(Baothanhhoa.vn) - Cùng với du lịch xanh, phát triển du lịch gắn liền với các hoạt động trải nghiệm đang được tỉnh Thanh Hóa đặc biệt chú trọng, hướng đến phát triển đa dạng sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách.

Phát triển du lịch trải nghiệm - hướng đi mới của du lịch Thanh Hóa

Cùng với du lịch xanh, phát triển du lịch gắn liền với các hoạt động trải nghiệm đang được tỉnh Thanh Hóa đặc biệt chú trọng, hướng đến phát triển đa dạng sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách.

Phát triển du lịch trải nghiệm - hướng đi mới của du lịch Thanh HóaDu khách hào hứng tham gia trải nghiệm nấu bếp củi tại làng du lịch Yên Trung (Yên Định).

Nằm cách trung tâm TP Thanh Hóa khoảng 40km về phía Tây, làng du lịch Yên Trung (Yên Định) được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 6-2020. Mặc dù mới đưa vào hoạt động trong thời gian ngắn, song đến nay đây được xem là “điểm hẹn” của đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Làng du lịch Yên Trung bao gồm 2 khu: Khu nghỉ dưỡng sinh thái và khu sản xuất nông nghiệp sạch. Trong đó, khu nghỉ dưỡng sinh thái có 8 căn vila, 3 bungalow, 3 nhà du mục, 5 nhà thuyền, 1 nhà sàn, 2 phòng cánh diều được thiết kế theo phong cách gần gũi với thiên nhiên với tổng sức chứa khoảng 250 khách. Đến đây du khách được trở về không gian tái hiện làng quê Bắc bộ xưa mộc mạc mà gần gũi, về với cổng làng, bến nước, cầu đá... Du khách cũng có thể tham gia hình thức du lịch trải nghiệm cuộc sống thực tế, tự mình tham gia vào những hoạt động thường ngày, khám phá món ăn bản địa bằng cách thuê ăn, ở tại nhà người dân nào đó ở đây.

Anh Lê Xuân Thành ở xã Quảng Ninh (Quảng Xương) vừa có chuyến trải nghiệm tại đây cho biết: “Với không gian rộng rãi, thoáng đãng cùng các không gian văn hóa mang đậm nét vùng quê Bắc bộ, gia đình chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Trẻ con rất hào hứng với các trò chơi như đạp vịt, chèo thuyền, bóng nước, trượt cỏ, đá bóng, xích đu hay các trò chơi vận động. Đặc biệt, mọi thứ trong không gian “nơi thời gian ở lại” như bếp củi, chạn bát, cối đá, lu nước, sập, tích chè xanh... đã khơi gợi cho chúng tôi những ký ức tuổi thơ đẹp đẽ”.

Ngoài các trò chơi, hoạt động tham quan, trải nghiệm, tại làng du lịch Yên Trung còn có khu chiếu bóng ngoài trời được tổ chức vào cuối tuần. Qua đó khai thác tối đa bối cảnh nông thôn xưa giữa cuộc sống hiện đại, mang đến cho du khách những trải nghiệm lý thú.

Cũng trong thời gian gần đây, trong hành trình về với xứ Thanh, nhiều du khách lựa chọn điểm đến “Thành phố nghệ thuật Monaco - Nghi Sơn” (thị xã Nghi Sơn). Cùng với các dịch vụ lưu trú, ăn uống, ở đây còn có dịch vụ spa, bar - karaoke, hầm rượu, sân tập golf, sân tennis, sân bóng đá, bi-da, phòng gym và nhiều trò chơi đẳng cấp, khác biệt so với các điểm đến khác trên địa bàn tỉnh như trải nghiệm đường đi xe địa hình ATV với chiều dài 7,3km; đua xe “công thức 4 mini” Go-Kart trên đường đua hiện đại; bắn súng sơn, trượt cỏ...

Tại thị xã Nghi Sơn, tuyến du lịch Nghi Sơn - đảo Mê mới được Công ty TNHH Dịch vụ khách sạn Anh Phát đưa vào khai thác, phục vụ du khách vào đầu tháng 4 vừa qua. Đến với tour đảo Mê, du khách sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng hòn đảo mang vẻ đẹp hoang sơ giữa biển trời xứ Thanh. Đây là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo 18 hòn lớn, nhỏ khác nhau nằm ở phía Đông Nam của tỉnh.

Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ khách sạn Anh Phát Lê Hồng Đạo, cho biết: “Tuyến du lịch Nghi Sơn - đảo Mê được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn thu hút khách đến với Nghi Sơn nói riêng, Thanh Hóa nói chung trong hè này. Trong hành trình đến với đảo Mê, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm như chèo thuyền kayak, đi xe motor nước, lướt ván, câu cá, lặn biển ngắm san hô, cắm trại, đốt lửa trại, đi bộ trên cầu khỉ, tham quan ngọn hải đăng, giao lưu cùng các chiến sĩ bộ đội trên đảo... và thưởng thức những bữa tiệc hấp dẫn trên du thuyền sang trọng. Ngoài ra, tại bến du thuyền còn có các dịch vụ ăn uống, nghỉ ngơi và mua sắm tại cửa hàng miễn thuế”.

Cùng với những khu du lịch trải nghiệm, gần đây tại Thanh Hóa còn phát triển mạnh loại hình du lịch camping (cắm trại ngoài trời). Mặc dù loại hình này mới phát triển tại các địa phương trên địa bàn tỉnh kể từ khoảng đầu năm 2022, song đến nay du khách có thể dễ dàng tìm kiếm được rất nhiều địa điểm du lịch camping đẹp như khu vực bãi biển các xã Quảng Hải, Quảng Thái (Quảng Xương); bãi Đông, núi Các (thị xã Nghi Sơn); xã Xuân Thái (Như Thanh); xã Hóa Quỳ (Như Xuân)... Khác với cảm giác khi ở những khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi, mỗi địa điểm du lịch camping tại Thanh Hóa đều mang đến cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo khi được tự do hòa mình vào thiên nhiên. Gắn liền với hình thức du lịch này thường là những hoạt động như dựng trại, đốt lửa trại, đi bộ, leo núi, tắm biển, câu cá, nấu ăn, tổ chức tiệc nướng, các hoạt động vui chơi, giải trí...

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa Vương Thị Hải Yến, cho biết: “Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới sở sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, định hướng cho các địa phương phát triển loại hình du lịch tham quan, trải nghiệm. Tập trung cải tạo, nâng cấp, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ như giao thông, điện, nước sạch tại các điểm du lịch phù hợp với nhu cầu của du khách. Đồng thời tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng có chất lượng, khác biệt, gắn với bản sắc văn hóa, đặc trưng vùng miền, có tính trải nghiệm nhằm thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế”.

Bài và ảnh: Lê Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]