(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt bổ sung kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh các trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Bổ sung kinh phí hỗ trợ học sinh các trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn tỉnh năm 2022

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định về việc phê duyệt bổ sung kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh các trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Bổ sung kinh phí hỗ trợ học sinh các trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn tỉnh năm 2022

(Ảnh minh họa).

Theo đó, tổng kinh phí bổ sung đợt này là hơn 7,9 tỷ đồng, gồm kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ chi phí học tập; Kinh phí thực hiện chính sách hỗ trợ học sinh khuyết tật; Kinh phí chính sách hỗ trợ học sinh ở xã, thôn đặc biệt khó khăn. Nguồn kinh phí được trích từ từ nguồn chi sự nghiệp giáo dục, đào tạo và dạy nghề trong dự toán ngân sách tỉnh năm 2022.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan liên quan về tính chính xác, tính pháp lý của nội dung đề xuất và số liệu báo cáo đề nghị phê duyệt bổ sung kinh phí; đồng thời, đảm bảo việc trình Chủ tịch UBND tỉnh bổ sung kinh phí đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền phê duyệt và các điều kiện, tiêu chuẩn, định mức theo đúng quy định hiện hành của pháp luật. Căn cứ nội dung đã được phê duyệt phối hợp với Kho bạc Nhà nước Thanh Hóa thông báo bổ sung dự toán năm 2022 cho các đơn vị để tổ chức thực hiện và quyết toán kinh phí theo quy định; chủ động giải quyết các công việc liên quan đến việc tổ chức thực hiện của đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan liên quan về việc xét duyệt, thẩm định các điều kiện, tiêu chuẩn và việc thực hiện các trình tự, thủ tục theo chức năng, nhiệm vụ được giao liên quan đến hồ sơ của các học sinh đủ điều kiện thụ hưởng chính sách. Đồng thời, chủ động giải quyết các công việc liên quan đến việc tổ chức thực hiện của cơ sở giáo dục và nghiêm túc thực hiện các chức trách của sở chuyên ngành đảm bảo tiến độ, yêu cầu công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Các trường THPT, THCS&THPT chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan thanh tra, kiểm tra, kiểm toán và các cơ quan liên quan về việc tiếp nhận, xử lý các hồ sơ đề nghị của các đối tượng thụ hưởng chính sách và tính chính xác, đầy đủ, kịp thời của số liệu báo cáo cơ quan có thẩm quyền theo quy định; Có trách nhiệm quản lý, sử dụng kinh phí được giao đúng chế độ, chính sách; thực hiện quản lý, chi trả kinh phí cho các đối tượng, đối chiếu với cơ quan Kho bạc Nhà nước và thanh quyết toán theo đúng quy định pháp luật hiện hành. Thủ trưởng các đơn vị thực hiện đúng nhiệm vụ, quyền hạn được giao trong lĩnh vực tài chính - ngân sách và chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND tỉnh về các quyết định của mình.

Xem quyết định tại đây.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]