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh. Phấn đấu đến năm 2024 nhà trường được công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và kiểm định Chất lượng giáo dục mức 3. Hàng năm có 98% trở lên đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm. Kết nạp được 10 - 20 đảng viên trở lên, trong đó có đảng viên là học sinh.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]