(Baothanhhoa.vn) - Huyện Thường Xuân đã thành lập Ban Tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022.

Thường Xuân hoàn tất công tác chuẩn bị Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Huyện Thường Xuân đã thành lập Ban Tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022.

Thường Xuân hoàn tất công tác chuẩn bị Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Những thợ sửa chữa thuyền đua, phục vụ Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân năm 2022 đang gấp rút phần việc cuối.

Ngay sau khi có kế hoạch của Ban Tổ chức, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thành lập các đội thi tham gia Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022. Đến nay, các đội thi đã hoàn thành công tác luyện tập, sẵn sàng cho ngày khai mạc tuần lễ.

Thường Xuân hoàn tất công tác chuẩn bị Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Đội văn nghệ xã Luận Khê (Thường Xuân) tập luyện chuẩn bị tham gia Liên hoan văn nghệ trong Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022.

Trước đó, UBND huyện Thường Xuân đã ấn định thời gian tổ chức Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022 trong các ngày từ 4 đến 6-11 (thay vì từ 2 đến 4-11 như kế hoạch ban đầu), tại khu phố Thanh Xuân (bản Mạ), thị trấn Thường Xuân.

Ngoài các hoạt động đã được tổ chức trong 3 lần trước, gồm: Lễ mừng cơm mới, giải đua thuyền truyền thống, thi đấu các môn thể thao dân tộc, tuần lễ năm nay có nhiều hoạt động mới, như: Liên hoan văn nghệ và trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc; khai trương gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng huyện Thường Xuân.

Ông Đỗ Doãn Bảy, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch huyện Thường Xuân, cho biết: Đến chiều 2-11, Ban Tổ chức đã tiến hành họp trưởng các đoàn để bốc thăm lịch tham gia Liên hoan văn nghệ, trình diễn trang phục truyền thống; thi đấu các môn thể thao dân tộc và giải đua thuyền truyền thống. Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của huyện cũng đã được hoàn thành. Băng rôn tuyên truyền về sự kiện đã được treo ở nhiều khu dân cư, các tuyến đường giao thông lớn trên địa bàn huyện…

Thường Xuân hoàn tất công tác chuẩn bị Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các đội đua thuyền tập quen đường đua trên sông Chu.

Giải đua thuyền truyền thống là hoạt động thu hút rất đông người dân và du khách trong Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân những năm trước. Năm nay, giải được tổ chức quy mô hơn với 14 đội thi ở các xã, thị trấn, hợp tác xã trên địa bàn và 2 đội khách mời đến từ huyện Sầm Tớ (tỉnh Hủa Phăn, Lào) và huyện Quảng Xương. Từ chiều 2-11, các đội thuyền đã đến tập quen đường đua trên sông Chu. Đối với phần lễ mừng cơm mới, công tác chuẩn bị đã hoàn thành.

Dự kiến, Ban Tổ chức sẽ tổng duyệt chương trình khai mạc Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân vào sáng 4-11.

Thường Xuân hoàn tất công tác chuẩn bị Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Nhân viên cơ sở lưu trú Bản Mạ Ecolodge, khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thường Xuân chuẩn bị buồng phòng phục vụ du khách.

Để phục vụ Nhân dân và du khách về tham quan Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022, các cơ sở lưu trú du lịch tại khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thường Xuân đã đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị.

Tuần lễ Văn hóa, Thể thao và Du lịch huyện Thường Xuân năm 2022 được tổ chức nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đồng thời quảng bá mạnh mẽ tiềm năng, lợi thế, thu hút đầu tư phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện.

Đỗ Đức


Đỗ Đức

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]