(Baothanhhoa.vn) - Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh (HS), nhiều năm qua, thầy, trò Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Thanh Hóa) luôn đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên (CBGV) cũng như chất lượng giáo dục toàn diện và đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Nhiều chuyển biến trong chất lượng giáo dục ở Trường Tiểu học Lê Văn Tám

Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo và tinh thần hiếu học của các em học sinh (HS), nhiều năm qua, thầy, trò Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Thanh Hóa) luôn đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, giáo viên (CBGV) cũng như chất lượng giáo dục toàn diện và đạt nhiều thành tích đáng tự hào.

Nhiều chuyển biến trong chất lượng giáo dục ở Trường Tiểu học Lê Văn Tám

Đại diện lãnh đạo Trường Tiểu học Lê Văn Tám trao thưởng cho học sinh đạt giải quốc gia năm học 2021-2022.

Được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự ủng hộ, đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác dạy và học của Trường Tiểu học Lê Văn Tám ngày càng khang trang, sạch đẹp. Hiện, nhà trường có 22 phòng học và đầy đủ các phòng chức năng theo yêu cầu. 100% phòng học được lắp đặt hệ thống mạng internet có dây, trang bị máy chiếu hoặc tivi thông minh. Trước diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trong hơn 2 năm học qua, nhà trường đã đầu tư mua sắm 14 máy quay video để GV có thể thực hiện cùng lúc hai hình thức dạy học trực tiếp và trực tuyến cho HS...

Cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, nhà trường xác định chất lượng đội ngũ GV là nhân tố quyết định sự thành công trong quá trình phát triển. Theo đó, nhiều năm qua, nhà trường luôn quan tâm, tập trung vào đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn; đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, tự học, phát triển năng lực HS. Đồng thời, khuyến khích, tạo điều kiện cho GV học tập, nâng cao trình độ để sử dụng các phương pháp dạy học tích cực, sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học, ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong giảng dạy... Tính đến hết năm học 2021-2022, nhà trường có 36 CBGV, 100% GV có trình độ đạt chuẩn, sử dụng thành thạo giáo án điện tử dạy học trên lớp và ứng dụng tổ chức có hiệu quả các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Mỗi CBGV luôn nêu cao tinh thần đoàn kết xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh, có ý thức tìm tòi, sáng tạo, say mê trong giảng dạy, không ngừng phấn đấu vươn lên vì mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Cô giáo Đỗ Thị Tâm, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám, cho biết: Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường luôn coi trọng việc xây dựng và bố trí sử dụng đội ngũ GV đúng chuyên môn, phù hợp với năng lực; tạo điều kiện cho GV học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cũng như khơi dậy lòng đam mê, nhiệt huyết trong mỗi GV. Trong mỗi tiết dạy, ban giám hiệu nhà trường luôn yêu cầu GV phải biết khích lệ tinh thần học tập chăm chỉ, cần cù, sáng tạo của HS. Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương nền nếp trong dạy học, kiểm tra đánh giá, gắn trách nhiệm cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đề cao tinh thần đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Từ quan điểm chỉ đạo cũng như thực hiện đồng bộ các giải pháp, chất lượng dạy và học của Trường Tiểu học Lê Văn Tám không ngừng được nâng cao qua từng năm học. Nếu như năm học 2020-2021, HS nhà trường đạt 71 giải cấp quốc gia, cấp tỉnh và thành phố, đến năm học 2021-2022 đạt 132 giải. Theo Hiệu trưởng Đỗ Thị Tâm, mặc dù bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, có thời điểm HS phải tạm nghỉ học kéo dài, song với sự vào cuộc tích cực, năng động từ ban giám hiệu cũng như sự nỗ lực của mỗi GV và HS, trong năm học 2021-2022, HS nhà trường đã tham gia tích cực nhiều cuộc thi và đạt kết quả đáng phấn khởi với 89 giải quốc gia, tăng 78 giải so với năm học trước và 43 giải cấp thành phố. Trong 89 giải cấp quốc gia có 1 HCV, 6 HCB, 16 HCĐ trong kỳ thi Olympic tiếng Anh Hippo cấp quốc gia; 1 HCV tại Hội thi Toán Timo quốc tế; 1 HCV trong cuộc thi “Em vẽ trường học hạnh phúc năm 2021”; 2 giải nhì trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Đội mũ xinh – bảo vệ chúng mình”... Riêng cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Đội mũ xinh – bảo vệ chúng mình” toàn quốc có 836 giải, tỉnh Thanh Hóa có 43 giải thì Trường Tiểu học Lê Văn Tám có 6 giải (2 giải nhì và 4 giải khuyến khích). Ở cấp thành phố với kết quả đạt được 43 giải (4 giải nhất; 8 giải nhì; 16 giải ba và 15 giải khuyến khích), nhà trường được Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa khen thưởng là một trong 10 trường đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi giao lưu HS giỏi lớp 5 môn Toán, tiếng Việt và tiếng Anh cấp thành phố năm học 2021-2022.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, Trường Tiểu học Lê Văn Tám đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho HS, giúp các em phát triển toàn diện. Nhà trường luôn chú trọng tuyên truyền, giáo dục HS ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, văn hóa giao tiếp... Nhiệm vụ này được thực hiện lồng ghép trong chương trình dạy học môn đạo đức và thông qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hoạt động đội, hoạt động sao nhi đồng. Từ những hoạt động thiết thực đó, HS nhà trường ngày càng có ý thức hơn, yêu trường, yêu lớp, chia sẻ với bạn bè, giúp đỡ nhau trong học tập, rèn luyện, kính trọng và lễ phép với thầy cô, bố mẹ, với người lớn tuổi. Ngoài ra, nhiều năm qua Trường Tiểu học Lê Văn Tám luôn coi trọng thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”; cuộc vận động “Hai không” với 4 nội dung; cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, HS tích cực”, qua đó góp phần xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh, tâm huyết với nghề, tạo môi trường giáo dục lành mạnh.

Có thể thấy, với những kết quả đạt được trong những năm học qua, đặc biệt là kết quả trong năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã và đang tạo niềm tin cho cấp ủy, chính quyền, cho phụ huynh và HS. Đây cũng là nền tảng vững chắc để nhà trường tiếp tục vươn lên đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, góp phần thúc đẩy sự nghiệp “trồng người” của TP Thanh Hóa nói riêng, của tỉnh nói chung không ngừng phát triển.

Bài và ảnh: Lê Phong


Bài và ảnh: Lê Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]