Theo Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, 420 gương mặt được vinh doanh là 420 câu chuyện khác nhau nhưng mẫu số chung là đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam.

Tuyên dương 420 thanh niên tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Theo Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, 420 gương mặt được vinh doanh là 420 câu chuyện khác nhau nhưng mẫu số chung là đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam.

Tuyên dương 420 thanh niên tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Hoa hậu Nguyễn Trúc Thùy Tiên là một trong 420 gương mặt được vinh danh. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 vinh danh 420 gương mặt thanh niên xuất sắc nhất cả nước đã được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh long trọng tổ chức sáng nay, 27/9, tại Hà Nội.

Đây là hoạt động trọng tâm trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ VII, năm 2023 diễn ra từ ngày 25-27/9 tại Thủ đô Hà Nội. Các đại biểu đại diện cho nhiều lĩnh vực hoạt động khác nhau, từ văn hóa nghệ thuật, thể dụ thể thao đến nghiên cứu khoa học, kinh doanh... Mỗi đại biểu đều là tấm gương sáng trong lĩnh vực của mình về học tập và làm theo lời Bác.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, thực hiện Kết luận số 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” , các nội dung học tập và làm theo Bác đã được cụ thể hóa thành các tiêu chí rèn luyện đối với cán bộ đoàn, đoàn viên. Phương thức triển khai có nhiều đổi mới, sáng tạo, nhất là thông qua các đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đoàn, các chuyên đề học tập hằng năm và ứng dụng các nền tảng số. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã tạo môi trường, điều kiện để thanh niên tự phấn đấu, rèn luyện và thực hiện các nội dung đăng ký làm theo Bác.

Đã có hơn 34.000 diễn đàn, tọa đàm về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tổ chức với hơn 1,8 triệu lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia; hơn 55 nghìn tủ sách “Bác Hồ với thanh thiếu nhi” được bố trí tại các trường học với hơn 5,6 triệu cuốn sách về Bác. Có hơn 156.000 điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác được tuyên dương các cấp...

“Sau hai năm triển khai Kết luận số 01, có thể khẳng định, nhận thức của đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh thiếu nhi về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên. Học tập và làm theo lời Bác đã trở thành nhu cầu tự thân, trở thành việc làm thường xuyên, quan trọng trong hành trình trưởng thành, phát triển của mỗi thanh niên Việt Nam,” Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chia sẻ.

Tuyên dương 420 thanh niên tiêu biểu học tập và làm theo lời Bác

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Cũng theo Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, 420 gương mặt được vinh doanh hôm nay là 420 câu chuyện khác nhau nhưng mẫu số chung là đam mê, nhiệt huyết, sáng tạo của tuổi trẻ, lấy lời Bác dạy là kim chỉ nam cho mọi hành động, không ngại khó, ngại khổ, quyết tâm chinh phục mọi đỉnh cao trên các lĩnh vực, trong nghề nghiệp và cuộc sống. Trong đó, nhiều thanh niên sở hữu nhiều bằng sáng chế độc quyền trong nước và quốc tế; có thanh niên khuyết tật nhưng vượt qua số phận, nỗ lực bền bỉ để giành nhiều thành tích cao; có nhiều thanh niên là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trên các lĩnh vực...

“Bác Hồ từng nói: ‘Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền'. Các đại biểu thanh niên tiên tiến được tuyên dương hôm nay là minh chứng thuyết phục cho một thế hệ trẻ tự tin, năng động, sáng tạo, với khát vọng cao đẹp là được cống hiến những giá trị lớn lao cho đất nước,” Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn chia sẻ.

Cũng theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, đại hội kỳ vọng các thanh niên tiên tiến sẽ tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần tiên phong, gương mẫu như lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi gắm tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Hướng đến mục tiêu kỉ niệm 100 năm thành lập Đảng, thành lập nước mà Đại hội 13 của Đảng đã xác định, tuổi trẻ Việt Nam sẽ luôn noi gương, học tập và làm tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, sẵn sàng kế thừa xứng đáng truyền thống cách mạng của cha ông, cống hiến trí tuệ, sức trẻ tham gia góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới.

Trước đó, trong khuôn khổ chương trình đại hội, các đại biểu đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như làm lễ báo công dâng Bác, tiếp kiến lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tham gia các diễn đàn, tham quan Hoàng thành Thăng Long và nhiều địa chỉ đỏ trên địa bàn Hà Nội./.

Theo Vietnam+



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]